Site icon DN

Kinh nghiệm leo núi Bà Đen dễ dàng và an toàn nhất

kinh-nghiem-leo-nui-ba-den

Núi Bà Đen được biết đến là một trong những ngọn núi cao nhất ở miền nam. Với đội cao 986 m và cách Sài Gòn gần 100km đây được xem là điểm đến yêu thích của các phượt thủ những người thích du lịch thích chinh phục độ cao và thách thức bản thân vào mỗi dịp cuối tuần.

Vậy đối với những bạn lần đầu leo núi bà đen thì cần chuẩn bị những gì và leo như thế nào cho dễ dàng và an toàn nhất? Hãy cùng blog du lịch tìm hiểu ngay trong bài viết này bạn nhé.!

kinh-nghiem-leo-nui-ba-den

Kinh nghiệm leo núi bà đen cho người lần đầu

Tổng quan núi bà đèn

Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất tại Miền Nam, có rất nhiều người đam mê du lịch thách thức bản thân chinh phục ngọn núi cao 900m này. Trong số đó, có rất nhiều người thành công nhưng cũng có không ít người thất bại do việc chuẩn bị chưa được tốt.

Núi Bà Đen có hình dạng như một chiếc nón úp xuống. Do đó đường leo lên đỉnh núi Bà vô cùng khó khăn vì toàn bộ là dốc không có đoạn bằng phẳng để đi.

kinh-nghiem-leo-nui-ba-den-1

Vì vậy, trước khi xác định leo núi bạn nên tập thể lực cho bản thân trước để quá trình leo được nhanh chóng và dễ dàng thích nghi hơn.

Chuẩn bị trước khi leo núi:

Đồ ăn và nước uống:

  • Sử dụng các loại đồ hộp nhanh chóng tiện lợi lại vừa nhẹ ít chiếm không gian như: Mì ly, xúc xích, sandwich, dưa leo, socola, bánh gạo, kẹo, chà bông, trái cây.
  • Trái cây: Bạn nên chọn Táo và Quýt vì dễ mang cũng như bảo quản.
  • Nước uống: Mỗi bạn nên chuẩn bị từ 2 – 3 lít tùy vào mức độ sử dụng của bạn. Bạn nên pha tắc hoặc chanh với đường và mật ong, nhớ cho thêm ít muối để tạo chất điện giải bù mất nước hiệu quả.

Chuẩn bị lều:

Túy vào số lượng thành viên trong nhóm di chuyển là bao nhiêu người cũng như điều kiện thời tiết mà bạn chọn loại lều phù hợp.

leo-nui-ba-den-1

Đồ dùng cá nhân:

  • Giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, bằng lái, ví tiền, mũ bảo hiểm.. là những vật bất ly thân không thể thiếu.
  • Đồ điện tử: máy ảnh, máy điện thoại, pin, sạc…
  • Áo ấm (vì buổi tối trên núi nhiệt độ thấp nên hơi lạnh)
  • Áo mưa (dùng trải lót lưng ngủ chống mưa, làm bạt ngồi, hoặc đơn giản mặc vào đi trong mưa)
  • Đèn pin để dùng ban đêm
  • Hai bịch nilong đựng rác (để đựng đồ điện tử hoặc bọc giầy cho vào lều khỏi mưa ướt)
  • Áo phản quang (ban ngày cũng mặc, mục đích là nhận ra nhau khi chạy xe và an toàn nếu về tối)
  • Giày đế mềm (đi dép lào leo núi đường cột điện cũng không sao)
  • Găng tay (hở ngón hoặc kín đều được, dùng để bám đá hoặc bảo vệ tay trước gai xước nhỏ)
  • Mũ lưỡi trai (tránh nắng)
  • Bản đồ.

Cách di chuyển từ Sài Gòn đến núi Bà Đen

Từ Sài Gòn bạn chạy xe theo quốc lộ 22 hướng về Củ Chi rẽ qua tỉnh lộ 782 rồi 784, đến đường Bời Lời thì rẽ trái trước khi vào cổng khu du lịch Núi Bà Đen. Hoặc nếu bạn là người am hiểu về bản đồ du lịch Việt Nam thì bạn có thể dò tọa độ 11.363634 106.166454 – đây là quán nước Cô Năm. Đây là điểm đến yêu thích của dân phượt khi đến đây, bạn vừa có thể nghĩ ngơi uống nước vừa có thể gửi xe.

leo-nui-ba-den-cot-dien

Từ đây bạn bắt đầu hành trình leo núi và chinh phục bản thân.

