Site icon DN

Cẩm nang du lịch Đà Lạt tự túc chi tiết nhất – Đà Lạt chơi gì? Ăn gì? ở đâu?

Đà Lạt được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi bậc nhất tại Việt Nam. Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp hay những cung đường rực rỡ sắc hoa, những cánh rừng thông bí ẩn, những con đèo huyền thoại, hay ngọn núi Lang Biang tình tứ, hồ Xuân Hương xinh đẹp…Đã tạo nên một Đà Lạt vô cùng đẹp mà ai cũng muốn đến một lần.

Và nếu bạn chưa từng đi du lịch Đà Lạt lần nào? Thì bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt tự túc chi tiết nhất. Bài viết sẽ giúp bạn biết được các thông tin như đến Đà Lạt như thế nào? Ở đâu tại Đà Lạt hay chơi gì, ăn gì ở Đà Lạt… Tất cả sẽ có, mời bạn theo dõi ngay nhé.!

Đừng quên mang theo bản đồ du lịch Đà Lạt để nắm rỏ đường đi và điểm du lịch bạn nhé.!

kinh-nghiem-du-lich-da-lat

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mới nhất 2020

Đến Đà Lạt vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Có thể nói Đà Lạt là một điểm du lịch không nghỉ, bởi đơn giản bạn đến Đà Lạt vào bất kỳ thời gian nào trong năm thì nơi đây vẫn sẽ luôn làm bạn cảm thấy hài lòng bởi vẻ đẹp của nó. Vì vậy, bạn có thể thoải mái hơn về việc lựa chọn thời gian du lịch Đà Lạt mà không phải e ngại. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng vào mỗi thời gian Đà Lạt sẽ có những nét đẹp riêng, chính vì vậy bạn cần nắm rỏ những nét đẹp vào từng thời điểm của Đà Lạt để có một chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn nhất.

Đà Lạt tháng 2 đến tháng 4 có gì?

Đây là thời điểm mùa xuân rơi vào dịp nghĩ lễ tết nên lượng khách đến với Đà Lạt khá đông. Đến với Đà Lạt vào  thời gian này ngoài việc tham quan các điểm du lịch cố định thì bạn sẽ được ngắm những bông hoa anh đào đang thi nhau khoe sắc.

Ngoài ra vào thời gian này bạn còn được ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hòa phượng tím, một loài hoa mà làm cho khách du lịch phải xao xuyến mỗi khi đến Đà Lạt.

tham-quan-da-lat

Đà Lạt tháng 5 đến tháng 8 có gì ?

Đây là thời gian vào mùa hè là Đà Lạt sẽ có nắng bạn sẽ có chuyến du lịch khám phá Đà Lạt tuyệt vời hơn. Dù là mùa hè nhưng về đêm bạn sẽ vẫn phải mặc áo ấm ra đường vì nhiệt độ về đêm của Đà Lạt rất thấp.

Đi du lịch Đà Lạt vào thời gian này bạn có thể ngắm nhìn những tia nắng ban mai. Xuyên qua các cành cây kẽ lá, tiếng chim hót ríu rít trên mọi nẻo đường. Và đương nhiên, các điểm du lịch tại Đà Lạt sẽ mở cửa hết công suất để chào đón bạn với những bức ảnh lung linh đầy huyền ảo.

Đà Lạt tháng 9 đến tháng 12 có gì ?

Bạn có yêu thích sương mù? Nếu bạn là tín đồ của vẻ đẹp thoát ẩn thoát hiện trong màn sương thì lựa chọn du lịch Đà Lạt vào thời điểm này là điều tuyệt vời nhất. Vào thời gian này, Đà Lạt suất hiện rất nhiều sương mù, thậm chí đến 8h sáng mà sương mù vẫn che kín lối đi đấy.

du-lich-da-lat

Hay bạn yêu thích săn mây, thì thời gian tháng 9 đến tháng 12 tại Đà Lạt là thời điểm tuyệt vời để bạn săn mấy. Đây được xem là khoảng thời gian yêu thích của rất nhiều anh / chị/ em phượt thủ ở Đà Lạt. Vì thời gian này Đà Lạt như khoát lên mình một vẻ đẹp tìm ẩn mà bạn phải khám phá mới thấy được.

