Site icon DN

Top 10 địa điểm du lịch Hà Giang chưa đến thì đừng về

Hà Giang – mảnh đất xinh đẹp nơi địa đầu Tổ Quốc. Nơi mà tuổi trẻ nhất định một lần phải ghé quá, nơi mà ai đã từng một lần đặt chân đến thì nhất định sẽ quay trở lại. Hà Giang mê hoặc những người lữ khách bởi về đẹp kỳ vĩ của núi rừng, bởi bản sắc văn hóa dân tộc của con người nơi đây và bởi mùi vị của thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc. Những địa điểm du lịch Hà Giang dưới đây là những nơi bạn nên dừng chân khám phá để hiểu hết được vùng đất bình yên này.

Đừng bỏ qua: Mẹo để có chuyến du lịch Hà Giang hoàn hảo nhất. Tham khảo bạn nhé.!

1. Thung lũng Sủng Là

thung-lung-sung-la

Được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng với những vườn hoa tam giác mạch đẹp lay động lòng người. Sủng Là còn được mệnh danh là “nơi đá nở hoa” một thung lũng ngủ quên giữa cao nguyên đá hùng vĩ. Giữa những tảng đá đen huyền bí, những bông hoa tam giác mạch vẫn mạnh mẽ vươn mình khoe sắc. Những người dân họ đem những hạt giống tam giác mạch gieo vào những hốc đá, thời gian trôi đến mùa là trổ bông.

thung-lung-sung-la-1

Ở thung lũng Sủng Là còn có làng Lũng Cẩm – nơi mà cuộc sống của người dân vẫn được giữ nguyện vẹn bản sắc qua hàng trăm năm nay. Chỉ vỏn vẹn có 60 hộ dân, chủ yếu là người Lô Lô, Mông và Hán, họ vẫn sống tự cung tự cấp, trồng rau, dệt lanh. Một bức tranh về cuộc sống bình dị, mộc mạc nhưng thật hạnh phúc.

2. Dinh Thự họ Vương

dinh-thu-ho-vuong

Dinh Thự họ Vương thuộc quyền sở hữu của vua Mèo – ông đứng đầu một gia tộc giàu có nhất vùng nhờ nghề buôn bán thuốc phiện trước đây. Dinh thự có vị trí vô cùng đẹp khi nằm trên đỉnh của một ngọn đồi  bao quanh là núi non hùng vĩ. Ngoài ra bạn cũng sẽ bị mê hoặc bởi lối kiến trúc kết hợp giữa Trung Quốc người Mông và Pháp.

Dinh thự hơn một trăm tuổi này còn là một địa điểm du lịch Hà Giang lý tưởng cho các bạn trẻ sống ảo. Với diện tích gần 3000m2, cả một dinh cơ bề thế hiên ngang nổi bật giữa cao nguyên đá.

3. Nhà của Pao – địa điểm du lịch Hà Giang

Ngôi nhà được chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim “Chuyện của Pao” – bộ phim đã giải thưởng Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2006. Nhà của Pao nằm ở làng Lũng Cẩm thuộc thung lũng Sủng Là xinh đẹp. Chính nhờ những thước phim đẹp đến nao lòng mà vẻ đẹp của thiên nhiên con người Hà Giang đã ở lại trong tâm trí của mọi người.

Nha-cua-Pao

Ngôi nhà chính là một bức tranh thu nhỏ điển hình nhất về cuộc sống của những người đồng bào Mông – mộc mạc giản dị nhưng cũng đầy bí ẩn. Ngôi nhà “tứ đại đồng đường” của một gia đình người Mông vốn nổi tiếng từ nhiều năm trước nay trở thành điểm đến được yêu thích nhất ở làng Lũng Cẩm.

4. Cột cờ Lũng Cú

Nơi địa đầu của Tổ Quốc – cột cờ Lũng Cú đã trở thành một địa điểm du lịch Hà Giang linh thiêng mà bất cứ người dân Việt nào cũng ao ước được một lần đặt chân đến. Là nơi ghi hình của rất nhiều các MV của các nghệ sĩ Việt Nam, đứng từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ núi rừng Hà Giang.

cot-co-lung-cu

Nhìn lá cờ Tổ Quốc bay phấp phới, cảm giác được đứng tại điểm đầu tiên đặt bút vẽ lên bản đồ hình chữ S là những xúc cảm tự hào và tình yêu dân tộc tha thiết.

