Site icon DN

5 trải nghiệm du lịch Việt Nam mà ít người biết đến

vespa-6-1-1

Mơ ước của một kỳ nghỉ tuyệt vời đến một số vùng của châu Á? Du khách thường nghĩ đến các quán cà phê cổ, các ngôi đền, ăn các món ăn đặc trưng…. Rõ ràng đây là điều mà bất kỳ du khách nào cũng muốn khám phá. Và đến Việt Nam bạn sẽ có được những điều trên.

Nếu đến Việt Nam bạn đừng quên lên kế hoạch trước bạn nhé. Và năm điều dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Việt Nam tuyệt vời nhất.

5 điều thú vị du khách ít biết khi đến Việt Nam

1/ Ngồi sau xe và lạc trong sự đông đúc của phố phường

Xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh xe máy dù ở bất kỳ đầu. Từ thành phố lớn đến các vùng quê xa xôi xe máy điều xuất hiện. Nó không chỉ giúp di chuyển mà còn giúp nhiều người kiếm sống.

Và xe ôm là một trong những công việc bạn dễ dàng thấy sự hiện diện của xe máy. Và thuê một chiếc xe ôm để khám phá thành phố là điều vô cùng hấp dẫn đấy. Giá xe ôm được quy định theo khoảng cách di chuyển và tùy vào trường hợp. Bạn có thể thương lượng trước khi bạn quyết định đi.

Vespa-6

Nếu bạn có một người bạn Việt Nam sẽ là điều kiện tuyệt vời để bạn khám phá. Bạn hãy thử ngồi sau xe và lang thang khắp các con phố thử xem nào? Bạn sẽ cảm nhận được điều đặc biệt mà tôi nói giữa thành phố đông đúc.

Nếu bạn thích phong cách thì du lịch bằng vespa là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể liên hệ nhà điều hành tour để sắp xếp cho một chuyến đi. Một anh chàng Vespa sẽ đến, đưa bạn đi quanh quê hương như một tour du lịch thành phố. Tất cả những gì bạn cần làm là thư giãn. Nó khá chắc chắn rằng bạn sẽ có rất nhiều niềm vui cho điều thú vị này.

Khám phá thêm: Hành trình du lịch Việt Nam 7 ngày đi đâu và làm gì?

2/ Ngồi ghế nhựa và thưởng thức món ăn đường phố

Cuộc sống ở Việt Nam tạo sự đa dạng từ các đường phố. Nơi tất cả các hoạt động sống diễn ra giống như một chương trình trực tiếp. Bạn sẽ có nhiều điều thú vị khi quan sát cuộc sống của dân địa phương.

Phần thưởng cho bạn đó là cơ hội để thưởng thức các món ăn dọc theo các con phố. Nếu bạn là một fan hâm mộ ẩm thực thì đây là điểm tuyệt vời cho bạn. Việt Nam là một trong những nơi tốt nhất để bạn khám phá ẩm thực đường phố.

biahoi1

Du lịch đến Việt Nam , nhiều du khách nói rằng họ yêu thích những món ăn được nếm thử ngay trên đường phố tốt hơn những món ăn được phục vụ trong một nhà hàng. Tin hay không nhưng đó là sự thật đối với tôi, để thưởng thức nó ngay sau khi thức ăn rời khỏi chảo rán hoặc than là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết.

street-food-in-Vietnam

Cho dù bạn đang đi du lịch ở Hà Nội, Sài Gòn, Cần Thơ, Hải Phòng hoặc Hội An…. Hãy tìm cho mình một thích hợp và ngồi xuống ghế nhựa để thưởng thức các món ăn. Bạn nên lựa chọn các quán đông đúc để ngồi đó là dấu hiệu quán ngon.

3/ Luyện tập Thái Cực Quyền trước mặt trời mọc trong Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp

Vịnh Hạ Long Di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng rải rác với khoảng 2000 hòn đảo đá vôi. Người ta thường nói rằng đi du lịch đến Việt Nam mà không có Vịnh Hạ Long cũng giống như bạn đã không đến với đất nước này. Vì vậy du lịch Vịnh Hạ Long luôn là điểm mà bạn không nên bỏ qua.

Một tour du lịch đến Vịnh Hạ Long luôn có nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn hành trình 2 ngày 1 đêm, hành trình 3 ngày 2 đêm hoặc đơn giản là một chuyến đi trong ngày từ Hà Nội.