Tuy nhiên, vào thời gian này khi đi du lịch Đà Lạt bạn nhớ mang theo áo mưa bên người nhé.! Vì bạn sẽ gặp mưa Đà Lạt là chuyện bình thường trong khoảng thời gian này.

san-may-khi-di-da-lat

Du lịch Đà Lạt tự túc cần chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ?

Kinh phí là yếu tố quyết định chuyến du lịch Đà Lạt của bạn có diễn ra hay không? Thậm chí chuyến du lịch Đà Lạt có tuyệt vời hay không phụ thuộc rất nhiều vào chi phí. Vì vậy, nắm rỏ được việc cần chuẩn bị bao nhiêu tiền cho một chuyến du lịch Đà Lạt tự túc là điều vô cùng quan trọng.

Đi du lịch càng nhiều tiền thì càng tốt, lịch trình du lịch sẽ dễ lên hơn, ăn uống cũng thoải mái hơn, ở khách sạn cũng sang trọng hơn…. Nhưng ít nhất là bao nhiều tiền để du lịch Đà Lạt?

tour-du-lich-da-lat

Đến Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Để đến được Đà Lạt có rất nhiều cách di chuyển như đi máy bay, xe ô tô, xe máy…. Nhưng mình thấy phổ biến nhất vẫn là máy bay và ô tô. Đây là 2 cách di chuyển an toàn mà nhanh nhất mình khuyên bạn nên lựa chọn một trong 2 cách này.

Du lịch Đà Lạt di chuyển bằng Máy Bay

Di chuyển bằng máy bay luôn là sự ưu tiên đầu tiên khi lựa chọn phương tiện đến Đà Lạt đặc biệt là với những bạn ở xa. Với giá vé máy bay từ 370.000 – 2.000.000 VND tùy loại và thời gian bạn đã đến Đà Lạt một cách nhanh và an toàn.

Mình khuyên bạn nên đặt vé máy bay trước 1 tháng hoặc hơn nữa để nhận được giá vé ưu đãi rẻ hơn nhé. Các hãng hàng không đặt vé bạn xem bên dưới.

Lưu ý: Sân bay Đà Lạt – Sân bay Liên Khương không nằm trong thành phố Đà Lạt mà  cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Vì vậy, khi đến sân bay bạn sẽ phải thuê taxi hoặc dịch vụ đưa đón để đến được khách sạn nơi đặt phòng nhé.

Một số khách sạn ở Đà Lạt có sẵn dịch vụ đưa đón sân bay bạn có thể liên hệ để được tư vấn và hổ trợ một cách tốt nhất nhé.

du-lich-da-lat-gia-re-can-bao-nhieu-tien

Du lịch Đà Lạt di chuyển bằng Ô Tô

Nếu bạn không quá thoải mái về chi phí thì ô tô sẽ là lựa chọn phù hợp để đến Đà Lạt. Ngày nay, có rất nhiều nhà xe khai thác dịch vụ vận chuyển từ các địa phương đến Đà Lạt với giá vé khá phù hợp. Các hãng xe lớn và phát triển lâu đời như Hoàng Long, Mai Linh, Queen Cafe, Phương Trang… Giá vé giao động từ 200k – 500k / chuyến tùy vào loại xe và thời gian.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-1

Du lịch Đà Lạt lựa chọn phương tiện đi trong thành phố

Hầu như các điểm du lịch ở Đà Lạt nằm không quá xa nên việc di chuyển, đi lại cũng khá dễ dàng. Bạn có thể thuê xe máy, ô tô hoặc taxi để di chuyển trong thành phố Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt nên ở Khách sạn nào?

Ở Đà Lạt có rất nhiều khách sạn cũng như homestay mọc lên với thiết kế độc đáo, sang trọng… bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình một nơi ở phù hợp.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-3

Theo mình thì bạn nên chọn những khách sạn ở trung tâm thành phố để dễ dàng khám phá Đà Lạt. Hay bạn có thể lựa chọn một homestay để nghỉ cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời giành cho bạn.

Bạn có thể tham khảo danh sách Homestay Đà Lạt để lựa chọn cho mình một homestay phù hợp nhé.!

Những địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ trong hành trình

Đà Lạt có rất rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn để bạn khám phá, và nếu chỉ đi một lần thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ khám phá hết. Vì vậy, dưới đây mình xin chia sẽ những điểm đến nổi bậc của Đà Lạt cho lần đầu du lịch thôi nhé.

