Site icon DN

Top 10 địa điểm du lịch quanh Hà Nội nhất định phải ghé cùng lũ bạn

Hà Nội đã quá quen thuộc với bạn, mọi ngóc ngách của chốn thủ đô bạn đều đã đặt chân qua? Nếu vậy thì một vài địa điểm du lịch quanh Hà Nội sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn và bạn bè có những giây phút cuối tuần vui vẻ cùng nhau.

10 địa điểm du lịch quanh Hà Nội

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia là sự lựa chọn không thể bỏ qua trong những điểm đến gần Hà Nội vào cuối tuần hoặc các dịp lễ. Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách Hà Nội 60km, bạn sẽ chỉ mất khoảng 2h đi xe máy là đến nơi. Nếu bạn là sinh viên giá vé chỉ 20k cho 1 người còn giá vé người lớn là 60k/người.

du-lich-vuon-quoc-gia-ba-vi

Là địa điểm thích hợp để bạn cắm trại dã ngoại. Ngoài ra trên đường lên vườn quốc gia bạn sẽ còn được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, phố thị mờ ảo trong làn sương từ trên cao. Nhiệt độ ở trên đây cũng thấp hơn ở thành phố rất nhiều, thời tiết vô cùng trong lành và mát mẻ rất thích hợp là nơi để bạn tránh nóng.

vuon-xuong-rong

Vườn quốc gia cũng có rất nhiều những điểm checkin lý tưởng cho các bạn trẻ. Rừng thông, vườn xương rồng, động Ngọc Hoa, nhà thờ cổ Ba Vì,.. là những điểm ưa thích của khách du lịch.

2. Làng gốm Bát Tràng

Mang những nét văn hóa làng nghề truyền thống, làng gốm Bát Tràng là điểm đến mà các bạn trẻ một khi đặt chân đến Hà Nội là nhất định phải ghé qua. Ngôi làng chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 2 km, mất 30 phút đi xe máy là đến nơi.

ban-tre-hoc-lam-gom

Tại đây bạn có thể trải nghiệm tự tay làm những đồ gốm sứ mang dấu ấn của riêng mình. Chỉ với từ 10-20k là bạn có thể thỏa mái ngồi nghịch đất sét, được những người nghệ nhân ở đây chỉ dạy cách làm đồ gốm.

Ngoài ra bạn có thể dạo quanh những khu chợ quanh làng gốm Bát Tràng. Tại những khu chợ này bày bán rất nhiều những đồ gốm sứ nhỏ xinh. Bạn có thể mua cho mình hoặc mua về làm quà cho người thân.

3. Làng cổ Đường Lâm

Là điểm đến mới nổi trong mấy năm gần đây, làng cổ Đường Lâm thuộc Sơn Tây và chỉ cách Hà Nội 50km. Đến với Đường lâm bạn sẽ có cảm giác như được quay trở về quá khứ, ngắm nhìn những ngôi nhà Bắc Bộ cách đây gần trăm năm. Bạn nhất định phải ghé vào thăm một ngôi nhà cổ ở Đường Lâm, chiêm ngưỡng sự cổ kính từ những viên gạch đã sờn màu, những cột trụ từ gỗ lâu năm,.. Tất cả sẽ khiến bạn hoài niệm về một Việt Nam xưa cũ, một mảnh đất mạnh mẽ đi lên từ nghèo nàn và chiến tranh.

kinh-nghiem-du-lich-lang-co-duong-lam

Những chiếc cổng làng nhỏ xinh cổ kính, bên cạnh là cây đa già và những ao sen rực sắc hồng. Hay những con trâu lững thững trên những con đường làng bê tông bị dắt bởi người nông dân là những hình ảnh bạn sẽ không thể quên được khi rời Đường lâm.

4. Núi Hàm Lợn

Là địa điểm du lịch quanh Hà Nội nổi tiếng để cắm trại của giới trẻ Hà Nội. Bên cạnh hồ hàm lợn trong xanh và yên bình, các bạn trẻ thường cắm trại quanh đó, mở tiệc nướng giữa tiết trời mát mẻ trong lành.

du-lich-nui-ham-lon

Ngoài cắm trại, núi Hàm Lợn cũng là nơi thách thức của các dân phượt.  Nằm trong quần thể của dãy núi Độc Tôn – Sóc Sơn với độ cao 462m, núi Hàm Lợn bao quanh bởi rừng cây bạt ngàn và hệ thống động thực vật phong phú. Vì thế ngoài cắm trại dã ngoại các bạn trẻ thường cùng nhau leo núi ngắm cảnh.