Chỉ với du lịch qua đêm, bạn mới có được trải nghiệm tốt nhất. Và tập Thái Cực Quyền cùng với bình minh ở giữa vịnh huyền thoại này là điều tuyệt vời hơn hết. Hãy tưởng tượng một buổi sáng sớm yên bình, bạn thức dậy với tiếng chim hót từ những hòn đảo đá gần đó. Và bạn mở cửa sổ cabin nhìn ra và tự hỏi – “Tôi ở thiên đường, có thật không?”.

Mùi hương hoa từ ngọn núi, không khí trong lành là một trải nghiệm tuyệt vời. Mặt trời thắp sáng những tia sáng xuyên qua các vịnh và khung cảnh xung quanh giống như những bức tranh Trung Quốc cổ.

Các huấn luyện viên sẽ giúp bạn có bài tập đúng nhất. Thật yên tĩnh khi đó không có âm thanh mà chỉ là gió nhẹ, sự di chuyển chậm chạp của cơ thể, hơi thở vào và ra, thật tuyệt vời !!

Đừng quên lấy máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời này bạn nhé.

Các bãi biển đẹp nhất Việt Nam, bạn có nên khám phá?

4/ Xem buổi sáng tấp nập của chợ nổi bán buôn trên sông Mê Kông

Khác với một số chợ nổi có trật tự ở Thái Lan hoạt động hàng ngày vào ban ngày. Chợ Cái Răng hoặc Phong Điền ở đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam thể hiện sự độc đáo mà không nơi nào trên thế giới có được. Bạn có thể có được trải nghiệm tuyệt vời tại các chợ nổi này.

Những chợ bán buôn là điểm giao dịch cho nông dân Mekong. Những người buôn bán đến và bán các sản phẩm của họ. Mỗi chiếc thuyền lớn trở thành một chiếc xe tải lớn với đầy những sản phẩm nông nghiệp mà họ sẽ bán. Ở phía trước thuyền, một cột tre lớn sẽ được treo với một vài mẫu sản phẩm như đu đủ, dưa hấu, cam hoặc sầu riêng … vv Với mục đích quảng cáo sản phẩm giúp các khách dễ dàng nhận biết.

Không chỉ với người mua và người bán, sẽ có một số tàu thuyền bán cà phê, ăn sáng để phục vụ những người buôn bán sớm.  Để xem tốt nhất của các chợ này, bạn nên thức dậy trong khoảng từ 5h30 – 6h30 sáng. Một trong những gợi ý tốt nhất để trải nghiệm là chợ Cái Răng, mất khoảng 25 phút đi thuyền từ cảng Ninh Kiều tại thành phố Cần Thơ.

Bạn có thể dễ dàng có một chuyến đi thăm các chợ với giá khoảng 450.000 – 500.000 đồng. Hoặc bạn thông qua một nhà điều hành địa phương để có chuyến đi an toàn nhất.

cho_noi_11

5/ Ăn bữa ăn truyền thống trong một gia đình

Không có cách nào tốt hơn để hiểu một nền văn hóa nếu bạn không tương tác với nó. Khi bạn đi du lịch đến Việt Nam, ngoài những gì bạn đã đọc từ sách báo, luôn luôn có những câu hỏi trong tâm trí cho những gì bạn đã thấy trên đường phố, trên đường đi du lịch. Bạn sẽ tìm thấy đáp án khi ăn một bữa ăn trong một gia đình truyền thống.

bua-com-gia-dinh

Bữa tối là thời gian tốt nhất cho buổi họp mặt của gia đình khi mọi người trở lại từ một ngày đi học, làm việc. Nó không phải là một quy tắc nhưng luôn luôn có những chuẩn bị từ người già, ông bà, sau đó các bậc cha mẹ để có bữa ăn ngon.

Mọi người chỉ ngồi xuống và nói chuyện về ngày của họ, xem lại những câu chuyện gia đình, và nói về những ngày trước hoặc một cái gì đó xảy ra với hộ. Đối với những người yêu thích ẩm thực, bạn sẽ muốn được chia sẻ với các công thức nấu ăn từ gia đình, được lưu truyền một số mẹo để làm cho thức ăn tốt hơn theo cách địa phương.

Đây không phải là một dịch vụ phổ biến ở Việt Nam nhưng một số công ty du lịch có mạng lưới gia đình riêng của họ, có thể ở Mekong, Đà Lạt, Sài Gòn, Hội An hoặc Hà Nội. Với nhà điều hành du lịch nếu họ có thể sắp xếp cho bạn. Đó là khuyến khích để mang theo một chai rượu vang hoặc một số bưu thiếp, áo phông của quê hương của bạn như một món quà nếu bạn có thể làm cho cơ hội này có thể. Đó là giá trị kế hoạch và nó sẽ là kỷ niệm khó quên tại Việt Nam

Exit mobile version