Site icon DN

Điểm danh 5 khu chợ nổi hot nhất Thái Lan

tap-nap-cho-noi-amphawa-thai-lan

Thái lan nổi tiếng là xứ sở chùa vàng bởi lẻ ở nơi đấy có rất nhiều ngôi chùa , đền cổ được người dân bảo dưỡng và đã được bộ du lịch Thái Lan đưa vào khai thác giá trị du lịch. Đến với nơi đây bạn không những được hoà mình vào những phong tục đặc trưng, phong thái cổ kính của các ngôi chùa mà bạn còn được tham gia rất nhiều hoạt động hấp dẫn của nơi đây. Nếu đã đặt chân đến đất nước này thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua những khu chợ nổi trong hành trình du lịch Thái Lan này được.

5 hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á, bạn đã đến chưa?

5 khu chợ nổi tiếng nhất Thái Lan

  1. Chợ nổi Damnoen Saduak

Damnoen Saduak được coi là một trong những khu chợ lâu đời nhất ở Thái Lan. Cách thủ đô Bangkok khoảng 1 giờ đi xe, chợ nổi Damnoen Saduak hấp dẫn không thể cưỡng lại đối với khách du lịch và người yêu của nền văn hoá Thái Lan. Khu chợ được chia thành hai khu vực cụ thể: một dành cho khách du lịch nước ngoài và một là của người dân địa phương. Tại điểm du lịch ở Damnoen Saduak, khách du lịch có thể đắm mình vào không khí văn hóa truyền thống  của nơi đây. Trong khi ở Khun Phitak, có một “thế giới” của trái cây nhiệt đới như chôm chôm hay măng cụt và thực phẩm địa phương như cá nướng.

tour-tham-quan-cho-noi-damnoen-saduak

Điều để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách là thực phẩm và hoa quả được mua và trưng bày ngay trên thuyền trên bề mặt sông. Nếu bạn muốn khám phá khu chợ này, bạn nên đến đây vào sáng sớm (khoảng 6 giờ sáng). Ngắm thuyền buồm dọc theo dòng sông và quan sát sự rộn ràng và nhộn nhịp của mua bán nơi đây.

  1. Chợ nổi Tailing Chan

Tailing Chan cách Bangkok khoảng 12km, do đó du khách cảm thấy thuận tiện khi đi du lịch và tham quan mà không cần đặt tour hoặc thức dậy quá sớm. Nếu bạn không sở hữu phương tiện chuyên chở của mình, bạn có thể đi bằng tàu Wongwain Yai đến trạm cuối và sau đó gọi xe taxi để đến Tailing Chan. Chợ nổi Tailing Chan là điểm đến tuyệt vời cho các món ăn hải sản ngon của Thái Lan. Tại đây, thật thú vị khi ăn trưa trên tàu thuyền với người dân địa phương và thưởng thức các món ăn hải sản “tuyệt vời” tại đây. Hoặc 100bath trên tay, bạn có thể đi dọc theo kênh Khlongs, mua một số thứ và thử một số thực phẩm tại đây. Hãy nhớ rằng chợ này chỉ mở cửa vào Thứ 7 và Chủ Nhật từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

  1. Chợ nổi Amphawa

Nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 80km, Amphawađược biết đến như là một chợ cổ xưa, nơi có nhiều hàng hoá, hoa quả và hải sản được bán. Chợ nổi Amphawa nằm dọc theo một kênh nối với sông Mê Kông. Đặc biệt, chợ chỉ mở cửa từ 12 giờ sáng đến 8 giờ tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật và ngày càng đông nguời hơn vào buổi tối. Khi đến đây, du khách có thể đi bộ để đi mua sắm dọc theo bờ sông. Các cửa hàng lưu niệm với các mặt hàng ấn tượng, trái cây nhiệt đới tươi và các món đặc sản vùng là những điểm nổi bật của chợ này. Bạn cảm thấy thế nào khi ngồi trên các bậc thang, thử một số món ăn đường phố ngon và thưởng thức các bài hát Thái Lan hoặc khiêu vũ bởi các nghệ sĩ không chuyên trong buổi tối lãng mạn? Hãy đến đây để tìm câu trả lời của bạn.

tap-nap-cho-noi-amphawa-thai-lan

  1. Chợ nổi Khlong Lat Mayom

Bởi vì chợ này cách Bangkok không quá 20km nên taxi đến đây có thể là một sự lựa chọn tốt nhất. Có một nhận xét từ một người nước ngoài rằng mặc dù không lớn như Damnoen Saduak hoặc không đông đúc như Amphawa, nhưng nó khiến bạn say mê bởi vẻ đẹp thôn dã, bình dị. Giống như các chợ nói trên, thực phẩm luôn là điểm nổi bật của chợ này. Hầu như các món ăn truyền thống được bày bán ở đây. Bạn hãy cảm nhận đang thử một số thực phẩm nấu trên thuyền nhỏ và nhận ra người dân địa phương lành nghề đến thế nào?

cho-noi-khlong-lat-mayom-o-bangkok

  1. Chợ nổi Bang Nam Pheung

Bang Nam Pheung được đặt tên là “chợ ven sông”. Trong chợ này, có một số thuyền dọc theo sông và gần như hàng hoá được bán và mua tại các quầy hàng trên mặt đất. Mặc dù chợ này không nổi tiếng như chợ Damnoen Saduak hay chợ nổi Amphawa, việc kinh doanh ở đây đang bùng nổ và ngày càng có nhiều người đến đây để kiếm sống. Chợ nổi Bang Nam Pheung không rộng, nhưng vẫn đủ lớn để bạn có một buổi sáng hoàn hảo với những người dân địa phương thân thiện và hiếu khách và một số thực phẩm mang hương vị của Thái Lan. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy khám phá những ngôi làng nhỏ ven sông để hiểu thêm về cuộc sống và văn hoá Thái Lan.

amphawa-floating-market

“Tôi có cơ hội để khám phá một số thị trường nổi ở vùng đất giàu truyền thống-Thái Lan. Mỗi chợ có vẻ đẹp riêng. Thức ăn tuyệt vời. Người  dân thân thiện. Tôi sẽ trở lại sớm “, một khách du lịch cho biết.

Khám phá thêm 5 khu chợ nổi tiếng tại Việt Nam để có những trải nghiệm du lịch Việt tốt nhất bạn nhé.!

Hi vọng, qua bài viết này với 5 điểm du lịch chợ nổi Thái Lan nói trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Thái Lan thú vị và hoàn hảo nhất.

Exit mobile version