Địa điểm du lịch trong thành phố Đà Lạt hấp dẫn nhất

Trong trung tâm thành phố Đà Lạt có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn cho hành trình du lịch tự túc của mình. Các điểm du lịch trong thành phố mà bạn không thể bỏ qua.

  1. Chợ đêm Đà Lạt

Thật đáng tiếc nếu đi du lịch Đà Lạt mà không ghé qua chợ đêm Đà Lạt. Đây được xem là điểm đến nổi bậc nhất của Đà Lạt khi màn đêm buông xuống. Đến với nơi này, bạn sẽ có thể mua hàng, các sản phẩm đặc sản để làm quà. Hay bạn ghé qua khu ẩm thực để thưởng thức các món ăn vặt nổi tiếng của Đà Lạt.  Những món ăn vặt được các bạn trẻ thích nhất là : Bánh tráng nướng, khoai nướng, bắp nướng, sữa đậu nành và kem cuộn…

Cho-dem-da-lat

  1. Thung Lũng Tình Yêu ở Đà Lạt

Cái tên tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt đó chính là thung lũng Tình Yêu. Mới nghe tên thôi chắc chắn bạn đã biết nơi đây phù hợp với những bạn đang yêu. Vì ngay khi bước vào cổng hình trái tim đã phần nào nói lên được cái tên của nó.

thung-lung-tinh-yeu

Thung lũng Tình Yêu đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu và đồi thông quanh năm xanh biếc. Đến với nơi này du khách sẽ được checkin với cầu khóa tình yêu và vòi nước trên không, mê cung tình yêu…. Được cưỡi ngựa, đi thuyền dạo cảnh hồ Đa Thiện, du ngoạn bằng xe jeep và xe lửa. Nơi này quả thật là một điểm đến tuyệt vời giành cho những cặp đôi khi đến Đà Lạt.

  1. Đường hầm đất sét

Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử của Đà Lạt thì đường hầm Đất Sét Đà Lạt sẽ là điểm đến giành cho bạn. Nơi đây với bàn tay tài hoa của thợ đã tạo nên một công trình bằng đất sét miêu tả lại lịch sử hình thành và phát triển của Đà Lạt.

duong-ham-dat-set

Đến đây bạn sẽ thỏa sức checkin, được ngắm nhìn một Đà Lạt thu nhỏ từ thời khơ sai đến một Đà Lạt hiện đại như ngày nay.

  1. Ga Đà Lạt – Ga Cổ và Đẹp mê người ở Đà Lạt

Là một trong những nhà ga cổ nhất Đông Dương, vì vậy đến Đà Lạt đừng quên ghé qua ga Đà Lạt nhé. Ga này từng được xuất hiện trong MV nổi tiếng “Đi Để Trở Về”. Nơi này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm vô cùng lý thú được hiểu về sự vận hành của những chuyến tàu cũ hay thỏa sức checkin sống ảo cho trọn đam mê.

nha-ga-o-da-lat

  1. Tiệm Bánh Cối Xay Gió

Một trong những cái tên được các bạn trẻ yêu thích khi đến với Đà Lạt đó là Tiệm Bánh Cối Xay Gió. Chỉ đơn giản là một bức tường của một tiệm bánh ở Đà Lạt nhưng đã trở nên nổi tiếng nhờ những bức ảnh trên Facebook.

tiem-banh-coi-xay-gio

Đến với bức tường tiệm bánh cối xay gió bạn sẽ thấy được nét độc đáo về màu sắc và đường nét cổ xưa giống tiệm bánh của những thập niên 90. Có lẻ đây chính là điều làm nơi này trở nên nổi tiếng. Hãy ghé checkin và đừng quên để lại bình luận của bạn về địa điểm này bên dưới nhé.

  1. Vườn Hoa Thành Phố

Đà Lạt thành phố của Ngàn Hoa cái tên này thật ấn tượng phải không nào? Với khí hậu mát mẻ Đà Lạt có rất nhiều loài hoa hiếm mà không nơi nào trồng được. Chính vì vậy, đến Đà Lạt đừng quên ghé vườn hoa thành phố Đà Lạt để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa đang thi nhau khoe sắc.

