Site icon DN

Du lịch Quy Nhơn tự túc 3 ngày 2 đêm – Chi tiết lịch trình, kinh nghiệm đi Quy Nhơn

Quy Nhơn hiện đang là một điếm đến vô cùng hấp dẫn cho khách du lịch trong và ngoài nước. Sở hữu một bãi biển đẹp và dài kết hợp với nhiều khu du lịch, khu vui chơi thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Quy Nhơn vào mỗi dịp lễ hay cuối tuần.

Đừng quên, dịch vụ xe đón sân bay Phù Cát về Quy Nhơn giúp bạn có hành trình du lịch tuyệt vời nhất.

Tại Quy Nhơn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà khiến cho khách du lịch tự túc phải phân vân không biết lựa chọn điểm du lịch nào? Ăn món ăn gì?… Và với những chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn lịch trình du lịch Quy Nhơn để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của thành phố biển Quy Nhơn. Cũng như những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn cần phải biết để có chuyến du  lịch khám phá Quy Nhơn tiết kiệm nhất.

Đừng quên mang theo bản đồ du lịch Quy Nhơn khi đi du lịch bạn nhé.!

du-lich-quy-nhon

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc mới nhất – bổ ích nhất

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời gian nào trong nắm?

Là thành phố ven biển nên du lịch Quy Nhơn chủ yếu dựa vào du lịch biển nên khá phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết. Cũng có lẻ vì vậy, mà những tháng hè 5,6,7 là những tháng mà Quy Nhơn đón khách du lịch nhiều nhất.

Sơm hơn một tí là tháng 3 và tháng 4 hai tháng này thời tiết quy nhơn cũng khá đẹp. Tuy nhiên, vào 2 tháng này sóng biển vẫn còn lớn nên các hoạt động du lịch trên biển như đi cano…. Bị hạn chế khá nhiều.

thoi-gian-du-lich-quy-nhon

Tuy nhiên, theo mình thì bạn vẫn nên chọn du lịch Quy Nhơn vào tháng 3 và tháng 4 vì thời tiết cũng khá đẹp mà lại không quá đông khách du lịch. Và hơn thế nữa, thời điểm này chưa phải là thời điểm Quy Nhơn vào mùa du lịch nên giá phòng khách sạn, dịch vụ… cũng rẻ hơn so với 3 tháng hè.

Một lưu ý khác, với các bạn du lịch Quy Nhơn tự túc thì nên tránh thời điểm lễ, tết đặc biệt là tết Nguyên Đán. Vì những thời điểm này Quy Nhơn có lượng khách khá đông, khách sạn hầu hết hết phòng nên rất khó tìm chổ để nghỉ ngơi.

Và một thời điểm du lịch Quy Nhơn khác mà bạn cần né đó là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Vì đây là thời điểm Quy Nhơn mưa nên đi du lịch sẽ không an toàn và không có trải nghiệm du lịch tốt nhất.

Cách di chuyển đến thành phố biển Quy Nhơn

Quy Nhơn giống như các tỉnh thành khác việc di chuyển đến nơi này cũng khá thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn máy bay, tàu hỏa, xe khách hay thậm chí đi xe máy cũng khá tốt nếu bạn muốn trải nghiệm.

Như bạn biết, đi du lịch bằng máy bay là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn ở xa. Đặc biệt là những bạn ở Hà Nội hay HCM chỉ mấy từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ là đã đến được Quy Nhơn.

Tuy nhiên, sân bay Phù Cát – Bình Định cách thành phố Quy Nhơn gần 30km là một khoảng cách khá xa. Nên bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn di chuyển bằng máy bay nhé.!

san-bay-quy-nhon-binh-dinh

Cách di chuyển từ sân bay phù cát về Quy Nhơn bạn có thể lựa chọn xe buýt của hãng hàng không với giá 50k, xe taxi, xe dịch vụ….

Hiện nay có rất nhiều nhà xe, đơn vị lữ hành cung cấp dịch vụ xe khách giúp di chuyển đến Quy Nhơn một cách nhanh chóng và an toàn.

Một số nhà xe khách uy tín bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến Quy Nhơn như: Nhà xe Thuận Thảo, nhà xe Phương Trang, nhà xe Mai Linh, nhà xe Hoàng Long… và còn rất nhiều nhà xe khác bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn.

Bến xe Quy Nhơn nằm ngay thành phố Quy Nhơn nên việc di chuyển từ bến xe Quy Nhơn đến khách sạn rất đơn giản và dễ dàng.

Việc di chuyển bằng tàu hỏa thì rất đơn giản, bạn chỉ cần lên website của công tổng công ty đường sắt Việt Nam đặt mua vé tàu đến gà Diêu Trì cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km. Từ đây bạn có rất nhiều cách để di chuyển về Quy Nhơn như taxi… Nhưng để tiết kiệm chi phí bạn nên lựa chọn xe buýt ở tuyến T3, T4, T7, T12 để đi cho tiết kiệm nhé.!

tau-hoa-di-quy-nhon-binh-dinh

Kinh nghiệm lựa chọn khách sạn khi đi du lịch Quy Nhơn tự túc 3 ngày 2 đêm

Tại Quy Nhơn, các nhà nghỉ, khách sạn đang được xây dựng khá nhiều đặc biệt là dọc biển Quy Nhơn. Trong đó  2 khu nhộn nhịp với khách sạn nhiều nhất là khu dọc đường An Dương Vương và khu dọc đường Xuân Diệu.

