Site icon DN

Văn Miếu – Địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại Việt Nam

Văn Miếu Quốc Tử Giám đã là biểu tượng của Việt Nam từ xưa cho đến nay. Khi bạn lựa chọn du lịch Miền Bắc Việt Nam thì điểm đến này chắc chắn không thể bỏ qua trong danh sách các điểm tham quan của bạn. Là trường học quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, ngôi đền sở hữu những thông tin mang giá trị về hệ thống giáo dục trong quá khứ. Những thông tin chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rỏ hơn về điểm du lịch này.

Tham khảo ngay: TOP 10 địa điểm du lịch gần Hà Nội được yêu thích nhất 2019.

van-mieu

Thông tin về Văn Miếu

Thời gian tốt nhất để thăm Văn Miếu

Nếu bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp của ngôi đền trong yên bình, bạn không nên đến thăm vào dịp Tết Nguyên đán. Trong thời gian này, người dân địa phương đến chùa để cầu may mắn, nên sẽ rất đông đúc và khó có thể tận hưởng sự tĩnh lặng của ngôi đền.

Một khoảng thời gian khác bạn cần tránh nếu bạn không muốn sự đông đúc ở chùa. Đó là từ tháng 11 đến tháng 1. Học sinh đại học và trung học thường chụp ảnh tốt nghiệp tại chùa. Khi bạn đến thời gian này, bạn sẽ thấy nhóm học sinh trong áo tốt nghiệp và truyền thống Áo Dài khá là đông. Sẽ rất khó để có được sự yên tĩnh mà Văn Miếu vốn có.

Thời gian tốt nhất trong một ngày để đến thăm ngôi đền sẽ là vào sáng sớm. Vì thời gian này, không có nhiều khách du lịch chọn đến thăm ngôi đền vào sáng sớm. Đồng hành cùng một người bạn và chuẩn bị một chiếc máy ảnh trong tay, bạn vừa có thể vãn cảnh chùa yên tĩnh khi không có tiếng ồn từ khách du lịch và phương tiện giao thông trên đường phố mà có thể lưu lại những hình ảnh đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ ở nơi đây.

Những việc cần làm khi đến Văn Miếu

Bia tiến sĩ tại Văn Miếu

Một khi bạn vào trong đền, hãy cố gắng tìm khu vực có tấm bia của các tiến sĩ. Họ là những học giả xuất sắc nên tên của họ đã được viết trên đó. Học sinh địa phương thường chạm vào đầu rùa dưới mỗi tấm bia với niềm tin rằng họ có may mắn từ những học giả này để làm bài thi tốt hơn. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi bạn thấy rằng đầu của rùa trơn tru trong khi các bộ phận khác thì thô ráp.

bia-tien-si

Hành trình du lịch Văn Miếu

Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp lịch trình một  chuyến đi bộ Hà Nội  trong một ngày, kết hợp thăm Văn Miếu với các điểm tham quan nổi tiếng khác.

Nếu bạn cần tư vấn hay hổ trợ về tour du lịch Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hổ trợ tốt nhất.

Exit mobile version