Site icon DN

Thác Aling-Aling: điểm du lịch độc đáo và thú vị ở Bali

thac-nuoc-bali-1

Buleleng Regency hay còn gọi là vùng Bắc Bali trong bản đồ du lịch Bali, có một số điểm du lịch nổi tiếng. Khu vực này không chỉ có sự tồn tại của bãi biển Lovina nổi tiếng với sự hấp dẫn của cá heo trong tự nhiên, mà còn là sự tồn tại của một số thác nước, nổi bật nhất trong số đó là thác Aling Aling bali.

Đừng quên: Khám phá 5 hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á để khám phá bạn nhé.!

thac-Aling-Aling

Tổng quan về thác nước Aling-Aling

Thác nước độc đáo và tuyệt vời của Aling-Aling nằm rất gần thành phố Singaraja, chỉ cách đó 11 km. Khoảng cách từ Singaraja bằng cách lái xe cơ giới hoặc ô tô khoảng 10-15 phút. Là một địa điểm du lịch được người dân địa phương biết đến, một số khách du lịch cũng chỉ ghé thăm khu vực này để tìm một bầu không khí tự nhiên khác biệt với sự quyến rũ mà vẫn là tiền đẹp có thể khiến tâm trí và cơ thể bạn tươi mới trở lại.

Có khoảng 8 thác nước nằm rải rác trong làng Sambangan, vì vậy ngôi làng là một trong những ngôi làng du lịch độc đáo, đáng kinh ngạc và có tiềm năng du lịch.

Thác Aling Aling sở hữu chiều cao khoảng 35 km, nên lực nước tại thác rất mạnh. Bao quanh thacs là một số vách đá cao, tạo nên sự quyến rủ riêng của thác. Các vách đá bao quanh thác Aling-Aling đầy cây và cây xanh. Vì vậy, không có gì lạ khi bầu không khí ở đây rất mát mẻ, lạnh lẽo và trong lành.

Sự tồn tại của thác Aling-Aling, Buleleng, đang ngày càng làm đẹp du lịch thiên nhiên ở Bắc Bali. Thác Aling Aling này kém phổ biến hơn khi so sánh với thác Git-Git hoặc thác Sekumpul. Mặc dù vậy, vẻ đẹp tự nhiên ở thác nước này cũng không kém!

Điều thú vị khi thăm quan du lịch thác nước Aling-Aling là gì?

Thác Aling-Aling gồm 2 thác cạnh nhau. Phía bên phải có lưu lượng nước lớn hơn thác bên trái. Nhưng cả hai vẫn cho một cảm giác rất sâu sắc về sự tươi mát và mát mẻ.

Hồ nước bên dưới thác (sâu khoảng 4m) rất mát và trong lành, du khách có thể tắm dưới thác nước. Khung cảnh thác nước và vách đá rất đẹp, vì vậy đừng bỏ lỡ để không chụp ảnh ở vị trí này.

thac-Aling-Aling-1

Du khách nước ngoài tham gia tắm tại hồ thác Aling Aling (@Anatoliy Chumagayev)

Không chỉ vậy, khách du lịch cũng sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh hoang sơ trên đường đến vị trí của thác Aling-Aling, Buleleng. Chuyến đi sẽ không cảm thấy mệt mỏi vì dọc theo con đường của những cây xanh và bầu không khí rừng tươi tốt làm tăng thêm bầu không khí yên bình. Những người yêu thích leo núi chắc chắn sẽ thích đi bộ xuống đường đến thác Aling-Aling.

