Site icon DN

8 điều nhất định phải làm khi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng được xem là thành phố đáng sống nhất Việt Nam nằm ở khu vực miền trung của đất nước hình chữ S xinh đẹp. Vì thành phố Đà Nẵng nằm gần phố cổ Hội An, vì vậy du khách thường lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng và Hội An trong cùng một chuyến đi. Để tận dụng tốt nhất chuyến du lịch thành phố Đà Nẵng, tôi muốn giới thiệu cho bạn những điều nhất định phải làm khi đến với thành phố này.

Những điều cần làm khi du lịch Đà Nẵng

Khám phá đèo Hải Vân

Các tuyến đường ven biển nổi tiếng với cảnh quan tuyệt vời ở hai bên đường là điểm tuyệt vời ở đèo Hải Vân. Tuy nhiên, đường đèo khá khó đi vì vậy để tránh những rắc rối, bạn có thể thuê tài xế địa phương để chuyến đi được an toàn nhất. Và bạn đừng quên dừng lại để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục trên đường đi nơi được mọi người trên khắp thế giới ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp của nó.

deo-hai-van-da-nang

Ghé qua bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Bảo tàng sở hữu bộ sưu tập đồ điêu khắc Chăm lớn nhất thế giới. Tất cả điều có từ thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ 15. Đây là một cơ hội tốt cho những du khách tò mò, những người thích khám phá thêm về văn hóa Chăm trong quá khứ.

Giờ mở cửa là từ 7:00 sáng đến 5:00 chiều, phí vào cửa khoảng 3 đô la Mỹ. Tại đây, bạn sẽ được nghe và hiểu rỏ hơn về từng món đồ có trong bảo tàng.

Dạo quanh thánh địa Mỹ Sơn

Các di tích có từ thế kỷ thứ 4, thiết kế của tháp theo phong cách kiến ​​trúc Champa. Nếu bạn đã đến thăm đền Angkor Wat ở Campuchia, bạn có thể tìm thấy một số mô hình tương tự trong kiến ​​trúc trong Khu bảo tồn Mỹ Sơn.

thanh-dia-my-son

Khám phá đồi Bà Nà

Bà Nà được xem là một công viên giải trí trên đỉnh núi lớn nhất tại Việt Nam. Có những hoạt động vui chơi sẽ phù hợp với gia đình có trẻ em và các cặp vợ chồng. Khi bạn lên đến đỉnh bằng cách đi bộ hoặc cáp treo, bạn có thể ngắm cảnh đẹp từ đồi Bà Nà .

Vì là một trong những điểm thu hút hàng đầu tại thành phố Đà Nẵng, việc du khách đông là không thể tránh khỏi trong giờ cao điểm. Nếu bạn thích tận hưởng khi không có đám đông, bạn nên đi vào sáng sớm.

Vì đồi Ba Na cao so với mực nước biển, nên có thể hơi lạnh hoặc mưa khi bạn ghé thăm trong mùa đông. Áo mưa, ô hoặc áo khoác không thấm nước sẽ giữ ấm cho bạn trong khi thưởng thức phong cảnh và hoạt động ở đó.

ba-na

Đừng quên khám phá cầu vàng Đà Nẵng

Điều làm cho cầu vàng Đà Nẵng đặc biệt và phổ biến đối với khách du lịch là bởi thiết kế độc đáo. Và đây cũng là một điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại Đà Nẵng.

Để thưởng thức toàn cảnh kiến ​​trúc lựa chọn đến cầu vàng vào mùa hè là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Vì mùa đông sẽ có sương mù rất khó để ngắm nhìn toàn bộ kiến trúc độc đáo này.

cau-vang-da-nang

Đắm mình trong bãi biển

Khi hạ cánh xuống thành phố Đà Nẵng, bạn có thể cảm nhận được hương vị của bãi biển trong không khí ngay lập tức. Du khách không thể rời khỏi thành phố mà không tham gia các hoạt động trên các bãi biển. Hơn nữa, thời tiết trong thành phố vào mùa hè là hoàn hảo để tắm nắng trên bãi biển cát dài.

bien-da-nang

Mua đồ ở chợ Hàn

Bạn sẽ mua gì trong chuyến đi đến thành phố Đà Nẵng? Nếu bạn hỏi một người Việt địa phương từ các vùng khác ở Việt Nam, họ sẽ nói ‘mua Mực khô xào trong nước sốt me từ chợ Hàn’. Chợ Hàn được biết đến là điểm dừng chần để mua sắm cho tất cả mọi thứ cho cả người dân địa phương và khách du lịch. Vậy đừng quên ghé để mua đồ cho bạn bè và người thân bạn nhé.!

Thưởng thức các món ăn địa phương tại thành phố Đà Nẵng

Một loạt các món ăn địa phương có sẵn cho du khách khám phá khi đến với thành phố này. Một số món ăn địa phương có thể kể đến như:

Món đầu tiên bạn nhất định không nên bỏ qua là Mỳ Quảng. Bạn có thể thử món phở hoặc các loại mì khác ở các vùng khác và thấy nó hơi khác so với Mỳ Quảng. Bởi đơn giản Mỳ Quảng không có nước dùng như các loại mì khác.

my-quang-da-nang

Món thứ hai mà mọi du khách ghé thăm Đà Nẵng nên thử là Bánh xèo. Đó là một chiếc bánh xèo mặn của Việt Nam. Được làm từ bột gạo và bột nghệ giúp nó có màu vàng hấp dẫn. Mỗi chiếc bánh có thịt lợn và tôm.

Bạn có thể tìm thấy món ăn này trong hầu hết các cửa hàng ăn uống trên đường phố. Để có món bánh xèo ngon nhất trong thành phố, tôi khuyên bạn nên xem các đánh giá trên TripAdvisor về các nhà hàng nổi tiếng với món ăn này.

banh-xeo-da-nang

Món cuối cùng trong 3 món ăn hàng đầu bạn nên thử ở Đà Nẵng là Nem. Và còn nhiều món ăn hấp dẫn khác, hãy tự mình đến và khám phá bạn nhé.!

Thời gian tốt nhất để du lịch Đà Nẵng

Để có thời tiết hoàn hảo, thời điểm thích hợp để ghé thăm Đà Nẵng là từ tháng 4 đến tháng 8. Tuy nhiên, đó sẽ là mùa cao điểm của thành phố. Để có trải nghiệm tốt nhất, bạn nên lập kế hoạch cho từng điểm thu hút để tránh thời gian trong ngày với lượng khách du lịch cao.

Với danh sách những điều cần làm hàng đầu tại Đà Nẵng, bạn đã sẵn sàng xây dựng danh sách các điểm tham quan của riêng mình cho tour du lịch Đà Nẵng 2020 chưa?

Exit mobile version