Site icon DN

Khám phá thác nước 7 tầng tuyệt đẹp ở Đà Lạt

thac-nuoc-7-tang-1

Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 50km, thác Pongour nằm ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Nếu bạn đi từ hướng quốc lộ 20 thành Phố Hồ Chí Minh lên thành phố ngàn hoa, đến cây số 260 thuộc huyện Đức Trọng, rẻ trái đi vào khoảng 6km quý du khách sẽ bắt gặp một ngọn thác hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.Đó chính là thác Pongour hay còn gọi là thác 7 tầng với chiều cao gần 40m tuyệt đẹp.

thac-nuoc-7-tang

Tại sao thác Pongour là điểm đến không thể bỏ qua ở Đà Lạt? 

Thác Pongour bắt nguồn từ sông Đa Nhim hùng vĩ. Để đến đây và khám phá một trong những điểm du lịch tuyệt vời của Đà Lạt này. Du khách có hai lựa chọn để đến được chân thác nước. Con đường chính dài với độ dốc rất dễ dàng để bạn đi bộ. Cách thứ hai ngắn hơn nhưng có nhiều nguy hiểm hơn. Con đường này chỉ dành cho khách du lịch mạo hiểm để thêm hứng thú cho chuyến đi của họ.

Đi xuống chân thác, du khách có thể bị choáng ngợp trước thác Pongour. Với một vẻ đẹp tuyệt  với chiều cao khoảng 40m và chiều rộng 120m. Nước rơi từ điểm cao đến một hồ nước lớn tạo ra bọt trắng xóa bung lên. Quả thật đây là một khung cảnh vô cùng đẹp mà bạn sẽ phải không ngớt lời khen.

Mùa mưa thác 7 tầng Đà Lạt càng đẹp hơn

Vào mùa mưa, thác đã trở nên dữ dội hơn bao giờ hết. Với dòng nước mạnh rơi xuống đỉnh thác nước qua đá vôi, tạo ra bọt trắng và không gian trắng tuyệt đẹp. Âm thanh của thác nước ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và vang lên cả bầu trời. Do đó, ngay từ xa, khách thấy được cảm giác rất mát mẻ và dễ chịu.

Pongour-in-rainy-season

Vào mùa khô, nước trở nên diệu dàng hơn, từ từ đổ xuống các lớp đá và dọn sạch rêu xanh. Tất cả tạo nên một vẽ đẹp tự nhiên thu hút ngày càng nhiều người đến với nơi đây hơn. Hơn nữa, du khách có thể bước trên những tảng đá để có một cái nhìn gần gũi hơn. Bạn có thể chạm vào nước mát, rêu xanh và chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Thật tuyệt vời cho khách thưởng thức phong cảnh đẹp và nên thơ vào lúc bình minh. Khi mặt trời mọc trên đỉnh thác, ánh sáng mặt trời buổi sáng đi qua các vùng nước lấp lánh như bạc. Âm thanh của những chú chim đánh thức cuộc sống bình dị. Ra khỏi lều, duỗi tay và hít thở không khí trong lành và mát mẻ. Đó là một cách hoàn hảo để thoát khỏi cuộc sống hối hả và nhộn nhịp và hòa mình với thiên nhiên nơi đây.

Thác 7 tầng nơi tổ chức lễ hội lý tưởng

Với vẻ đẹp quyến rũ và hùng vĩ của nó, thác Pongour ở Đà Lạt đã được chọn là địa điểm lý tưởng cho Lễ hội mùa xuân hàng năm vào trăng tròn mỗi năm, với các trò chơi dân gian truyền thống, nghi lễ truyền thống của người dân địa phương. Lễ hội này là một điểm nhấn của thác nước này, nơi thu hút được rất nhiều du khách, đặc biệt là những người đàn ông và phụ nữ trẻ muốn tìm “nửa” còn lại của họ.

Folk-dancing-beside-Pongour

Trong chuyến du lịch này, bạn có cơ hội xem múa dân gian do người dân tộc biểu diễn bên cạnh thác nước hùng vĩ. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia trò chơi vui nhộn với những cư dân thân thiện, tận hưởng huyền thoại Gong – một nhạc cụ dân tộc hay nếm thử rượu vang độc đáo và các món nướng được chế biến bởi những người dân địa phương khéo léo.

Đến với Đà Lạt, bạn đừng quên đắm mình trong không gian sống của thác Pongour,

Chắc chắn hành trình khám phá tự nhiên ở thác Pongour và trải nghiệm văn hóa của các dân tộc ở đây là những khoảnh khắc khó quên đối với bất kỳ du khách nào. Thác Pongour có thể khiến bạn nhớ và sẵn sàng chào đón bạn trở lại trong một dịp gần nhất.

Exit mobile version