Thong-tin-du-lich

Bạn đã từng đi rất nhiều địa điểm du lịch trên thế giới? Bạn đã không ít lần dừng lại ở một nơi khá lâu chỉ để trải nghiệm cuộc sống nơi đó. Và tôi cũng vậy, từ một gã Tây đi du lịch khắp mọi nơi trên thế giới. Và rồi  tôi đặt chân đến Việt Nam mà địa điểm tôi lựa chọn đấy chính là Sài Gòn.

Tôi cứ ngỡ rằng nơi đây chỉ là điểm dừng chân trong vài ngày của tôi trong lịch trình du lịch Việt Nam. Nhưng không, con người, vẻ đẹp của thành phố đã làm tôi ở lại nơi này đến tận 6 năm. Và giờ đây tôi lại quay về nơi này để tìm lại cảm giác của 6 năm trước.

Saigon_Post_Office_HCMC

Bạn sẽ làm gì để trải nghiệm Sài Gòn?

Khi tôi có bạn bè trong thành phố … Tôi luôn đưa họ đến địa điểm massage chân yêu thích của tôi. Bạn có thể ghé 40 Đ Nguyễn Văn Đậu, Quận Bình Thạnh (khoảng 13 đô la Mỹ trong một tiếng rưỡi, bao gồm cả tip!). Đây là liệu pháp tốt nhất để những người bạn của tôi có thể thư giản và phục hồi sức khỏe một cách nhanh nhất sau những chuyến bay dài.

Sau đó, chúng tôi sẽ đến EON Heli Bar ở Bitexco Tower, tòa nhà cao nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Đến đây để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố này. Đó là một cách tuyệt vời để xem cả Sài Gòn cổ. Với các tòa nhà xưa màu vàng nhạt và đường phố bóng cây. Ngắm nhìn sinh hoạt của người dân địa phương nơi đây để chúng tôi hiểu rỏ hơn về con người, phong tục ở nơi này.

Khám phá thêm những điểm du lịch gần Sài Gòn, bạn có thể ghé thăm khi du lịch Việt Nam

Thưởng thức các món ăn rẻ tiền mà CHẤT

Đối với những món ăn rẻ tiền … Nếu không ăn từ các quầy hàng thức ăn đường phố. Tôi sẽ tìm những quán “cơm bình dân” . Những cửa hàng nhỏ này cung cấp các bữa ăn nóng, ngon với giá dưới $1,50. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán ăn này ở khắp thành phố, thường gần trường đại học và ký túc xá. Tất cả những gì bạn phải làm là chỉ vào món ăn bạn muốn. Nếu không, những quán “com van phong” hoặc ‘cơm văn phòng ‘ sẽ là sự lựa chọn cho bạn. Một món súp, bên rau và thức ăn – với chi phí cao hơn nhưng sẽ giúp bạn có không gian ăn uống thoải mái hơn

Top 5 món ăn dưới 10.000đ phổ biến tại Sài Gòn bạn có thể thử để cảm nhận

Bun_Bo_Hue_beef_noodles_HCMC
Bún bò Huế món ăn nổi tiếng ở HCM

Thoải mái mua sắm với Giá Rẻ

Tôi thích mua sắm tại… Kokois ở Thảo Điền. Đó là một quán rượu ở tầng trệt, với một cửa hàng bán lẻ ở trên trưng bày các nhà thiết kế hiện đại. Các sản phẩm là duy nhất và giữ vững trong khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. L’Usine cũng tương tự, với những món quà lấy cảm hứng từ Việt Nam như phiên bản Monopoly địa phương và trò chơi thẻ của Pháp Mille Bornes. Tôi cũng đi đến thợ may nhỏ Phước trên Ðường Đề Thám, nơi một nhóm vợ chồng làm áo sơ mi với giá dưới 20 đô la Mỹ. Để làm cho bản thân một bộ quần áo theo ý.

Ngủ ở những nơi sang trọng mà giá không quá mắt

Khi tôi muốn ngủ … Tôi sẽ đặt một phòng nghỉ trong một khách sạn ở trung tâm thành phố  trong một hoặc hai đêm. Đừng hiểu lầm tôi, tôi thích sống ở Sài Gòn. Nhưng thật tuyệt khi thoát khỏi mọi thứ từ tiếng ồn ào liên tục của tiếng ồn – xe máy. Tiếng ồn xây dựng và thỉnh thoảng hát karaoke vào buổi tối!.

Gần đây, nơi tôi đến là Le Méridien Saigon với tầm nhìn ra dòng sông, hồ bơi 9 tầng và bữa sáng tự chọn. Ngoài ra còn có một nhà hàng hấp dẫn mở cửa trong thành phố để thử, cho dù đó là một nơi hợp nhất cao cấp như Blanc , nơi bạn phải đặt hàng bằng ngôn ngữ ký hiệu; hoặc bít tết được nấu chín trên những tảng đá nóng tại Deck , cùng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra dòng sông.

view-saigon-river-HCMC
Sông Sài Gòn chạy quanh thành phố

Tránh những nơi tấp nập đông đúc của thành phố

Để tránh xa đám đông … Tôi sẽ đi theo sông Sài Gòn ở phía bắc trung tâm thành phố đến Thanh Đa. Đây là một quận nhỏ chỉ cách trung tâm thành phố 20 phút lái xe. Nó trông giống như đồng bằng sông Cửu Long, với những cánh đồng lúa, những cây cọ và những quán cà phê võng bên dòng sông.

Hoặc tôi sẽ lái xe thêm 20 phút nữa để đến An Lâm Retreats Saigon River. Và dành cả ngày bên hồ bơi ngắm những chiếc thuyền buồm trong khi thưởng thức các món ăn ngon.

Một điều tôi thích ở Thành phố Hồ Chí Minh… là việc đi xe máy của tôi qua nhiều quận của thành phố. Vâng, đó là điều tồi tệ nhất khi bạn bị kẹt trong trận mưa và đường phố tràn ngập nước nhưng nó lại mang đến cho tôi một cảm giác tự do vui vẻ trong sự hối hã của người dân nơi đây.

Khám phá cuộc sống Sài Gòn để hiểu rỏ hơn nơi đây bạn nhé.!

Đó là những cảm nhận của tôi về thành phố Sài Gòn này, còn bạn thì sao?
Hãy xách ba lô lên và trải nghiệm khám phá thành phố này ngay hôm nay bạn nhé.!

Để nhận xét của bạn cho chúng tôi

Có Thể Bạn Quan Tâm

Trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp mê ly của bãi xếp Quy Nhơn

Bãi xếp Quy Nhơn là một trong những điểm du lịch mới nổi lên trong thời gian gần đây. Nằm ở thành phổ biển nhỏ xinh Quy Nhơn – Bình […]

Cầu Thị Nại –Cầu vượt biển dài nhất tại Việt Nam

Cầu Thị Nại là một cái tên rất đỗi quen thuộc với người dân Bình Định. Là cây cầu dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài lên đến 7KM, […]

Trải nghiệm và khám phá khu du lịch cửa biển Quy Nhơn

Là một điểm du lịch mới được hình thành đầu năm  2018, nhưng khu du lịch cửa biển Quy Nhơn đã để lại ấn tượng vô cùng tốt cho khách […]