Các nhà nghỉ khách sạn ở Quy Nhơn có giá dao động từ 150k – 500k / phòng. Một số khách sạn hạng sang và view biển có giá từ 800k – 1500k / phòng.

khach-san-quy-nhon

Du lịch Quy Nhơn hay bất kỳ đâu bạn nên chọn những khách sạn có bảng giá công khai ngay quầy lễ tân hoặc trên website để tránh tình trạng bị hét giá.

Cách di chuyển tại thành phố Quy Nhơn

Việc di chuyển ở Quy Nhơn bạn có thể lựa chọn các hình thức như thuê xe máy, thuê ô tô, đi taxi hay thậm chí đi tour du lịch Quy Nhơn 1 ngày…

Các địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến

Điểm du lịch nổi tiếng ở trung tâm thành phố không gì ngoài bãi biển Quy Nhơn. Một bãi biển gây khá nhiều ấn tượng bởi bãi biển dài uống lượn thành hình vòng cung và nước ở đây cũng khá trong và sạch.

Tháp đôi là một các tên khác nằm ngay gần trung tâm thành phố trên đường Trần Hưng Đạo. Bạn nên đi tháp đôi vào buổi sáng để có những bức ảnh đẹp nhất nhé.

thap-doi-quy-nhon

Nếu bạn là người thích kiến trúc của những ngôi chùa thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cái tên chùa Thiên Hưng khi đến Quy Nhơn. Đặc biệt, tại chùa Thiên Hưng là nơi cất giữ viên ngọc Xá Lợi một viên ngọc mang đến sự bình an. Ngoài ra, tại chùa còn có tháp chuông cao 12 tầng bạn không nên bỏ qua khi đến với chùa Thiên Hưng.

chùa thiên hưng

Tại bán đảo Phương Mai có rất nhiều điểm du lịch thú vị và đầy hấp dẫn mà bạn có thể bổ xung vào trong danh sách các địa điểm du lịch khi đến Quy Nhơn.

Cầu Nhơn Hội từng là cây câu dài nhất Việt Nam, vì vậy thử  check-in một lần trên cây cầu này quả là  một trải nghiệm tuyệt vời. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến với cầu Thị Nại là sáng sớm hoặc chiều tối. Bạn lưu ý, gió trên cầu rất lớn vì vậy bạn lưu ý chạy xe thật chậm để đảm bảo an toàn nhé.!

cau-nhon-hoi

Khu du lịch Cửa Biển là một điểm du lịch đưa vào động trong những năm gần đây đã mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch khi đến với Quy Nhơn. Tại đây có rất nhiều trò chơi cho bạn có thể trải nghiệm một chuyến du lịch tuyệt vời.

Đồi Cát Phương Mai: So với các đồi cát khác ở các tỉnh như Quảng Bình, Bình Thuận, Phú Yên thì đồi cát này không cao và hoành trang bằng nhưng đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Quy Nhơn.

doi-cat-phuong-mai

Eo Gió: Là một trong những điểm du lịch Quy Nhơn khá nổi tiếng mà bất kỳ khách du lịch nào đến Quy Nhơn điều ghé. Cảm giác ngồi trên những hòn đá dọc biển thả lỏng toàn bộ cơ thể để tận hưởng mùi vị của gió biển.

ky-co-eo-gio

Kỳ Co: Một trong những nơi có bãi biển đẹp nhất ở Quy Nhơn, đặc biệt vào mùa hè nước biển trong vắt để bạn tắm mát tránh nóng tuyệt vời. Đến với Kỳ Co đừng quên tắm biển và lặng ngắm san hô bạn nhé.! Và bạn cũng đừng quên mang theo kem chống nắng nhé.!

Tham khảo ngay: Nên đi du lịch Kỳ Co mùa nào đẹp nhất trong năm?

bien-ky-co-quy-nhon

Bảo tàng Quang Trung: Nơi đây không chỉ là nơi lưu trữ những hiện vật lịch sử của cuộc khởi nghĩa Tây Sơn mà còn là nơi lưu lại dâu tích 3 vị anh hùng họ Nguyễn.

bao-tang-quang-trung

Khu du lịch Hầm Hô: Đây là điểm du lịch cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50km là một điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với miền đất võ Bình Định. Đây là khu du lịch kết hợp tuyệt vời của khúc sông trời lấp với Hòn Chuông, Hòn Bóng với Đá Thành và bàn cờ tiên.

Du lịch Quy Nhơn ăn gì ngon?

Ăn hải sản ở Quy Nhơn: Việc ăn hải sản ở Quy Nhơn khá dễ bạn chỉ cần theo dọc con đường biển Xuân Diệu sẽ có rất nhiều nhà hàng, quán ăn cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, còn một số con đường có hải sản ngon và rẻ như  Vũ Đình Tú, Lê Đức Thọ, Bình Hà…

Di-du-lich-quy-nhon-an-gi-o-dau

Các món ăn vặt ở Quy Nhơn: Bạn nào thích ăn các món ăn vặt như chè, sinh tố, ốc, mực rim, cá rim… có thể ghé các địa chỉ sau:

Các quán cơm giá đình ở Quy Nhơn bạn có thể ghé một số địa chỉ sau:

Mua gì làm quà khi du lịch Quy Nhơn

Để mua làm quà khi đi du lịch Quy Nhơn bạn có thể lựa chọn các loại hải sản khô như cá mực. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm các món ăn đặc sản của vùng đất vỏ Bình Định như bánh ít lá gai, bánh hồng Tam Quan, Nem chợ huyện.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc 3 ngày 2 đêm

Trên đây là những thông tin chia sẻ về lịch trình du lịch Quy Nhơn tự túc chi tiết nhất hiện nay. Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

Exit mobile version