Khi đến thác Aling-Aling, bạn phải vượt qua ít nhất 2 thác nước nhỏ trên một con sông nhỏ. Thông thường du khách sẽ dừng chân tại hai thác nước nhỏ trong giây lát để nghỉ ngơi và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên xung quanh chúng. Sau đó, bạn cũng phải đi xuống hàng trăm bước trước khi đến điểm du lịch tuyệt vời này. Ở giữa đường khi bạn đi xuống cầu thang, bạn sẽ được ngắm cảnh thác Aling-Aling từ trên cao, thật độc đáo và tuyệt vời.

thac-Aling-Aling-2

Do nước rơi xuống, Nếu bạn không hài lòng, bạn có thể đi bộ một chút đến vị trí của một thác nước khác nằm cách vị trí của thác Aling-Aling không xa. Một số thác nước là thác nước bắn, thác linh sam, chồi, sinh đôi, canging, cá sấu và Dedari. Nếu bạn khởi hành từ Denpasar, hãy chỉ đường đến Singaraja.

Trước khi vào thành phố Singaraja, bạn sẽ tìm thấy một ngã ba, đi theo hướng bên trái đến Sukasada Terminal. Đi theo con đường cho đến khi bạn đến ngã ba phía trước Tòa thị chính Sambangan. Ở bên phải của con đường gần ngã ba T có một biển báo là thác Aling-aling. Đi theo hướng bên trái và đi theo con đường khoảng 2 km cho đến khi bạn đến điểm du lịch thác Aling-Aling.

thac-Aling-Aling-3

Sau khi tham quan thác Aling-Aling, khách du lịch có thể nghỉ ngơi bằng cách thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn giá rẻ quanh thành phố Singaraja. Khách du lịch cũng có thể tham gia một tour du lịch ẩm thực, ghé thăm các nhà hàng hoặc nhà hàng cung cấp ẩm thực halal.

Ngoài thác Aling Aling, khi tham gia tour Bali bay thẳng, chúng ta còn có cơ hội tham quan thêm nhiều cảnh đẹp tự nhiên khác. Ngoài ra, tại Bali, có hơn 29 thác nước đẹp trải dài khắp cả nước. Do đó, trước khi quyết định đi du lịch Bali theo tour hay đi phượt bạn cũng nên cầm trong tay cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bali để có thể tiêu sài thời gian và tiền bạc của mình hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm: “Kinh nghiệm du lịch Bali” của HDV hơn 10 năm kinh nghiệm chia sẻ về Bali, để có thể hiểu và yêu Bali hơn nhé.

Vị trí và đường đến thác Aling-Aling, Buleleng

Nó nằm ở làng Sambangan, quận Sukasada, Buleleng Regency, Bali và cách sân bay quốc tế Ngurah Rai khoảng 110 km. Hoặc là khoảng 80 km nếu được đưa từ Denpasar theo hướng Singaraja đến nhà ga Sukasada đến Tòa thị chính Sambangan, mất khoảng 2 giờ.

Đến hội trường làng Sambangan, có một biển chỉ dẫn cho thác Aling-Aling. Chỉ cần làm theo hướng dẫn để đến vị trí của thác nước trong khoảng cách khoảng 2 km. Có một điểm đánh dấu vị trí giúp du khách dễ dàng chứng kiến ​​vẻ đẹp của thác Aling-Aling ở Buleleng.

Vé vào cổng và giờ mở cửa thác Aling-Aling, Buleleng

Không có phí để vào điểm thu hút khách du lịch Thác Aling-Aling, nhưng một hộp cho đóng góp tự nguyện được cung cấp (hộp quyên góp phía sau bảng gần phòng tắm). Lệ phí chỉ được tính khi đỗ xe. Sau khi đỗ xe, du khách vẫn phải đi bộ xuống lối đi bộ.

Thác Aling Aling thường mở cửa từ 07:00 sáng cho đến chiều vắng khách tầm 5pm

Vị trí, tuyến đường và phương tiện để tham quan Thác Aling-Aling

Thác nước Aling-aling nằm ở làng Sambangan, Kec. Sukasada, Kab. Buleleng, nằm trong khu vực Khu vườn bí mật Sambangan. Khoảng cách từ Denpasar khoảng 80 km, mất khoảng 2 giờ đi bằng xe hoặc ô tô.

thac-Aling-Aling-4

Khung cảnh bình yên Làng Sambangan

Nếu bạn khởi hành từ sân bay, các khu vực Jimbaran và Kuta mất nhiều thời gian hơn để đi lại, bởi vì nơi này nằm ở khu vực Nam Bali, nhưng để tận hưởng chuyến đi dài của bạn, tất cả các cách bạn có thể ghé thăm một số điểm du lịch khác như Hồ Beratan Bedugul và Thác Gitgit. Các điểm du lịch như thác nước này có thể là một điểm đến du lịch bên cạnh những bãi biển trên đảo Bali.

