Site icon DN

Thác Pongour Đà Lạt – Điểm du lịch hấp dẫn 2022

thac-pongour-da-lat

Đà Lạt không chỉ đẹp bởi những phong cảnh nhẹ nhàng, sâu lắng của những khu du lịch nội thành với hoa lá cỏ cây, Đà Lạt còn nỗi tiếng và được nhiều du khách gần xa tìm đến bởi những thác nước hùng vĩ, hoang sơ.

Một trong những thác nước khó có thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt đó là thác Pongour – một trong những thác nước đẹp nhất nước ta. Hãy cùng Cẩm Nang Du Lịch khám phá những nét đặc trưng, những nét đẹp khó cưỡng của thác nước đẹp nhất nhì nước ta nhé.

Bản đồ du lịch Đà Lạt cập nhật mới nhất 2022 – Sổ tay du lịch không thể thiếu.

thac-pongour

Tổng quan về Thác Pongour Đà Lạt

Thác pongour nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, thuộc huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Trên đường đi từ TP.HCM lên Đà Lạt bạn có thể ghé thác tại km 260 sau đó rẽ phải và đi thẳng khoảng 8km là tới thác.

Thác được mệnh danh là Nam Thiên Đệ Nhất Thác, thác có 7 tầng nên còn có tên gọi khác là thác 7 Tầng. Là một thác nước hùng vĩ, đẹp nhất trong các thác nước ở Đà Lạt.

Thượng nguồn Thácbắt nguồn từ dòng sông Đa Thiện, cung cấp nước quanh năm.

Thác Pongour hình thành từ lâu đời gắn với nhiều truyền thuyết của người dân nơi đây, là nơi tâm linh, tưởng nhớ về một vị nữ tù trưởng xinh đẹp của người K’Ho. Nên hàng năm vào dịp rằm tháng 1, nơi đây là nơi quy tụ nhiều cặp nam thanh nữ tú, dân làng K’Ho và các dân tộc khác quy tụ về đây để tưởng nhớ và du xuân nơi tiên cảnh.

Cảnh đẹp thác Pongour

Là một trong những thác nước đẹp nhất nước ta vậy Thác Pongour đẹp như thế nào?

Bọt nước tung trắng xóa từ ngọn thác đổ xuống, xua đi cái nắng nóng của ngày hè oi bức. Thác nước được bao quanh bởi rừng núi bao la, những cây cỗ thụ cao vút, những thảm thực vật xanh tươi, những vườn hoa khoe sắc thắm.

Đừng bỏ qua: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc mới nhất giành cho người mới nhé.

thac-da-lat

Thác Pongour cao khoảng 50m, và chia thành 7 tầng thác đổ, nhìn từ xa như mái tóc của một người phụ nữ tuyệt đẹp. Những tảng đó to, trên những tầng thác làm cho dòng nước tung bọt trắng xóa.

Đi từ xa chúng ta có thể nghe thấy những âm thanh của nước, như những điệu nhạc giữa núi rừng hoang sơ. Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều muông thú, cây cỏ xen lẫn đá tạo nên Thác Pongour hút hồn du khách gần xa.

Đến với Thác bạn sẽ trãi nghiệm cảm giác leo lên những tầng thác nước để hòa mình vào thác nước hùng vĩ, khi dòng thác nước chảy dưới chân bạn, tưởng chừng như đang ở trên tiên cảnh.(nhưng lưu ý vào mùa mưa nhé, nước mạnh và trơn).

Vào mùa mưa đến thác nước trở nên hùng vĩ hơn với lượng nước đổ về lớn, tung bọt trắng xóa giữa một vùng trời.

Dưới chân thác có những tảng đá to lớn, bằng phẳng tạo nên một nơi để du ngoạn tổ chức Party nơi hoang sơ vô cùng thú vị(nhưng nhớ không xả rác nhé).

Nếu bạn muốn tìm đến một thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ, nằm giữ núi rừng hoang sơ, muốn tìm đến một nơi xua đi stress, xua đi những muộn phiền của những ngày vùi đầu công việc, Đà Lạt nói chung và Thác Pongour là điểm đến sẽ không làm bạn thất vọng.

Bản đồ chỉ đường đến Thác Pongour

Ngoài thác Pongour Đà Lạt còn có những thác nước đẹp khác như:

Trên đây là giới thiệu tổng quan về Thác Pongour mà chúng tôi đã chia sẽ đến quý bạn, bài viết còn sơ xài chưa lột tả hết vẻ đẹp hùng vĩ của Thác. Để biết Thác đẹp như thế nào hãy tự mình khám phá Thác Pongour nhé.

Exit mobile version