Site icon DN

Phượt Sapa 3 ngày 3 đêm bạn đã thử

phuot-sapa-1

Từ Hồ Chí Minh để phượt Miền Bắc thì bạn sẽ đi máy bay giấc chiều tối ra Hà Nội. Lựa chuyến bay đến Hà Nội khoảng 8 – 9h tối là vừa, sau đó đi taxi khoảng 2 cây số đến ngã 4 cao tốc Nội Bài cỡ 50k, hoặc đi bus số 7 giá 8k xuống tại trạm thu phí Thăng Long.

Sau đó bắt xe đi Sapa, có nhiều loại xe để chọn lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn cho mình một phương tiện phù hợp nhất để đi.

Xe sẽ chạy thẳng lên Sapa vào sáng sớm, tài xế sẽ cho bạn ngủ trên xe đến khoảng 5 – 6h sáng. Lúc đó, bạn có thể lội bộ đi lòng vòng Sapa. Nêu muốn an toàn, bạn đi taxi vào ga Hà Nội, rồi mua vé tàu lên Lào Cai, rồi bắt xe buýt đi khoảng 30km lên Thị trấn Sapa.

phuot-sapa

Lịch trình phượt Sapa 3 ngày 3 đêm

Phượt sapa ngày 1

6h sáng mình lội bộ kiếm đồ ăn sáng, dạo quanh thị trấn trong sương mù buổi sớm, cái lạnh tắp thẳng vào mặt, da hai má căng lên, rất phê. Thường các món ăn sáng trên này đều là món nóng như phở, bánh cuốn nóng (có tô súp để chấm) … mình ghé tiệm phở đông người tên Tùng, nằm gần công viên để ăn.

Ăn xong mình lội bộ lại khách sạn đã đặt trước đó, có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ để bạn chọn lựa nha, có nhiều kiểu khác nhau. Nếu đi đầu tuần thì bạn lên đó rồi chọn cũng được. Lưu ý Giá cuối tuần thì chát hơn nhiều, nếu đầu tuần 300k thì cuối tuần sẽ gần 1 triệu.

Điểm tham quan đi bộ đầu tiên là Nhà Thờ Đá, nằm ngay thị trấn Sapa, sát bên đó là Núi Hàm Rồng. Với 70k vé vào cổng, lội bộ cũng mất 2 tiếng đồng hồ. Sau đó mình thuê xe ôm chở mình đi lên cáp treo 600k vé, đi cáp treo rất đáng đồng tiền, lên tới bến leo thêm 600 bậc để lên tới đỉnh Phan Xi Păng.

Bạn có thể thuê xe ôm vừa chở vừa làm hướng dẫn viên giới thiệu cho bạn tham quan. Hướng đi cáp treo lên Phan Xi Păng cùng hướng đi Thác Bạc, cổng trời. Dọc đường có bán mận Bắc, các bạn có thể mua theo ăn, đi và dừng dọc đường để chụp cảnh. Tối quay về lại thị trấn Sapa thưởng thức đặc sản lẩu cá tầm 600k/kg, cái lẩu luôn rau khoảng 700k, heo cắp nách (heo sữa quay) 1 dĩa 250k,… Nhiều chỗ bán món nướng vừa ăn hàng, vừa no, vì có cả cơm lam, ngon bổ rẻ. Địa điểm người dân bản địa hay lựa chọn là quán ngay bậc thang trước cổng chợ cũ, anh này lúc nào cũng bán đồ mới, không sợ đồ rã đông nhé.

Tối có chợ đêm, đèn thắp sáng cả con đường, thấy quán cafe hữu tình nào thì ghé vào, ngồi ngắm cảnh người người qua lại. Gần tối thì mình mát xa tám lá của người dao đỏ, có nhiều điểm để lựa chọn lắm. Mỗi ngày bạn đi 1 điểm cho lạ, giá mát xa body khoảng 300k. Bảo đảm về làm một giấc ngon lành đến sáng.

kinh-nghiem-di-phuot-sapa-cho-nguoi-moi-bat-dau

Phượt sapa ngày 2

Phương án 1 là thuê xe, phương án 2 là xe ôm.

Mình thì đi xe ôm, mình cũng không trả giá nhiều, vì nghề nào cũng có cái chiêu riêng, thường như đi qua thung lũng Mường Hoa có 1 trạm thu phí. Nếu dễ mến mấy anh xe ôm chở bạn đi qua không tốn tiền, nếu trả giá quá nhiều, thì tới trạm xe ôm kêu bạn xuống tự mua vé.

Mình đi tham quan chụp hình là tới chiều, về lại Tả Văn ngủ tại bản. Mình chọn 1 home stay mới xây, có bar, ít khách Tây, không ồn ào tên là Chopai Homestay có anh chủ nhà rất dễ mến Cao Thắng, số điện thoại 0946833988 anh ấy làm tour giá rẻ dắt mình rong rủi trèo đèo lội suối, đi xuyên qua bản làng, ngang qua nhà dân. Cái không khí lạ lạ từ cảnh tới người, thích lắm. Đi mệt rồi thì bắt xe ôm quay về lại Homestay, tắm rửa đợi ăn tối cùng mọi người trong gia đình.

kinh-nghiem-di-du-lich-bui-phuot-sapa

Phượt sapa ngày 3

Sáng dậy sớm ăn sáng, đi bộ trong bản Tả Văn. Khoảng 9h mình dặn anh xe ôm trước, giá khoảng 60-70k, 10h mình lên tới thị trấn Sapa, lòng vòng chợ mới Sapa mua quà , rồi bắt xe về lại Hà Nội.

Như vậy là đã hết hành trình phượt Sapa 3 ngày. Hi vọng với những chia sẽ trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Sapa tuyệt vời nhất.

Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ.!