Site icon DN

Chùa Hộ Quốc – điểm đến lý tưởng cho du khách thập phương

chua-ho-quoc-phu-quoc-1

Trong những năm gần đây Phú Quốc trở thành điểm nóng cho du lịch. Trong những điểm du lịch tại Phú Quốc không thể không nhắc đến chùa Hộ Quốc. Đây là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan. Vậy ngôi chùa Hộ Quốc Phú Quốc có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết.

Chùa Hộ Quốc ở Phú Quốc hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc đây là ngôi chùa lớn nhất ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Trong những năm gần đây Phú Quốc trở thành điểm nóng cho du lịch. Ngôi chùa này với kiến trúc lưng áp vào núi và mặt hướng ra biển tạo nên khung cảnh kỳ vĩ thu hút du khách đến thăm quan.

Đừng quên mua Tiêu Ngào Đường Phú Quốc cho người thân bạn bè ở nhà nhé bạn hiền

chua-ho-quoc-phu-quoc

Khung cảnh yên bình tại chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc và những điều bạn cần biết

Hướng dẫn đường đi đến chùa Phú Quốc

Để có thể tới được thiền viện trúc lâm Phú Quốc du khách có thể đi từ thị trấn Đông Dương hướng tới phía nhà tù Phú Quốc, tiếp tục đi đến Bãi Sao cách khoảng 1km thì rẽ trái đi thẳng bạn sẽ thấy thiền viện trúc lâm chùa Hộ Quốc hiện ra trước mắt.

Khám phá quang cảnh chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc là ngôi chùa lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long với diện tích 12ha. Như đã nói ở trên chùa có lưng áp vào núi, mặt hướng ra biển nên phong cảnh cực kỳ nên thơ, trữ tình. Đứng tại điểm cao nhất ở chùa các bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và thu về biển trời rộng lớn. Với một địa danh vừa có rừng, biển, núi thì có gì đẹp đẽ và kĩ vĩ hơn.

Kiến trúc thiền viện trúc lâm Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc này được xây dựng rất nhiều năm và mang đậm kiến trúc thời Lý, Trần. Đầu tiên khi vừa bước chân đến chùa du khách sẽ thấy một khoảng sân rộng lớn cùng pho tượng phật cao 3m được chế tác từ cẩm thạch và được điêu khắc tỉ mỉ. Từng đường nét được chăm chút tỉ mỉ mang lại cảm giác thanh tao, thoát tục.

Ôi, đã đến thì đừng quên trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc nhé bạn yêu.

Đằng sau tượng phật là hình ảnh rồng phượng được tạc trên 70 bậc thang dẫn đến chính điện của chùa.Khi vào đến chính điện du khách sẽ thật ngỡ ngàng bởi mọi đường nét điêu khắc ở đây đều được chăm chút tỉ mỉ. Toàn bộ kiến trúc của chùa được làm bằng gỗ lim và đá nguyên thủy nên càng tạo nên sự thanh tịnh cho nơi đây.

Chùa Hộ Quốc không chỉ là điểm đến để người dân và du khách đến vãn cảnh chùa mà nơi đây còn là địa điểm du lịch lý thú cho du khách. Với cảnh sắc nơi đây chắc hẳn sẽ khiến du khách đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác. Bên cạnh đó, những nhà hàng ẩm thực quanh khu vực chùa cũng là điểm ấn tượng níu chân du khách. Tiêu biểu trong đó là những món ăn vô cùng hấp dẫn được chế biến bởi những đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng 123 Cơm Bắc Phú Quốc.

Nếu như bạn đang có dự định đến Phú Quốc đừng quên đến tham quan tại chùa Hộ Quốc nhé. Hi vọng với những chia sẻ này phần nào giúp du khách có thêm thông tin cho những điểm cần đi sắp tới của bản thân.

Exit mobile version