Site icon DN

Top địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn phải đến 2022

dia-diem-du-lich-da-lat

Đà Lạt – Thành Phối du lịch với nhiều khu du lịch nỗi tiếng, cuốn hút nhiều du khách gần xa. Phải nói rằng những địa điểm du lịch ở Đà Lạt, mỗi địa điểm đều có một nét đẹp, đặc trưng riêng, tạo nên một Đà Lạt mộng Đà Lạt mơ với những cảnh đẹp như mơ. Cùng cẩm nang du lịch điểm danh Top 10 khu du lịch nỗi tiếng, được ưa thích và nỗi bật những năm gần đây ở Đà Lạt.

TOP 10 điểm đến hấp dẫn ở Đà Lạt

1. Ma Rừng Lữ Quán

Những năm gần đây Ma Rừng Lữ Quán được biết đến như là một tiên cảnh giữa rừng. Ma Rừng Lữ Quán nằm cách thành phố Đà Lạt chừng 20km, băng qua những cung đường ngoằn nghèo, trãi dài đầy thông, hoa lá cỏ. Đến với nơi đây – một cảnh đẹp tuyệt trần được nhiều du khách gần xa ví đây như một tiên cảnh giữa rừng.

Ma Rừng Lữ Quán

Điểm danh những cảnh đẹp Ma Rừng Lữ Quán:

Màu tím đặc trưng của Ma Rừng Lữ Quán làm cho nơi đây lấp lánh giữa ánh nắng sớm mai, nhẹ nhàng, sâu lắng mỗi khi chiều về.

Hồ cá: Hồ nước trong xanh với hàng trăm loài cá tung tăng bơi lội dưới hồ nước trước Ma Rừng Lữ Quán.

Những ngôi nhà nhỏ với sức chứa khoảng 6-7 người, với tông màu chủ đạo là màu tím, những căn nhà màu tím được làm từ gỗ – một phong cách cỗ nhưng không kém phần hiện đại.

Không gian yên tĩnh, hòa quyện giữa thiên nhiên hùng vĩ, suối nước róc rách chảy, chim hót, cá bơi…tạo nên Ma Rừng Lữ Quán xinh đẹp, quyến rũ mỗi khi đến Đà Lạt.

2. Thung lũng tình yêu

Thung Lũng Tình Yêu nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 4km là một điểm nhấn mỗi khi đến Đà Lạt. Nơi đây được đưa vào phục vụ du lịch cách đây khá lâu nhưng là điểm đến không thể bỏ sót với những ai đến với Đà Lạt.

Thung lũng tình yêu một không gian lãng mạn trải dài những cánh hoa tươi, những hàng thông xanh ngắt, hồ nước trong xanh và đặc biệt hơn là nơi tìm nhau giữa mê cung tình yêu.

Đừng bỏ qua: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc chi tiết nhất giành cho người mới nhé.

thung-lung-tinh-yeu

Cảnh đẹp Thung Lũng Tình Yêu:

Hồ nước trong xanh nằm dưới thung lũng tạo điểm nhấn mỗi khi đến với Thung Lũng Tình Yêu. Đến với điểm du lịch này bạn sẽ đến với một bức tranh vẽ với cảnh vật hồ nước trong xanh, không gian đầy hoa với màu sắc rực rỡ, nhẹ nhàng với sắc xanh của những hàng thông xanh cao vút.

Mê cung tình yêu – một mê cung dài hơn 1.5km, với hơn 40000 cây si có chiều cao khoảng 2 mét, một mê cung ngoằn nghèo, khó tìm được đường là một trong những thử thách đối với những đôi lứa tìm nhau giữa mê cung.

Ngoài những cảnh đẹp Thung Lũng Tình Yêu còn có các trò chơi mạo hiểm mà nhiều du khách yêu thích như đến với con đường gian khổ, giữ thăng bằng trên dây cáp, đu dây tự do…

3. Thác Datanla

thac-da-tanla

Khu du lịch Thác Datanla nằm giữa đèo Pren, là điểm du lịch được nhiều du khách tìm đến những ngày hè nóng nực.

