Thong-tin-du-lich

Hồ Inle (hoặc Inlay) bằng tiếng Myanmar có nghĩa là hồ lớn. Nằm ở trung tâm của bang Shan, cách phía nam Taung-kiy 40 km. Hồ có độ cao khoảng 889 mét so với mực nước biển, bao quanh bởi các ngọn núi cao, và có diện tích 220 km². Hồ sâu nhất là khoảng 6 m, sự biến đổi theo mùa của nước giữa mùa khô vào tháng 5 và mùa nước đầy vào tháng 8 là khoảng 1,2 m.

Khám phá thêm những bãi biển đẹp tuyệt vời tại Myanmar để có sự chọn lựa khi du lịch bạn nhé.!

Tàu thuyền trên Hồ Inle ở Myanmar

Trải qua vẻ đẹp và các hoạt động đặc biệt ở Hồ Inle

Hồ Inle không chỉ là vẻ đẹp của tự nhiên, mà còn là ngôi nhà của người thiểu số Inthar ở Myanmar. Inthar bằng tiếng Myanmar có nghĩa là “người sống trong hồ”. Hàng ngàn năm trước đây, Hồ Inle là nơi có tất cả các hoạt động xã hội của người Inthar.

Người dân Inthar sống hoàn toàn trên mặt hồ. Họ xây nhà và công trình trên hồ. Sáng kiến ​​Intharic tuyệt vời là họ trồng các loài thực vật trên mặt nước bằng cách làm lồng nổi từ rêu san hô, được cố định bởi những cây tre bên dưới hồ. Do đó, những “cánh đồng nổi” này sẽ tăng và giảm theo mực nước trong hồ.

Loại cây phổ biến nhất của Inthar là cà chua, được trồng trên hồ Inle, một đặc sản của nơi này. Người Myanmar thường nói từ “Inle mà không ăn salad cà chua được coi là chưa bao giờ đến Inle”. Khi các cô gái đến tuổi kết hôn, cha mẹ thường cắt một vài con lồng nổi như của hồi môn để canh tác. Ngoài việc trồng trọt, Inthar vẫn còn sống từ đánh bắt trong hồ.

Bạn đã biết về thành phố Yangon Myanmar chưa?

Ngắm nhìn bình minh tuyệt đẹp ở hồ

Trong cảnh mặt trời mọc ở phía Đông, cảnh ngư dân Inthar đi câu cá và đi thuyền bằng một chân trong một chiếc thuyền nhỏ, đã trở thành đặc trưng văn hoá điển hình của hồ. Hồ Inle không chỉ thu hút khách du lịch với vẻ đẹp nguyên sơ và những khu nghỉ mát gần thiên nhiên mà còn là điểm đến của nhiều du khách muốn tìm hiểu về một khu vực văn hoá có lịch sử lâu dài.

nguoi-dan-cau-ca

Hiện tại, phía Nam hồ Inle vẫn là một vùng đất như Bagan ở bang Shan. Đây là thành phố hoàng gia cổ đại còn lại với kiến trúc của nó gạch trong 11 thứ thế kỷ, đã từng là thủ đô của hoàng đế Shan, hay những nét đẹp văn hóa của dân tộc thiểu số như Padaung – dân tộc dài cổ.

Hoàng hôn ở hồ cũng rất tuyệt vời

Nếu khách du lịch đã đi khắp góc Hồ Inle, họ không thể bỏ lỡ cảnh hoàng hôn ngoạn mục. Một ánh sáng màu da cam từ góc bầu trời dần dần lặn xuống, làm sáng toàn bộ bầu trời, làm cho cảnh quay trở nên lấp lánh và huyền ảo, làm cho du khách yêu thích không gian thanh bình và lãng mạn này. Mang một số thức ăn bằng âm nhạc và thưởng thức những khoảnh khắc rực rỡ với bạn bè luôn là một kỷ niệm khó quên.

Riding on the Red Mountain, nổi tiếng về vườn nho và địa điểm làm rượu vang của đất nước, là một trải nghiệm thú vị cho du khách. Du khách có cơ hội cảm thấy thoải mái dưới một cái cây lớn, xem toàn bộ hồ Inle từ phía trên, thưởng thức ly rượu trên bầu trời mát mẻ, làm cho nhiều người cảm thấy như một vùng nông thôn yên bình ở Pháp.

ruou-vang-do

Tận dụng cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh đẹp và không thay đổi nhận dạng của cuộc sống văn hoá của cư dân Intha đang sống ở Hồ Inle.

Để nhận xét của bạn cho chúng tôi

Có Thể Bạn Quan Tâm

6 điều cần làm khi đi du lịch Chiang Mai – Thái Lan

Được coi là thủ đô tinh thần của Thái Lan, Chiang Mai thích hợp cho những người yêu thích thiên nhiên & văn hóa. Có rất nhiều việc phải làm ở Chiang Mai […]

Thác Aling-Aling: điểm du lịch độc đáo và thú vị ở Bali

Buleleng Regency hay còn gọi là vùng Bắc Bali trong bản đồ du lịch Bali, có một số điểm du lịch nổi tiếng. Khu vực này không chỉ có sự […]

5 hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á, Bạn đã đến chưa?

Đông Nam Á là khu vực nổi tiếng thế giới với cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều bãi biển nguyên sơ. Đối với những ai muốn đi du lịch […]