Site icon DN

6 điểm du lịch Phú Yên CỰC CHẤT để check in TUYỆT ĐẸP

du-lich-mui-dien-1

Bạn đã từng nghe đến bộ phim nổi tiếng  “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được quay tại mảnh đất Phú Yên chưa? Hãy đến và check in ngay “xứ sở hoa vàng cỏ xanh” để cảm nhận cái đẹp hoang sơ đầy quyến rủ của Phú Yên bạn nhé.!

Nếu bạn đang có ý định du lịch Phú Yên thì đừng bỏ qua bài viết này, vì đây là các địa điểm check in du lịch đẹp nhất tại Phú Yên đã được du khách đánh giá. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá ngay nha!

Tổng hợp điểm du lịch Phú Yên cực chất, cực đẹp 2019

  1. Khám phá Mũi Điện – nơi đón bình minh đầu tiên

Mũi điện Phú Yên hay còn được biết đến với cái tên Mũi đại lãnh. Là cực đông của đất nước hình chữ S xinh đẹp. Nơi đây được xem là nơi đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam. Còn chần chờ gì mà không đến và check in ngay phải không bạn.

du-lich-mui-dien

  • Mũi Điện nằm ở đâu?

Bãi Môn, Mũi điện là hai địa điểm du lịch nằm kề nhau nên du lịch đến điểm này thì bạn đừng quên ghé qua điểm còn lại bạn nhé. Hai điểm du lịch này thuộc thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa tỉnh Phú Yên. Là điểm du lịch được các bạn trẻ, dân phược yêu thích nhất tại Miền Trung.

du-lich-mui-dien-phu-yen

  • Làm thế nào để đến được Mũi Điện?

Xuất phát từ thành phố Tuy Hòa – Phú Yên, bạn đi theo tuyến đường Hoà Hiệp – Phước Tân – Bãi Ngà khoảng 24 km là đến Bãi Môn – Mũi Điện.

Hoặc bạn có thể đi theo quốc lộ 1A từ thành phố Tuy Hòa khoảng 25 km đến lưng chừng đèo Cả, gặp đường xuống Vũng Rô. Bạn đi theo đường nhựa về phía Đông khoảng 5 km là đến Bãi Môn – Mũi Điện.

mui-dien-phu-yen

  • Mũi Điện Phú Yên có gì HOT?

Đến với Mũi Điện, bạn phải đi bộ khoảng 400 bậc cấp để đến với ngọn Hải Đăng. Tại đây bạn có thể tha hồ check in sống ảo với những bức ảnh vô cùng đẹp. Những tảng đá, những vách đá lớn…. cùng với một màu xanh mênh mông của biển sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch Phú Yên tốt nhất.

mui-dien

Đặc biệt, bạn đừng ngại qua điểm ở đây 1 đêm để  có thể ngắm mặt trời mọc đầu tiên tại Việt Nam bạn nhé. Đây quả thật là một khoảnh khắc tuyệt vời hơn bao giờ hết.

  1. Gành Đá Dĩa Phú Yên

Gành Đá Dĩa là một địa điểm du lịch mà khi nhắc đến Phú Yên ai cũng đã từng nghe đến. Đến với nơi đây, bạn sẽ được thoải mái check in các kiểu, sống ảo tung chảo với những tảng đá xếp chồng lên nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng độc đáo.

ganh-da-dia-phu-yen

  • Ghềnh Đá Dĩa nằm ở đâu tại Phú Yến?

Nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Để đến được nơi này bạn sẽ mất khoảng từ 2 – 3h từ thành phố Tuy Hòa – Phú Yên. Nếu bạn dân phượt bạn có thể hỏi người dân để được chỉ đường đến nơi nhanh và chính xác nhất.

du-lich-ganh-da-dia

Bạn là khách du lịch, thì đừng lo đã có hướng dẫn viên địa phương sẽ giúp bạn đến nơi một cách nhanh nhất và oan toàn nhất.

  • Đường đến Ghềnh Đá Dĩa

Để đến với điểm du lịch đầy hấp dẫn này, bạn có thể di chuyển theo QL 1A về hướng Bắc khoảng 30km. Khi đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về phía Đông khoảng 12km là sẽ có chỉ dẫn để bạn đi đến nơi.

Hoặc bạn có thể đi đường thủy (mất từ 1-2 giờ), xuất phát từ bến cảng phường 6, TP. Tuy Hòa.

  • Ghềnh Đá Dĩa có gì hấp dẫn?

Ghềnh Đá Dĩa có chiều dài khoảng hơn 200m, rộng 50m và vươn ra biển. Với hàng trăm tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thống kế được cụ thể có bao nhiêu tảng đá như vậy. Họ chỉ ước lượng mà tôi nghĩ nó còn nhiều hơn thế.

du-lich-ganh-da-dia-phu-yen

Nhìn từ xa xa, ghềnh Đá Dĩa trông như một chồng dĩa đững thức ăn khổng lồ với hàng trăm dĩa xếp chồng lên nhau trong thật kỳ lạ. Đây được xem là một hiện tượng đặc biệt mà thiên nhiên ưu ái bạn tặng cho mảnh đất Phú Yên. Thật thú vị phải không?