Thác Datanla một thác nước hùng vĩ, hoang sơ – điểm đến những ngày hè oi bức. Nơi đây không những đẹp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước mà còn cuốn hút du khách xa gần bởi đây có những trò mạo hiểm vượt thác(thử cảm giác mạnh)….

4. Thiền Viện Trúc Lâm

thien-vien-truc-lam

Địa điểm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý bạn là Thiền Viện Trúc Lâm một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam.

Thiền Viện Trúc Lâm nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 5km, tọa lạc trên núi phượng hoàng. Nơi đây là điểm đến của mỗi du khách gần xa bởi Thiền Viện Trúc Lâm cuốn hút du khách với vẻ đẹp yên tĩnh, thanh bình. Một không gian đầy hoa và không gian Phật giáo với kiến trúc xây dựng tinh tế.

Thiền Viện Trúc Lâm nằm cạnh Hồ Tuyền Lâm với cảnh sắc tuyệt vời với sự pha trộn của sắc xanh soi bóng của những đồi thông ven hồ và vẻ đẹp lấp lánh của mặt hồ nước trong xanh.

5. Thác Pongour

thac-pongour

Thác Pongour một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, được mệnh danh là Thiên Nam Đệ Nhất Thác. Một thác nước hoang sơ, hùng vĩ nằm cách thành phố Đà Lạt chừng 40km, dù xa thành phố Đà Lạt nhưng Pongour là địa điểm được nhiều du khách tìm đến mỗi khi đến Đà Lạt.

Thác Pongour là thác nước được hình thành lâu đời và là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Lạt.

6. Chùa Linh Phước

chua-linh-phuoc

Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai là ngôi chùa đặc biệt nhất Việt Nam bởi các kiến trúc của Chùa được trang trí hầu hết bằng mảnh sành, ve chai.

Nét đặc sắc của nơi đây là sự tinh tế, sắc xảo khi kết hợp những mảnh sành, ve chai để tạo nên những kiến trúc độc đáo thu hút những cái nhìn tò mò của nhiều du khách gần xa.

Đến với Chùa Linh Phước bạn sẽ ngỡ ngàng với bức tượng sáp gần y chang người thật được đặt ở chính điện của Chùa.

Đặc biệt hơn đây là ngôi chùa giữ nhiều kỹ lục nhất như: Ngôi chùa ve chai, tượng Phật lớn nhất, chuông lớn nhất, tượng bồ tát bằng hoa lớn nhất…. và còn nhiều nét đẹp thú vị đang chờ bạn khám phá.

7. Làng Cù Lần

Ngôi làng nhỏ xinh đẹp, thơ mộng nằm giữa rừng. Làng Cù Lần – ngôi làng yên bình, thơ mộng đặt cách thành phố Đà Lạt chừng 20km, tuy xa so với thành phố nhưng bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt vời của ngôi làng nhỏ này.

lang cu lan

Cảnh đẹp Làng Cù Lần:

Gắn liền với tên gọi “Cù Lần” là loại cây cù lần, mọc nhiều ở làng nhỏ với vẻ ngoài sần sùi thu hút sự tò mò của du khách. Bên cạnh đó con Cù Lần với vẻ ngoài ngại ngùng, chậm chạm gây ấn tượng đối với nhiều du khách.

Sức hút từ vẻ đẹp từ thiên nhiên, những phong cách  rất Tây Nguyên với những căn nhà sàn xinh đẹp của núi rừng Tây Nguyên.

Ngoài những vẻ đẹp của phong cảnh Làng Cù Lần còn rất được nhiều du khách gần xa tìm đến bởi nơi đây có không gian giao lưu văn hóa Tây Nguyên như cồng chiêng, giao lưu rượu cần,…hay những trò chơi mạo hiểm khám phá núi rừng Lâm Viên.

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Làng Cù Lần đâu…hãy đến ngay nếu có thể nhé.