Ở đây đẹp nhất là vào buổi sáng sớm khi mặt trời mới hé những giọt sương vẫn còn đọng trên những cánh hoa khiến bạn không muốn thời gian trôi đi nữa.

  1. Quảng Trường Lâm Viên

Một quảng trường rộng lớn với biểu tượng là một bông hoa dã quỳ cao 18m với khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu đặc sắc tạo nên một khung cảnh checkin vô cùng đẹp. Và chỉ với một bức ảnh tại quảng trường Lâm Viên thì ai cũng sẽ biết đó là Đà Lạt.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-4

Có thể nói, đến Đà Lạt mà không ghé qua chụp vài bức ảnh với quảng trường Lâm Viên thì thật đáng tiếc giành cho bạn. Bạn nên lựa chọn đến Quảng Trường Lâm Viên vào buổi chiều là đẹp nhất. Lúc này nắng dịu hơn và bạn có thể dạo quanh nơi đây chụp những bức ảnh và ở Quảng trường Lâm Viên còn có rất nhiều góc check-in vô cùng nổi tiếng.

  1. Nhà Thờ Con Gà

Bạn có yêu thích những thiết kế độc đáo từ thời Pháp, vậy hãy đến với nhà thờ con Gà ở Đà Lạt. Thực chất nhà thờ này có tên là Chính tòa Thánh Nicôla Bari nhưng vì trên đỉnh nhà thờ có hình con gà được điêu khắc tinh tế nên người dân địa phương gọi là nhà thờ con gà cho thân thuộc và dễ nhớ. Đừng quên ghé checkin và trầm trồ với những nét thiết kế độc đáo của nhà thờ này bạn nhé.!

nha-tho-con-ga

Địa điểm du lịch ngoại ô Đà Lạt bạn không thể bỏ qua

  1. Đỉnh Núi LangBiang

Bạn muốn một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Đà Lạt, được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt vậy hãy chinh phục Đỉnh Núi LangBiang nhé.

Đến nơi này bạn sẽ được cưỡi ngựa, chụp hình trên lưng ngựa trên một cao nguyên cao. Bạn lưu ý vì khu này khi cưỡi ngựa và chụp bằng điện thoại của bạn mỗi lần chụp 1 tấm bị mất 10k. Nên cân nhắc kỹ trước khi chụp hình bạn nhé.

langbiang-da-lat

Đứng từ trên đỉnh núi có thể nhìn thấy Suối Vàng và Suối Bạc và toàn cảnh Đà Lạt trên cao, với những màn sương mù bay phất phơ trước mặt làm bạn cứ ngỡ như là đang ở trên mây. Đây quả thật là một địa điểm tuyệt vời để bạn ngắm nhìn thành phố Đà Lạt trong sương mờ.

  1. Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

Là một điểm du lịch nằm ở suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương nên bạn phải tốn một khoảng thời gian để đến được tuyệt tình cốc Đà Lạt. Ban đâu nơi này là một mỏ khai thác kim cương, nhưng sau đó không hoạt động và bỏ hoang. Dưới điều kiện thời tiết nắng mưa cùng với thời gian trôi đã tạo nên mộ hồ nước với màu xanh ngọc bích ảo diệu.

review-tuyet-tinh-coc-da-lat

Đây là một điểm checkin vô cùng ảo diệu nơi này sẽ giúp bạn có những bức ảnh đầy mê ly. Nhưng lưu ý vách ở hồ khá dốc và nguy hiểm bạn nên cẩn thận khi chụp ảnh nhé.

  1. Bàn tay phật Hoa Điền Sơn Trang

Hoa Điền Sơn Trang là cái tên tiếp theo mà mình muốn giới thiệu đến bạn khi đến với Đà Lạt. Nơi này có một bàn tày phật to nhô lên cao, bàn được làm từ những sợi của cây rừng rất chắc chắn, đứng đây bạn có thể ngắm trọn vẹn Núi Rừng và cảm nhận không khí vô cùng mát mẻ và trong lành.

check-in-hoa-son-dien-trang-1

  1. Thác Datanla Đà Lạt

Nếu bạn muốn khám phá nét đẹp hùng vĩ của núi rừng, của tây nguyên thì Thác Datanla là điểm đến giành cho bạn. Thác Datanla nằm tựa mình trên đèo Prenn, một trong những cung đèo thơ mộng của Tp. Đà Lạt. Thác chảy từ ghềnh cao 20m, tạo bọt tung trắng xóa.

