Site icon DN

Thác Datanla – Vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ

Thác Datanla là một trong những điểm du lịch hấp dẫn khi đến với thành phố ngàn hoa bởi vẻ đẹp huyền ảo và sự kỳ vỹ của núi rừng. Ngoài ra, thác Datanla còn khiến cho bạn phải tò mò, muốn đến khám phá nét hoang sơ của
thiên nhiên hay những truyền thuyết bí ẩn về thác Datanla.

Đừng bỏ qua: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc chi tiết nhất giành cho người mới nhé.

thac-datanla

Tổng quan về Thác Datanla:

Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10km và trên đoạn đèo Pren, Thác Datanla hiện lên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng trữ tình, mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách phương xa.

Khu du lịch thác Datanla rộng 312ha, với lượng nước ổn định từ thượng nguồn, Thác đổ từ ghềnh cao 20m qua nhiều thềm đá một cách nhẹ nhàng, không ồn ào như những dòng thác khác.

Hệ thống thác gồm 7 tầng thác khác nhau, dưới chân thác nước chảy nhẹ nhàng, róc rách như dòng suối nhỏ hay chảy xiết cuồn cuộn, ầm ầm từ vách đá cao xuống vực thẩm,…Tất cả đều mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị ở mỗi tầng thác đi qua.

Đừng quên danh sách homestay Đà Lạt giá rẻ view đẹp khi du lịch nơi đây nhé.!

Thác_Datanla

Những truyền thuyết nổi tiếng về thác Datanla

Truyền thuyết 1:

Thác Datanla là nơi dũng sĩ K’ Lang và nàng sơn nữ HơBiang gặp nhau. Nơi đây, chàng Lang đã giao chiến với bầy thú dữ gồm 2 con rắn hổ tinh, 7 con chó sói và 2 con cáo. Truyện kể của đồng bào dân tộc còn ghi lại rất rõ trận đánh ấy: “ Cây đổ ào ào, gió cuồng lên dữ dội, cuộc giao tranh diễn ra vo cùng ác liệt. Lợi dụng lúc 2 con rắn lè lưỡi, Lang rút dao đi rừng chặt đứt bay 2 lưỡi của rắn rồi lấy 9 mũi cung tên bắn bầy chó sói và cáo làm chúng bỏ chạy tán loạn…”. Khoảng rừng cây bị đổ phá tạo nên những hố sâu mà một trong những hố sâu ấy là vực Tử Thần ở chân thác. Từ đó Datanla là nơi hẹn hò của đôi tình nhân.

Truyền thuyết 2:

Truyền thuyết kể rằng, Thác Datanla còn là thác mà các nàng tiên thường hay xuống tắm vì có dòng nước trong vắt, được che phủ bởi nhiều tầng lá. Vì không biết là dưới lá có nước nên khi phát hiện ra con thác, bà con dân tộc
thiểu số đặt tên nó là “ Đạ Tam Nnha” có nghĩa lag “ dưới lá có nước”. Sau này khi người Pháp và người Kinh đặt chân lên vùng cao nguyên đầy trữ tình thì biến âm thành Datina, rồi Datanla.

Truyền thuyết 3:

Vào thời Pôrêmê, người Chăm từ Phan Rang thường kém lên tấn công người Lạt, người Chil ở cao nguyên Lang Biang để giành đất và bắt nô lệ. Trong lúc người Lạch sắp thua vì thiếu “cái nước” thình tình cờ họ phát hiện ra dòng thác này và có nước uống, nên người Lạch đã chiến thắng và bảo vệ được buôn làng. Còn người Chăm thua vì họ không biết “dưới lá có nước”. Tù đó bà con bộ tộc Lạt đặt tên là “ Đạ Tam Nnha” (dưới lá có nước” để nhắn
nhủ con cháu sau này.

Cảnh đẹp thác Datanla:

Muốn chinh phục thác Datanla có 2 cách: thứ 1 là đi bộ vài trăm mét xuống thác, thứ 2 bạn có thể sử dụng hệ thống máng trượt để trải nghiệm cảm giác mạnh mà không phải tốn sức. Ngoài ra, bạn có thể khám phá ghềnh thác nằm ẩn sâu trong vách núi và được bao phủ bởi những cảnh thực vật xung quanh.

Đến với KDL Thác Datanla bạn có thể tham gia các dịch vụ đi cáp treo ngắm vực tử thần hay các trò chơi mạo hiểm như: leo vách đá, băng rừng, leo dây mạo hiểm, trượt thác…

datanla

Nhà hàng Datanla nằm ngay cổng đi vào được thiết kế theo kiểu nhà sàn, lợp tranh. Với sức chứa 150 khách, phục vụ điểm tâm, ăn trưa, ăn chiều, giải khát với khung cảnh nên thơ, hữu tình và thân thiện.

Thác Datanla sẽ là một trong những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho những bạn yêu thích vẻ đẹp của tự nhiên, đam mê chinh phục khó khăn, thử thách chính bản thân mình. Hãy đến và khám phá nó nhé !

Giá vé Thác Datanla:

Máng trượt:

Một số thông tin mà Cẩm nang du lịch chia sẽ về thác Datanla, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về thác. Nếu bạn thấy hay hãy cùng chia sẽ với bạn bè.

Exit mobile version