Thong-tin-du-lich

Hội An nổi tiếng là điểm đến của những người yêu ẩm thực với nhiều đặc sản địa phương nổi tiếng mà chỉ riêng Hội An mới có. Không chỉ là các món ăn đặc trưng mà ở Hội An còn có những nhà hàng với phong cách Châu Âu và Châu Á để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của khách du lịch.

Ăn gì ở Hội An? là câu hỏi nhận được sự quan tâm khá nhiều của khách du lịch đặc biệt là với những khách lần đầu đến với nơi đây. Sau khi thử (hầu hết) mọi món ăn và mọi nhà hàng ở nơi đây và trải nghiệm ăn uống những món ăn này.

Mời bạn tham khảo thêm: Du lịch Hội An 1 ngày nên làm gì là thích hợp nhất.

du-lich-hoi-an-an-gi

Vì vậy, đây là hướng dẫn của tôi về đi du lịch Hội An nên ăn gì là tốt nhất?. Và bây giờ cùng tôi thưởng thức các món ăn phải thử khi đến Hội An.

Ăn gì ở Hội An?

Một số món ăn ở Hội An là duy nhất, những món khác có sẵn trên khắp Việt Nam nhưng với các món ăn đặc trưng của Hội An thì không nơi nào có được. Dưới đây là một vài món ăn bạn phải thử trong thời gian ở Hội An.

Thưởng thức cao lầu Hội An

Một cao lầu gà sẽ là một món ăn vô cùng tuyệt vời giành cho bạn. Cao lầu thông thường thường được nấu với thịt heo và đôi khi cũng sẽ kết hợp với hải sản và rau. Nói đến cao lầu là nói đến mì và chúng chỉ có thể được làm ở Hội An mà thôi.

cao-lau-hoi-an

Thưởng thức Bánh Xèo

Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất kỳ đâu trên đất nước hình chữ S xinh đẹp. Mỗi nơi điều có cách làm riêng và mang một màu sắc đặc trưng của nơi đó.

Tại Hội An cũng vậy, bánh xeo mang một hương vị rất Hội An.

Bạn lấy miếng bánh xèo giòn và đặt nó lên một tờ bánh tráng giòn. Sau đó, bạn cho rau vào và tiến hành cuộn toàn bộ món lên theo kiểu cuộn chả và chấm vào nước chấm đặc trưng. Bánh xèo Hội An với nguyên liệu chính là bột cùng với giá đỗ và thịt lợn và một vài con tôm.

banh-xeo-hoi-an

Thưởng thức Mì Quảng

Có người từng bảo với tôi rằng “Đến Hội An mà không thưởng thức món Mì Quảng thì quả thật đó là một sự thiếu sót”, và đúng như vậy.

Tham khảo thêm: Những điều không thể bỏ lỡ khi du lịch Hội An để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

mi-quang-hoi-an

Mì Quảng, một món súp có hương vị đặc trưng với trứng cút luộc nhỏ, một vài lát thịt lợn, một vài con tôm và một vài hương vị khác. Trộn với rau xanh, thảo mộc, lá và hoa chuối cắt nhỏ, đó là tất cả để tạo nên một món ăn đặc trưng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này du là ở quán ăn vỉa hè hay ở nhà hàng sang trọng. Nó là đặc trưng của Xứ Quảng.

Thịt trên que

Người dân địa phương bắt đầu nướng thịt sau khi được xiên qua những thanh tre nhỏ. Nguyên liệu chủ yếu là thịt bò và khi nướng chính rất mềm, ngon với các hạt vừng xung quanh. Bạn cũng sẽ thấy thịt lợn ướp được nấu theo cách tương tự, món này thường được ăn kèm với rau, bánh tráng để cuốn và nước chấm đậu phộng sẽ là một món ăn vặt tuyệt vời cho việc khám phá ẩm thực Hội An.

Bánh mì Hội An

Bánh mì là một món ăn khá phổ biến ở Việt Nam. Bạn sẽ tìm thấy một quầy bánh mì trên mọi góc phố ở Hội An.

Chúng tôi rất hiếm khi ăn bánh mì vì vậy chúng tôi không thể so sánh, nhưng Bánh Mì Hội An luôn phải đợi để đến lượt. Bánh mì với khá nhiều nguyên liệu bên trong như thịt lợn, chả,…. sẽ là một món ăn sáng tuyệt vời và tiện lợi cho khách du lịch.

banh-mi-hoi-an

Cơm gà Hội An

Người dân địa phương Hội An đang phát cuồng vì cơm gà. Tôi phải thừa nhận, tôi không phải là một fan hâm mộ lớn. Nhưng tôi sẽ thử thêm một vài địa điểm nữa và xem liệu tôi có thể tìm được người chiến thắng hay không, cùng với một bức ảnh đàng hoàng. Con gà có da – đối với tôi là hoàn toàn không, nhưng dưa chua và gạo vàng và khá ngon.

….

Và còn rất rất nhiều mon ăn khác tại Hội An mà tôi không thể kể hết cho bạn được. Hãy xách ba lô lên và đi du lịch Hội An để tự mình cảm nhận các món ăn ở nơi đây bạn nhé.!

Ăn ở các quan vỉa hè đường phố Hội An có an toàn không?

Nếu bạn đi trên đường và bắt gặp bất kỳ một món ăn nào đó trên đường phố Hội An có lẻ bạn sẽ muốn thử ngay, nhưng bạn lại lo sợ về sự an toàn, sạch sẽ của thức ăn. Thì giờ đây, bạn có thẻ vứt bỏ ngay sự lo lắng đó đi, bởi tất cả các quán vỉa hè ở Hội An điều kinh doanh với thời gian khá lâu nên người bán họ hiểu rỏ về chất lượng thức ăn.

Họ luôn cung cấp đến khách hàng những món ăn sạch và ngon nhất đảm bảo an toàn. Thực tế, đã chứng minh tôi đã thử hầu như gần hết các món ăn tôi thấy trên đường và tôi vẫn khỏe mạnh không bị vấn đề gì về  tiêu hoá cả. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé.!

Trên đây là những chia sẽ về TOP món ăn đặc sặc tại phố cổ Hội An. Hi vọng, với chia sẽ trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch khám phá ẩm thực Hội An trọn vẹn nhất.

Để nhận xét của bạn cho chúng tôi

Có Thể Bạn Quan Tâm

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm đầy đủ – chi tiết A – Z

Đảo Cù Lao Chàm, một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hội An, nổi tiếng với những bãi biển dài trắng mịn, làn nước xanh như ngọc […]

Khô cá lóc – Tìm hiểu về đặc sản khô cá lóc.

Khô cá lóc được biết đến là một món ăn dân dã nay đã trở thành đặc sản miền Tây được nhiều người ưa chuộng khắp mọi miền đất nước, […]

Review khách sạn Indochine Hoi An Hotel – Khách sạn tốt nhất Hội An

Bạn đang tìm kiếm một khách sạn để nghĩ ngơi cho một chuyến du lịch Đà Nẵng Hội An nhưng bạn vẫn chưa tìm được một điểm đến phù hợp. […]