Cách leo núi bà đen đơn giản và dễ dàng nhất:

Đường lên núi bà đen

Núi Bà Đen có rất nhiều hướng hay còn gọi là đường để bạn chinh phục. Tùy vào điều kiện sức khỏe cũng như thành viên trong nhóm mà bạn lựa chọn con đường leo núi phù hợp để đảm bảo an toàn nhất.

Các hướng để lên đỉnh:

  • Đường chùa (ngắn nhất, nhưng lại dốc nhất, nhiều đá tảng khó vượt qua),
  • Đường cột điện (đường dễ leo và phổ biến nhất).
  • Đường Ma Thiên Lãnh (khó đi và dài) .
  • Đường dốc Đá Trắng (khó chinh phục nhất, chỉ thích hợp bạn nào có sức khỏe tốt).
  • ….

Với các đường trên thì đường cột điện là đường đi đơn giản nhất và được nhiều người lựa chọn nhất. Tôi khuyên bạn nên lựa chọn đường này để  đi cho lần đầu leo núi Bà Đen. Vì đường đi mát mẻ, không bị lạc, dốc cao đều…, Bạn chỉ cần theo đường dây điện là có thể đến nơi. Đếm chừng khoảng 100 cột điện là đến rồi. Thời gian trung bình cho người leo núi Bà Đen theo đường cột điện ước chừng khoảng 2 – 3 tiếng.

leo-nui-ba-den-3

Cách leo núi Bà Đen bằng đường dây điện đơn giản và chi tiết nhất:

Sau khi dừng chân tại quán cô năm để nghĩ ngơi cũng như chuẩn bị vật dụng cho chuyến leo núi Bà Đen. Từ quán, bạn men theo bờ tường đối diện đi về hướng núi sẽ gặp cột điện đầu tiên. Từ đây, bạn đi theo lối món và đường dây điện nối giữa các cột điện để di chuyển không bị lạc.

Trong khi đi bạn chú ý đi theo các dấu mũi tên được đánh dấu để đi đúng đường, vừa đi vừa để ý các cột điện được đánh số thứ tự lên đến đỉnh.

Khi đếm đến cột điện số 55 bạn dừng chân nghĩ khoảng 10 phút để uống nước, ăn nhẹ để phục hồi sức lực.

leo-nui-ba-den-5

Càng lên cao bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ của không khí trong lành khi không còn khói bụi thường ngày. Đặc biệt vào những ngày có sương mù, con đường mòn dẫn lên núi lại thêm phần mờ ảo tuyệt đẹp cảm giác như đi ngang tầng mây.

Bạn cứ như thế men theo cột điện và lối mòn đến khi thấy 2 cột đá và hàng rào kẽm gai, cột ăng ten nghĩa là bạn đã đến đỉnh núi.

kinh-nghiem-leo-nui-ba-den-2

Bạn có thể cắm trại ở khu vực này hoặc di chuyển theo đường mòn ven bờ rào vòng ra hướng đông. Từ đây nhìn xuống bạn có thể thấy được hồ Dầu Tiếng từ trên cao, là hướng đón bình minh và nếu may mắn có thể gặp được cả biển mây.

leo-nui-ba-den-4

Nếu leo núi Bà Đen cùng nhóm bạn để cắm trại qua đêm, cùng nhóm lửa, đàn hát và thưởng thức các món ăn quay quanh bếp lửa thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Và đặc biệt hơn  sáng sớm cùng nhau đón bình minh lên trên núi, tận hưởng cảm giác ‘sớm thức dậy ở một nơi xa’.

leo-nui-ba-den-2

Lúc xuống, bạn có thể men theo đường cũ đường cột điện hoặc đường chùa, nếu cảm thấy mệt bạn có thể đi cáp treo xuống từ chùa Bà, giá vé khoảng 50k/người.

Lưu ý: Nhớ dọn dẹp sạch sẽ trước khi xuống núi bạn nhé.!

Mách Nhỏ: Nếu sau khi chinh phục núi Bà Đen xong mà bạn vẫn còn thời gian và muốn đi du lịch thêm thì có thể liên hệ dịch vụ thuê xe du lịch tại Tây Ninh của Du Lịch Thu Huyền qua hotline 0933 355 823 hoặc website: https://dulichthuhuyen.com/

Leo núi Bà Đen không chỉ là cơ hội để bạn cùng với bạn bè có một chuyến leo núi hấp dẫn mà còn giúp bạn rèn luyện sức khỏe, thử thách sức bền bản thân mà còn là một trải nghiệm cực kì thú vị để ‘đổi gió’ vào cuối tuần.

Chúc bạn có chuyến leo núi vui vẻ và an toàn.

Exit mobile version