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được cái mát lạnh của hơi nước khi còn cách xa. Đến gần hơn bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thác, những dòng nước va vào đá tạo bọt tung trắng xóa tọa nên một khung cảnh vô cùng đẹp.

Thac Datanla

Không chỉ vậy, đến với Thác Datanla du khác còn có thể tham gia các hoạt động mạo hiểm, trò chơi cảm giác mạnh như đu dây, trượt thác, đi cầu thang bộ ngắm cảnh, tắm, đu dây vượt thác, trượt thác…

  1. Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Hay bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình để tịnh tâm cho chuyến du lịch Đà Lạt. Hãy đến với Thiền Viện Trúc Lâm nơi sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên hơn bao giờ hết.

thien-vien-truc-lam-da-lat

Thiền viện Trúc Lâm nằm uy nghi trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây là điểm tham quan và chiêm bái quen thuộc của du khách khi tới Đà Lạt. Được bao quanh bởi màu xanh của cây, của thiên nhiên hoang sơ, nơi này tạo một cảm giác rất thiên nhiên, rất gẫn gũi làm cho du khách cảm thấy được thoải mái mỗi khi đến.

  1. Chùa Linh Quy Pháp Ấn – Cổng Trời Đà Lạt

Sở hữu một điểm du lịch khá nổi tiếng ở Đà Lạt đó chính là cổng trời. Chùa Linh Quy Pháp Ấn tuy có khoảng cách khá xa nhưng luôn là một điểm đến không bao giờ hết hot khi đi du lịch Đà Lạt. Và hơn nữa đây còn là nơi xuất hiện trong MV – LẠC TRÔI làm mưa làm gió của Sơn Tùng.

cong-troi-da-lat

Đứng ở cổng, du khách phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt diệu bốn bề. Cánh cổng hiện ra kỳ bí nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ càng làm cảnh sắc nơi đây thêm phần lung linh.

Check in những quán Caffe siêu đẹp ở Đà Lạt

Ngoài những điểm du lịch nổi tiêng ở trong và ngoài thành phố Đà Lạt thì nơi này còn có những quán cafe được thiết kế với view vô cùng đẹp mắt và đầy ấn tượng để bạn checkin. Một số quán cafe đẹp có thể kể đến như: Quán Caffe DO HA tại Quảng trường Đà Lạt, Quán Up Coffee Dalat, Quán The Dreamer – Cine, Coffee & Tea ở Đà Lạt,…. Và còn rất nhiều quán cafe đẹp ở Đà Lạt khác. Hãy đến và tự mình khám phá bạn nhé.!

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – ăn uống gì và ở đâu?

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-5

Đến Đà Lạt có rất nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn bạn nên thưởng thức. Trong đó nổi tiếng nhất vẫn là các món ăn như Bánh ướt lòng gà, Bánh mì xíu mại, Bánh căn, Bánh tráng nướng, Nem nướng, Món Lẩu Gà Lá É, Quán Xiên Nướng BO BỰ,… và một số món ăn sang chảnh khác bạn có thể tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY.

Lịch trình du lịch Đà Lạt từ Sài Gòn gợi ý

Ngày 1: Sài Gòn – Đà Lạt (đêm)

21:00 – Ăn lót dạ trước khi lên xe = 23:00 – Lên xe khởi hành đi Đà Lạt = 23:00 – 04:00 sáng – Nghỉ ngơi trên xe = 05:00 sáng – Đến Đà Lạt và về khách sạn nhận phòng.

Ngày 2: Zoo Doo Đà Lạt – chợ đêm

06:00 – Nhận phòng, cất đồ, nghỉ ngơi = 07:00 – Ăn sáng Bánh mì xíu mại/Bánh ướt lòng gà ở đường Tăng Bạt Hổ = 07:30 – 08:30 – Check-in tiệm bánh mì Cối xay gió, uống cà phê Tùng ở đối diện = 09:00 – Đi Quảng trường Lâm Viên, nhà ga Đà Lạt = 11:00 – Ăn trưa = 12:00 – Khởi hành đi Zoo Doo = 14:00 – Tham quan Zoo Doo = 16:00 – Khởi hành trở về khách sạn nghỉ ngơi = 19:00 – Thưởng thức Lẩu Hơi Kyla Đà Lạt, dạo chợ đêm = 22:00 – Về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 3: Nhà vườn Đà Lạt

