Site icon DN

Mẹo để có một chuyên đi hoàn hảo đến HÀ GIANG

du-lich-ha-giang-1-1

Đi du lịch đến Hà Giang để ngắm nhìn ánh nắng mặt trời lọt vào những ngôi làng cao nguyên, những cánh đồng hoa nồng nàn khi tham gia các tour du lịch. Thời gian tốt nhất để xem hoa “hoa truyền thống” bất tận nở rực rỡ ở mọi ngọn núi, độ dốc và ruộng ở Hà Giang được hình thành vào đầu tháng 10 đến giữa tháng 11. Đây là thời điểm giữa tháng 10 và đây cũng là thời điểm tốt nhất để đến thăm Hà Giang và chiêm ngưỡng hoa.

Khám phá những điểm du lịch Miền Bắc hấp dẫn nhất 2019.

"Hoa hình tam giác" nở rộ - tuyệt vời-ở-mọi-núi-và-dốc-Hà-Giang

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang bạn cần biết

Làm thế nào là hoa truyền thống được thành lập

Như người dân địa phương nói, từ thời cổ đại khi các nhóm dân tộc Mông đang tìm kiếm lương thực trong nạn đói, họ di chuyển đến mọi nơi mọi nơi mà không có gì để làm. Có nhiều ngày đen tối. Một hôm nọ, họ đã ngửi thấy mùi nước hoa nhẹ nhàng mà họ chưa bao giờ ngửi. Họ đi theo hương thơm kỳ lạ và nhìn thấy những bông hoa truyền thống xuất hiện trong những tảng đá như một phép lạ. Hạt của hoa này nếm như gạo và ngô. Hạt của nó đã trở thành lương thực chủ yếu của người Mông. Người dân địa phương lấy bột của quả truyền thống (kiều mạch) trái cây để làm bánh và rượu vang. lá hoa truyền thống được sử dụng làm thức ăn gia súc.

Tên của “hoa truyền thống”

Kiều mạch là một loại thực vật thuộc loại gạo, được nhồi từ gạo và ngô, được gọi là Kiều mạch, có nghĩa là “mach” bằng tiếng Việt. Phiến cánh hoa tạo hình nón – “tam giac”; ba hình tam giác giữ một hạt ở giữa. Hoa rất mong manh nhưng sở hữu một vẻ đẹp hoang dã – một nguồn cảm hứng vô tận của du khách.

Kẹo-có nghĩa là "mach" -in-Vietnamese.-Bunched-petals-make-cone-shape- "tam-giac"

Những bông hoa truyền thống ở Hà Giang đặc biệt như thế nào?

Thông thường, hoa truyền thống là màu trắng vào đầu nở rồi chuyển sang đỏ hồng, tím và cuối cùng màu đỏ đậm. Hoa hoa truyền thống là những cụm hoa nhỏ màu hồng nhạt và hạt hình tam giác ăn được. Hình ảnh những thảm hoa nở rực rỡ trong khung cảnh núi hùng vĩ là một điểm nhấn ấn tượng của Hà Giang. Phong cảnh này đã trở thành một nơi bình dị cho các cặp đôi và các nhiếp ảnh gia khi ghé thăm  các gói du lịch miền Bắc Việt Nam

Thực phẩm làm từ hoa truyền thống.

Ở Việt Nam, người Hmong trồng hoa truyền thống làm thức ăn cho mình, cho gia súc ăn. Hoa truyền thống là một loại thực phẩm được xen xen với đậu nành. Nhà máy trồng trọt quanh năm do người dân tộc Mông Hmong làm thực phẩm.

Sau khi nở, người dân tộc thu hoạch các loại hoa truyền thống (kiều mạch) hạt, khô và dùng để làm bánh, rượu pha rượu, gia súc. Hạt hoa hình tam giác có ít hơn một nửa hạt cà phê nhỏ xíu, nghiền nát thành sự thật của bột mịn. Các bột với một hỗn hợp nước và đổ vào một khuôn nhựa mềm cán vào bánh mì. Ý tưởng dễ dàng, nhưng nó trở nên giai đoạn nghiền cứng. Bột xay bằng tay, nếu lưỡi vô dụng rất dễ bị lợn, ăn khó. Hạt lúa mạch sấy khô chỉ là bí mật. Bánh mì ngon trên thị trường được làm từ mạch tam giác hạt khô trong một tuần trong cao nguyên đá vàng sáng bóng của mặt trời.