5. Đèo Mã Phí Lèng

Nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc, đây là con đèo mà bất cứ dân phượt Hà Giang nào cũng muốn chinh phục. Được ví như cung đường đẹp nhất của vùng cao nguyên đá. Vậy nên đã tới Hà Giang thì nhất định phải thử cảm giác cầm tay lái chạy trên con đường chênh vênh này.

deo-ma-pi-leng

Một bên đèo là những dãy núi cao hùng vĩ, một bên là con sông Nho Quế chảy hiền hòa dưới những vực sâu thăm thẳm. Đèo Mã Phí Lèng thử thách sự can đảm của những phượt thủ muốn chinh phục nó

6. Hoàng Su Phì

Là địa điểm du lịch Hà Giang không thể bỏ lỡ. Hoàng Su Phì được biết đến với những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Với nơi đây thì thời điểm nào trong năm cũng mang một vẻ đẹp quyến rũ.

hoang-su-phi

Mùa lúa chín với những cánh đồng lúa chín vàng ươm rực rỡ cả đất trời. Mùa nước đổ những thửa ruộng bậc thang trông như những tấm gương tráng bạc khổng lồ. Hay khoác lên một tấm áo xanh mướt vào thời điểm lúa thì con gái. Tất cả những bức tranh đó của Hoàng Su Phì đều ghi lại trong tâm trí người lữ khách về một Hà Giang thật đẹp.

7. Phố cổ Đồng Văn

Nhắc đến phố cổ chắc mọi người sẽ nghĩ đến phố cổ Hội An, Hà Nội 36 phố phường. Nhưng ở Hà Giang xa xôi còn có phố cổ Đồng Văn với một vẻ đẹp khác cảm nhận khác. Không được hào nhoáng như Hội An hay Hà Nội, phố cổ Đồng Văn là những căn nhà nhỏ bé cổ kính mang đậm bản sắc của người dân tộc nơi đây.

pho-co-dong-van

Phố cổ Đồng Văn không quá rộng với chỉ vài căn nhà, quầy hàng cũ kỹ nhưng lại đủ để chứa tất cả những tâm hồn của những người yêu mến mảnh đất rẻo cao này.

8. Chợ Phiên Đồng Văn

Chợ Phiên được diễn ra mỗi tuần một lần vào chủ nhật và được mệnh danh là chốn phồn hoa giữa cao nguyên đá. Giữa mảnh đất Hà Giang nhẹ nhàng và yên bình thì Chợ Phiên như nổi bật với cái nhộn nhịp đông đúc. Du khách sẽ ấn tượng bởi những ngôi nhà đá cổ kính, những căn nhà là những gian hàng san  sát nhau toàn bộ đều phủ màu nâu, đen – màu của thời gian.

cho-phien-dong-van

Cũng chỉ đến với phiên chợ bạn mới có thể cảm nhận hết được cuộc sống của dân nơi đây. Chợ Phiên không chỉ là nơi diễn ra mua bán mà còn là nơi mà các bà các mẹ ngồi dăm ba câu chuyện, các ông chồng với những chén rượu say hay những đôi trai gái gặp gỡ hẹn hò.

9. Phó Bảng – Yên Minh

Cũng là nơi chứa những ngôi nhà cổ kính với những kiến trúc độc đáo. Phố Bảng thường được nhắc đến vào mùa hoa tam giác mạch. Đến mùa hoa, hai bên đường đi của Phó Bảng ngập tràn những những bông hoa tam giác mạch đầy thơ mộng.

pho-bang

Là địa điểm du lịch Hà Giang ít người biết đến. Nằm sâu tít bên trong thung lũng cao nguyên đá, Phó Bảng như một thị trấn bị lãng quên. Với bốn bề là núi non, phải đi hết dãy núi này đến dãy núi khác ta mới thấy được một Phố Bảng đầy mê hoặc hiện ra bằng thung lũng hoa hồng

10. Rừng thông Yên Minh

rung-thong-yen-minh

Nằm kề bên những con đường quanh, rừng thông Yên Minh là nơi checkin của rất nhiều các phượt thủ trên đường chinh phục Hà Giang. Khu rừng bạt ngàn những cây thông cao lưng chừng trời hòa quyện với cái mát lạnh hương thơm của cỏ cây sẽ khiến bạn chậm lại trên hành trình khám phá Hà Giang.

Exit mobile version