8. Đường hầm đất sét

Đến với ngôi làng đất sét – những kiến trúc cỗ Đà Lạt, những khu du lịch nỗi tiếng Đà Lạt được gói gọn trong không gian đất sét.

Đường hầm đất sét được coi là một Đà Lạt thu nhỏ với sự tạo hình, thiết kế những kiến trúc, khu du lịch Đà Lạt hoàn toàn bằng đất sét.

Đường hầm đất sét đặt bên cạnh Hồ Tuyền Lâm thơ mộng, bao quanh bởi những hàng thông cao vút, tỏa bóng mát những trưa hè.

duong-ham-dat-set

Cảnh đẹp Đường Hầm Đất Sét

Những kiến trúc cỗ của Đà Lạt mang đậm phong cách Pháp được tạo hình sắc xảo từ những tấc đất Bazan. Từ nhà Ga xe lữa, Thiền Viện Trúc Lâm, Nhà Thờ Domain, Trường Cao Đẳng Sư Phạm…đến núi Lang Biang, tượng vua hùng…được tạo hình tinh tế đẹp mắt tại đường hầm đất sét. Một Đà Lạt thu nhỏ khi đến với đường hầm đất sét.

9. Thác voi

Nằm cách thành phố Đà Lạt chừng 30km thuộc xã Nam Ban, huyện Lâm Hà. Thác nước hùng vĩ, thơ mộng chưa được khai thác, vẫn còn đó nét hoang sơ, chưa được tôn tạo bởi con người, nhưng nơi đây là điểm đến thích thú của nhiều du khách gần xa.

thac-voi-da-lat

Cảnh đẹp thác Voi

Những tảng đá lớn nằm dưới chân thác, tạo hình tưởng chừng như những chú voi đang tắm mát nên Thác nước này được người dân gọi là Thác Voi. Dòng nước mát lạnh, trong lành, bọt tung trắng xóa xua tan đi cái nóng nực của ngày hè oi bức.

Đến với Thác Voi bạn sẽ được leo trèo lên những tảng đá lớn, được hòa mình vào những bọt nước trắng xóa, trong lành dưới chân thác(nhưng cẩn thận trơn trượt nhé).

Hãy tự mình khám phá – sẽ không có gì tuyệt vời hơn…

10. Đồi Mộng Mơ

Nằm cạnh Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ cảnh đẹp từ nét hoang sơ, từ hoa lá đến không gian văn hóa dân tộc. Mỗi khi Lễ đến, Đồi Mộng Mơ luôn tấp nập những du khách, bởi đơn giản Đồi Mộng Mơ đẹp nhẹ nhàng và mộng mơ.

doi-mong-mo

Cảnh đẹp Đồi Mộng Mơ

Đồi Mộng Mơ được ví như là một Tây Nguyên thu nhỏ với không gian văn hóa Tây Nguyên trải dài trong Đồi Mộng Mơ: Không gian giao lưu cồng chiêng, nhà sàn, kho rượu cần…

Đồi Mộng Mơ không gian lãng mạn với những sắc hoa khoe sắc, những con đường tình yêu. Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ cũng là điểm nhấn với du khách khi đến đây. Cây thần tài cầu mong những điều may mắn về tình duyên, tài vận khi thả những miếng vải hồng lên cây…

Còn rất nhiều cảnh đẹp của Đồi Mộng Mơ đang chờ bạn khám phá.

Trên đây là những địa điểm du lịch Đà Lạt mà bạn nên đến một lần khi đến với Đà Lạt. Những khu du lịch trên đây mà Cẩm Nang Du Lịch Đà Lạt chia sẽ luôn thu hút nhiều du khách gần xa bởi vẻ đẹp, không gian thơ mộng của nó.

Không chỉ có những khu du lịch trên Đà Lạt còn có nhiều khu du lịch khác hấp dẫn hơn nữa, Cẩm nang du lịch sẽ chia sẽ trong những bài viết sau. Hoặc bạn tham khảo tại đây để biết nhiều hơn nữa : Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Hãy tự mình khám phá Đà Lạt để biết được Đà Lạt đẹp như thế nào nhé.

Exit mobile version