Đi từ hướng Denpasar, bạn sẽ gặp một ngã ba trước thành phố Singaraja, ở đây có hướng dẫn bạn rẽ trái về phía nhà ga Sukasada, đến trước ngã ba Tambang tại hội trường làng Sambangan và ở đó bạn sẽ tìm thấy bảng chỉ dẫn “Aling-aling Waterfall” trong khoảng cách khoảng 2 km bạn đến địa điểm đỗ xe, từ đây đi bộ, tận hưởng các tour du lịch leo núi đến vị trí của thác nước Aling-Aling.

Cuộc đi bộ bắt đầu bằng cách đi bộ dọc theo những con đường và cánh đồng lúa, tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp dọc đường đến thác Aling-Aling, bầu không khí tự nhiên của vùng nông thôn, yên tĩnh, xinh đẹp với sự quyến rũ tuyệt vời. Đối với những người yêu thiên nhiên, đặc biệt là những người mới bắt đầu, trekking thế này sẽ rất phổ biến. Tiếp theo hàng trăm bước, vào giữa chuyến đi, bạn có thể thấy sự tồn tại của thác nước trông rất độc đáo và kỳ lạ, và những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp sau khi đến vị trí của thác Aling-Aling.

thac-Aling-Aling-5

Con đường mòn trên cánh đồng lúa dẫn vào thác Aling Aling

Bạn có thể thuê xe đi từ khu du lịch phía Bắc đảo Bali như Lovina, nước nóng Banjar và một số thác nước ở Buleleng Regency. Một cách khác bạn có thể thuê một chiếc xe hơi ở Bali, có thể tự lái xe hoặc với các tài xế của chúng tôi.

Cũng có thể thuê chỗ ở xung quanh thác Aling-Aling, để bạn có thể thư giãn nhiều hơn, không mất thời gian trong chuyến đi. Đối với tất cả các nhu cầu tham quan của bạn, cho thuê xe hơi, các gói tour du lịch mạo hiểm khác như leo núi, đi bè, cảng biển và Tàu ngầm Odyssey, chúng tôi cung cấp các dịch vụ hoàn chỉnh bao gồm vé đi thuyền nhanh hoặc thuyền nhanh đến Gili Trawangan.

Những điểm thu hút du lịch của thác Aling Aling

Sau đây là những điều có thể thu hút du khách đến đó là:

  1. Một nơi thiên nhiên tuyệt đẹp quanh thác nước

Thác Aling Aling sở hữu phong cảnh đẹp tự nhiên và nguyen sơ như cô con gái còn trinh. Thảm thực vật rừng ở đây rất đa dạng nên bạn có thể làm cho nó để làm mới và chụp ảnh cùng gia đình. Ở đây chúng ta có thể thấy vẻ đẹp của thiên nhiên một cách tự nhiên.

thac-Aling-Aling-6

Hãy cùng người yêu tham gia tham quan thác Aling ALing lãng mạn

Âm thanh của thác nước như to dần rỉ vào tai bạn làm xoa dịu đi mọi căng thẳng. Bầu không khí tự nhiên đến từ rừng và cây cối xung quanh cũng là lý do tại sao bạn sẽ cảm thấy thư giãn như đang ở spa.

Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm một số tùy chọn thác nước khác xung quanh khu vực thác Aling-Aling, như thác Pucuk, thác Cemara, Canging, Kroya và Dedari.

