Site icon DN

Khám phá 5 khu chợ nổi tiếng nhất Việt Nam

cho-dong-xuan-ha-noi-1

Chợ là nơi trao đổi, giao lưu, mua bán cũng như là nơi hội tụ văn hoá tinh tế của từng vùng. Tại các khu chợ, du khách không chỉ mua các món hàng yêu thích mà còn khám phá văn hoá độc đáo của địa phương đó thông qua các cuộc nói chuyện với dân địa phương hay trao đổi mua bán…. Khám phá 5 khu chợ nổi tiếng trên khắp đất nước Việt Nam để cảm nhận hơn về nét đặc trưng của văn hóa từng vùng. Cùng tìm hiểu nhé..!

Điểm danh 5 khu chợ Hot tại Việt Nam

  1. Chợ Đồng Xuân  – Hà Nội

cho-dong-xuan-ha-noi

Chợ Đồng Xuân – Hà Nội

Là một trong những chợ lớn nhất và lâu đời nhất ở Hà Nội, chợ Đồng Xuân nằm ở khu phố cổ của phường Đồng Xuân, đã tồn tại hàng trăm năm kể từ thời phong kiến thuộc triều Nguyễn. Chợ có liên quan đến những thăng trầm của đất Thăng Long ngàn năm văn minh và chứng kiến sự thay đổi của Hà Nội.
Ngoài giá trị lịch sử, chợ Đồng Xuân còn là điểm mua sắm tấp nập nhất với nhiều mặt hàng gia dụng, giày dép, hàng dệt may và quần áo. Không chỉ hàng hoá, người ta cũng biết Đồng Xuân là một khu chợ món ăn nhẹ nổi tiếng của Hà Thành, một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích ẩm thực truyền thống. Bạn có thể thưởng thức hương vị của Hà Nội như mì bún, mì sợi chính, trà …

  1. Chợ Đông Ba -Huế

cho-dong-ba

Chợ Đông Ba – Huế

Chợ Đông Ba là thị trường lớn nhất ở Huế, được xây dựng vào năm 1899 dưới thời vua Thành Thái bên bờ Sông Hương. Đây là một trong những địa điểm tham quan phổ biến nhất của nhiều du khách khi đến Huế.
Chợ Đông Ba, cầu Tràng Tiền và sông Hương là những biểu tượng của ước mơ của Huế khi du khách đến thăm.

  1. Chợ Đầm – Nha Trang

cho-dam

Du khách đến Nha Trang bạn nên một lần đến thăm chợ Đầm nổi tiếng. Chợ Đầm nổi tiếng trong hầu hết các tour du lịch khi đến với Nhà Trang và được nhiều người yêu thích. Với kiến trúc độc đáo và nằm ở trung tâm của thành phố, chợ Đầm là một lựa chọn lý tưởng khi du khách có ý định mua sắm những món đồ, những món quà ý nghĩa.

  1. Chợ Bến Thành – Hồ Chí Minh

Tại Sài Gòn, không ai biết chợ Bến Thành. Đây là chợ lâu đời nhất và biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Chợ Bến Thành từ lâu đã là biểu tượng của Sài Gòn. Hoạt động từ năm 1914 đến nay, chợ với hơn 100 năm này không chỉ là một thị trường đông đúc, mà còn là một nhân chứng cho lịch sử thăng trầm của thành phố. Nơi này tập trung vào nhiều mặt hàng, từ quần áo, giày dép, hàng dệt, thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, đồ trang sức đến thực phẩm đặc sản.

Ben_Thanh_market_2

Chợ Bến Thành – Hồ Chí Minh

Với các giá trị truyền thống như là một trung tâm thương mại lâu năm, chợ thu hút một số lượng lớn du khách nước ngoài đến thăm và mua sắm. Ở đây bạn sẽ tìm thấy tất cả các ngôn ngữ để giao dịch. Về đêm, xung quanh chợ Bến Thành tập trung vào một khu chợ đêm đông đúc, tạo ra một Sài Gòn đầy màu sắc và sôi động.

  1. Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang

Với những con sông dày đặc và xen kẽ và chợ nổi là một nét đặc trưng của người dân vùng sông nước.

Cho-noi-Nga-Bay-1

Chợ nổi Nga Bay, còn được gọi là chợ nổi Phụng Hiệp, thuộc thành phố Ngã Bảy, thành lập năm 1915. Đây là một thị trường nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang, nơi mua sắm, Cư dân của đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây không chỉ là nơi buôn bán hàng hoá mà còn là nơi thu hút nhiều khách du lịch.

Vâng, đó là 5 khu chợ nổi tiếng nhất khăp đất nước Việt Nam. Nếu bạn muốn giới thiệu một số điểm du lịch khác, hay cần tư vấn người dùng vui lòng truy cập https://docmiendatnuoc.com và liên hệ với chúng tôi để trao đổi.

Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ cùng gia đình.

Exit mobile version