7:00 – Ăn sáng = 8:00 – 16:00 – Khởi hành đi tham quan: Cánh đồng hoa cẩm tú cầu Đà Lạt; Dinh 1 Đà Lạt; Đồi chè Cầu Đất; Vườn Dâu tây công nghệ cao, vườn ớt Đà Lạt, vườn bí đỏ khổng lồ; Vườn rau công nghệ thủy canh tại Đà lạt; Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt = 17:00 – Về khách sạn nghỉ ngơi = 18:00 – Ăn tối tại Buffet Garden Ngon BBQ = 20:00 – Ghé L’angfarm mua đặc sản Đà Lạt = 21:00 – Về khách sạn trả phòng = 22:00 – Ra bến xe để về lại Sài Gòn.

Du lịch Đà Lạt mua gì làm quà

Không chỉ có nhiều điểm vui chơi, nhiều điểm du lịch, nhiều món ăn ngon mà Đà Lạt cũng có rất nhiều món đặc sản mua làm quà tuyệt vời giành cho người thân.

Chọn mua đặc sản Đà Lạt theo mùa

Đặc sản khô luôn là một lựa chọn tuyệt vời để làm quà, không chỉ ngon mà việc vận chuyển mang theo cũng rất dễ dàng. Các đặc sản khô như mứt, đồ sấy khô, dâu tây ,chuối sấy, khoai sấy. Hay nước ép dâu tây, dâu tằm, mác mác … Và đặc biệt là trà atiso Đà Lạt là những loại đặc sản tuyệt vời để bạn mua làm quà cho bạn bè và người thân.

Mua dâu tây Đà Lạt

Dâu Tây là một món đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt và dâu tây làm quà thì còn gì tuyệt vời hơn phải không?

kinh-nghiem-mua-qua-khi-du-lich-da-lat

Bạn có thể đến các vườn dâu tây. Để tận tay mình hái những trái dâu thơm ngon và vừa mắt nhất. Giá 1 kg dâu sạch loại 1 tầm khoảng 250.000 ngàn nha các bạn.

Các vườn dâu tây ở Đà Lạt bạn có thể mua như:

Mứt Đà Lạt

Không đồ khô mà mức Đà Lạt cũng là một món đặc sản được rất nhiều người yêu thích. Du khách có thể chọn mua mứt ở chợ Đà Lạt. Hay những lò mứt tại Đà Lạt  nhớ trả giá đấy nhé. Địa chỉ một số lò mức ngon ở Đà Lạt bạn có thể ghé mua:

Một số KINH NGHIỆM và LƯU Ý khi đi du lịch ĐÀ LẠT

Những câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Đà Lạt

✅  Du lịch Đà Lạt cần trang bị cho bản thân những kinh nghiệm, kiến thức gì?

Không chỉ riêng du lịch Đà Lạt mà bất kỳ điểm du lịch nào bạn cần chuẩn bị cho bản thân hành trang về du lịch, đồ đạc cá nhân, book phòng khách sạn, homestay hay tour du lịch…

✅ Nên đi Đà Lạt mùa nào trong năm đẹp nhất?

Vào mỗi mùa, Đà Lạt điều có nét đẹp đặc trưng riêng. Bạn hãy tìm hiểu kỹ xem bản thân thích gì rồi chọn cho mình thời gian du lịch Đà Lạt phù hợp nhất nhé.

✅ Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, homestay, villa ra sao?

Bạn nên lựa chọn những nơi ở gần với địa điểm du lịch thường ở trung tâm thành phố hoặc các homestay giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

✅ Kinh nghiệm chọn tour khi đi du lịch Đà Lạt?

Tùy vào kinh tế và thời gian bạn có thể lựa chọn tour tour 2 ngày 1 đêm, 3N2Đ, 4N3Đ… và các chương trình tour ghép hấp dẫn khác với giá vô cùng hợp lý. Hay bạn có thể tự túc như kinh nghiệm mình đã chia sẻ ở trên.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch được mình cũng như team du lịch Đà Lạt đúc kết lại sau nhiều lần du lịch. Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch khám phá Đà Lạt tự túc một cách trọn vẹn nhất.

Exit mobile version