  1. Chơi cầu trượt thác nước Aling Aling

Bởi vì thác nước có tốc độ nước chảy xiết và trơn trượt, bạn có thể chơi cầu trượt thác từ đỉnh thác xuống thẳng đáy hồ nằm dưới thác, độ cao chỉ khoảng hơn 30m, nên vừa đủ gây hứng thù vừa đảm bảo an toàn. Khi vượt qua tầm 5s trượt thác, bạn sẽ đấm mình trong hồ nước trong veo, vừa tắm thác Aling Aling vừa ngắm vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên.

  1. Trải nghiệm cảm giác nhảy thác từ độ cao hơn 30m

Một điều thú vị khác là tham quan một thác Aling Aling là bạn cũng có thể thực hiện những cú nhảy tự do từ đỉnh tháp xuống thẳng hồ nước sâu dưới thác. Nếu bạn đã quen với việc này, thì hãy mạnh dạng tham gia, nhưng nếu chưa tập luyện trước đó thì không nên nhé, chỉ nên chơi cầu trượt thác thôi!

thac-Aling-Aling-7

  1. Thác nước Aling-Aling gần thành phố Singaraja

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên của nó, hóa ra thác Aling-Aling còn có những điểm hấp dẫn khác khiến nó thường là một điểm du lịch tự nhiên yêu thích. Cụ thể là vị trí rất gần với Thành phố Singaraja, chỉ khoảng 11 km.

Nếu bạn bắt đầu hành trình từ thành phố Denpasar thì sẽ mất một chặng đường khá dài và mất khá nhiều thời gian, nhưng nếu bạn khởi hành từ thành phố Singaraja, bạn chỉ cần khoảng 10 – 15 phút đi xe. Không có gì đáng ngạc nhiên, thác nước này là tuyệt vời cho cư dân địa phương, bởi vì khoảng cách khá gần với Singaraja.

Khi bạn đã đến parkira từ thác Aling-Aling, bạn sẽ thấy một bảng chỉ dẫn cho các đối tượng làng Sambangan. Bởi vì thực sự có khoảng 8 thác nước nằm rải rác trong ngôi làng Sambangan nên ngôi làng này đã trở thành một trong những ngôi làng du lịch độc đáo ở Bali.

Khách sạn nghỉ lại qua đêm ở nước Aling Aling

Khi tham quan thác Aling Aling qua đêm, bạn có thể tìm các hàng quán ẩm thực như quán cà phê và nhà hàng. Ngooài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tiếp cận một số khách sạn quanh thác khi đi du lịch Bali như:

Lộ trình tham quan thác Aling Aling

Bạn sẽ cần một khoảng cách khoảng 10 đến 15 phút khi từ thành phố Singaraja. Trong khi từ thủ đô của Bali, Denpasar, khoảng cách 80 km bằng xe mất khoảng 2 giờ. Truy cập có thể sử dụng một chiếc xe hơi hoặc xe máy. Khi bắt đầu thành phố Denpasar, đi theo hướng Singaraja, sau đó trước khi vào thành phố sẽ gặp một ngã ba.

Tất cả các phương tiện của bạn phải làm là đi làn đường bên trái về phía nhà ga Sukasada. Tiếp tục đi theo hướng của con đường cho đến khi đến ngã tư Sambangan Village Hall. Sau đó, gần ngã ba, có một thác nước đơn giản. Sau đó, bạn rẽ trái và đi theo con đường khoảng 2 km. Sau đó, bạn đến thác châu chấu aling aling.

Vâng, bạn ạ, đó là một số điều thú vị cũng như là điểm thu hút chính của Du lịch Thác Aling Aling. Thác nước trở thành điểm đến du lịch thoải mái nhất cho những bạn mệt mỏi vì công việc hoặc các hoạt động khác. Ở đó bạn sẽ có được sự hài lòng với vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ của nó.

Bộ sưu tập hình ảnh và hình ảnh của thác Aling Aling

thac-Aling-Aling-8

Khách hàng Tourhot24h.vn tham gia trượt thác Aling Aling

thac-Aling-Aling-9

Vẻ đẹp quyen rủ của thác Aling Aling

Đừng quên theo dõi blog du lịch DN để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn bạn nhé.!

Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ.

Exit mobile version