Đừng quên ghé Phơri’s House Mê Linh để check in bạn nhé.!

5. Thiên đường Bảo Sơn

Giữa cái nắng nóng oi bức của chốn thị thành thì thiên đường Bảo Sơn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Không cần đến những bãi biển xa xôi bạn cũng có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước mát lạnh chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km.

thien-duong-bao-son

Là điểm đến thích hợp dành cho gia đình, nhóm bạn trẻ. Thiên đường Bảo Sơn có vô vàn các trò chơi hấp dẫn thử thách đ can đảm của bạn. Tại đây bạn cũng sẽ được khám phá thủy cung, vườn thú, khám phá ẩm thực cũng như chiêm ngưỡng một số hoạt động nghệ thuật hấp dẫn.

6. Đồng Mô – địa điểm du lịch quanh Hà Nội được ưa thích

Khu du lịch Đồng Mô chỉ cách Hà Nội khoảng 40km từ trung tâm thành phố. Khu du lịch có rất nhiều những trải nghiệm khác biệt cho các bạn trẻ. Bạn có thể tổ chức cắm trại picnic cùng bạn bè người thân vì thời tiết ở đây cũng rất mát mẻ và trong lành.

dong-mo

Ngoài ra Đồng Mô còn hấp dẫn du khách bởi Làng Văn Hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Nơi đây là mô hình tái hiện lên văn hóa của 54 anh em dân tộc Việt Nam. Từ những ngôi nhà sàn, những lễ hội văn hóa dân tộc, những ngôi đền,.. sẽ là những trải nghiệm khám phá tuyệt vời cho các bạn trẻ.

7. Hồ Quan Sơn

Là địa điểm du lịch quanh Hà Nội nơi có phong cảnh hữu tình, Hồ Quan Sơn được ví như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ. Thiên nhiên ở đây là sự hòa quyện của những ngọn núi đá vôi, củ những hồ nước trong xanh cùng với một thảm thực vật vô cùng đa dạng.

Hồ-Quan-Sơn

Tại đây các bạn trẻ có thể tổ chức cắm trại , tiệc nướng ngoài trời, ngồi thuyền dạo quanh hồ ngắm cảnh. Vào những ngày tháng 5 tháng 6, hoa sen sẽ nở kín mặt hồ các bạn có thể tha hồ chụp ảnh, ngắm sen.

8. Đại Lải- Vĩnh Phúc

Nổi tiếng với resort Flamingo – resort sang trọng, nơi có rất nhiều những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể thử khi ghé Đại Lải.

du-lich-dai-lai-1

Không gian thiên nhiên ở đây bình yên và trong lành, bạn có thể ngắm hồ Đại Lại trong xanh nước biếc bằng du thuyền, thăm thú Hang Dơi, câu cá, cắm trại.

9. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Là địa điểm du lịch quanh Hà Nội được ưa thích nhất của các bạn trẻ và nhất là dân phượt. Nằm ở độ cao 1591m, Tam Đảo thách thức các dân Phượt bởi những cung đường quanh co lắt léo. Từ trên những cung đường này các bạn có thể ngắm nhìn cả một thiên nhiên núi non kỳ vĩ.

tam-dao

Khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, một ngày bạn có thể cảm nhận được bốn mùa như Đà Lạt vậy. Hình ảnh núi non xanh biếc xen lẫn những ngôi nhà rực rỡ sắc màu mờ ảo trong làn sương sớm sẽ là hình ảnh bạn không thể quên khi rời khỏi đây.

10. Núi Trầm (Chương Mỹ)

Núi Trầm và di tích Chùa Trầm đã trở thành một trong những địa điểm du lịch quanh Hà Nội ưa thích của giới trẻ trong những dịp cuối tuần.

nui-tram

Di chuyển chỉ 25km từ Hà Nội là bạn đã có thể chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ, trời xanh mây trắng. Một không gian yên tĩnh và bình lặng sau một tuần làm việc và học tập vất vả.

Còn ngần ngại gì mà không hú ngay lũ bạn để tụm ba tụm bảy du hí ngay thôi nào?

Exit mobile version