Đừng quên dừng lại nơi công bằng miền núi để thưởng thức hương vị của hoa bánh nướng mạch cổ truyền thống của người H’Mông. Người ta cũng dùng hạt để làm cháo hoặc trộn với ngô trong các món ăn khác.

Nơi để chiêm ngưỡng hoa truyền thống hoa lĩnh vực?

Phố Cáo -Pho Cao là nơi đầu tiên có hoa hoa khi bạn đi đến Đồng Văn. Nơi này có một số thảm hoa truyền thống hoa nằm gần vách đá.

Trên đường từ Xi Man đến Hoàng Su Phì (Hà Giang), những cánh hoa hoa truyền thống trải dài dọc theo đường nở vào buổi sáng nắng sớm ở các khu vực biên giới tạo nên một màu hồng và trắng đặc biệt. Thú nuôi vẻ đẹp, không ai có thể thốt ra từ “quá đẹp”!

Sủng Là – Sung La có những cánh đồng hoa tốt nhất ở Hà Giang. Các cụm hoa truyền thống hoa trải dài đến chân trời đã làm rúng động nhiều du khách. Đi dọc theo Sông La, bạn có thể có cơ hội thưởng thức ít nhất năm cánh hoa hoa truyền thống.

Phố Cáo -Pho Cao là nơi đầu tiên bạn nên ghé thăm để xem hoa Triangular hoa

Thời gian tốt nhất để đến Hà Giang để xem hoa hoa truyền thống.

Hoa là loài hoa đặc trưng ở các tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam, với vẻ đẹp hoang sơ. Hoa truyền thống kiều mạch vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 hàng năm. Giữa đến cuối tháng 10 sẽ tốt hơn để xem thời tiết không lạnh, các cánh đồng bậc thang được thu hoạch, thảm hoa hồng và trắng phủ khắp sườn đồi.

Làm thế nào để đi đến Hà Giang để xem hoa truyền thống hoa?

Hà Giang nằm cách Hà Nội 300 km. Bạn có thể đi xe buýt ngủ trên bến xe Mỹ Đình (Hà Nội – Hà Giang) với vé 250.000 đến 300.000 đồng. Xe buýt ngủ sẽ khởi hành lúc 8 giờ tối và đến Hà Giang lúc 5 giờ sáng. Một số thương hiệu xe buýt là: Băng Cường, Bàng Phan, Cầu Mê, vv Không cần phải lo lắng về các phương tiện giao thông ở nơi này vì có nhiều nơi để thuê xe máy với giá thuê từ 200.000 – 250.000 đồng / ngày . Bạn nên nhớ để có được tất cả các tài liệu xe máy bao gồm cả bảo hiểm xe máy và mang theo các tài liệu cá nhân của bạn như giấy phép lái xe và Identity Card.

Cùng khám phá vẻ đẹp của cao nguyên Mộc Châu, tại đây

Một số lời khuyên cho khách du lịch

Thường có lạnh vào ban đêm và vào buổi sáng sớm; do đó, bạn nên nhớ mang theo một chiếc áo khoác ấm. Bạn nên yêu cầu sự cho phép của chủ sở hữu trước khi đi lang thang trong các lĩnh vực kiều mạch truyền thống. Không được leo lên hoa và nhớ nhặt rác trước khi rời khỏi. Một số món ngon mà bạn không nên bỏ lỡ bao gồm: mèn mén, bánh bắp, rượu bắp, thắng cố, vv

Khi những ngọn nến vàng vướng vào mọi góc phố Hà Giang (thường là vào tháng 10), đã đến lúc thưởng thức những cánh hoa kiều mạch màu hồng ở Hà Giang. Hãy đến Hà Giang để xem hoa.

Exit mobile version