Buổi sáng và buổi chiều tại Ghềnh Đá Dĩa được khách du lịch đánh giá là đẹp nhất. Đặc biệt là lúc bình minh và hoàng hôn. Khi bình minh lên, những khối đá đĩa đen tuyền được phủ ánh vàng rực rỡ của tia nắng đầu ngày. Khi hoàng hôn buông xuống, ráng đỏ của ánh chiều lại nhuộm hồng các khối đá.

kham-pha-ganh-da-dia-phu-yen

Đừng ngần ngại đến và check in ngay điểm du lịch hấp dẫn này tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhé bạn.

  1. Bãi Xếp Phú Yên

Cùng với Mũi Điện, Ghềnh Đá Dĩa, Bãi Xếp là một trong những cái tên chắc chắn phải xuất hiện trong kế hoạch du lịch Phú Yên của bất kỳ ai.

bai-xep-phu-yen

Bãi Xép gây tò mò của không ít khách du lịch bởi những khung hình trong MV của Hari Won hay trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Với bãi cát biển trải  dài vàng óng dưới ánh nắng mặt trời cùng với màu nước biển xanh biếc theo xong vỗ từng đợt từng đợt. Tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hấp dẫn.

  • Đường đến Bãi Xếp như thế nào?

Bãi Xép nằm trong địa phận xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Bạn có thể sẽ mất khoảng 30 phút để di chuyển từ thành phố Tuy Hòa – Phú Yên để đến nơi này.

Xuất phát từ thành phố Tuy Hòa bạn chạy thẳng theo con đường Lê Duẩn gần biển để tới huyện Tuy An (hướng Bắc). Đây là con đường ven biển nên khá mát mẻ nhờ vào gió biển thổi vào. Bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh để tận hưởn cái đẹp của nơi đây.

Một cách khác, chạy theo quốc lộ 1A đến xã An Chấn, Tuy An rồi rẽ phải vào Khu du lịch Sao Việt để đến với Bãi Xếp.

du-lich-bai-xep

  • Du lịch Bãi Xếp Phú Yên có gì hấp dẫn?

Đến với nơi này, bạn sẽ hoàn toàn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên đến không ngờ. Với trời xanh, thảm cỏ, bờ biển dài cùng với màu nước biển xanh biếc tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Một điều đặc biệt khác ở Bãi Xếp đó chính là bạn có thể thấy thấp thoáng đâu đó hình bỏng trẻ thơ của chính mình như trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vậy. Với thảm cỏ xanh bất tận bên cạnh đó là những bụi xương rồng hoàng dại làm cho nơi này càng trở nên đặc biệc hơn bào giờ hết.

bai-xep-phu-yen-1

Bãi xếp còn là nơi tuyệt vời để bạn check in với những bức ảnh vô cùng ấn tượng. Ngồi bên những tản đá để nghe tiếng sóng vỗ. Hoặc chán chường, leo lên đồi ngắm biển, ngắm thiên nhiên thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Hãy xách ba lô lên và đến với Bãi Xếp Phú Yên ngay kẻo lỡ bạn nhé.!

  1. Vũng Rô

Ngoài 3 điểm du lịch hấp dẫn trên, bạn đừng quên ghé lại Vũng Rô để check in cho một chuyến du lịch Phú Yên bạn nhé. Tuy không được đánh giá cao như các điểm du lịch khác tại Phú Yên, nhưng nơi đây cũng không kém hấp dẫn so với phần còn lại đâu nha bạn.

vung-ro-phu-yen

  • Vũng Rô nằm ở đâu?

Vũng Rô là một vịnh ven biển thuộc xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Với diện tích khoảng 16,4 km2 được bao bọc, che chở bởi các dãy núi lớn xung quanh. Đây hứu hẹn sẽ là một vùng đất tuyệt vời để bạn có thể nghĩ ngơi thư giản sau những ngày làm việc vất vả.

Để đến được vịnh Vũng Rô bạn chỉ cần đến đèo Cả. Từ đây, bạn có thể nhìn xuống phía dưới đó chính là Vịnh Vũng Rô.

du-lich-vung-ro-phu-yen

  • Vũng Rô có gì hấp dẫn?

Đến với vịnh Vũng Rô ngoài việc tham quan, tắm biển bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản tươi ngon nổi tiểng của vùng đất Phú Yên.

Bức tranh phong cảnh thiên nhiên Vũng Rô được tạo nên từ những những chất liệu quen thuộc của đất trời, non núi, rừng xanh, mây trắng nhưng lại hoà quyện với nhau một cách hài hoà, tạo nên một vẻ đẹp vừa mộng mơ vừa hùng vĩ làm say đắm lòng người.

hai-san-vung-ro

Với vẻ đẹp hoang sơ, món ăn thơm ngon đây hứu hẹn sẽ là một điểm dừng chân hấp dẫn để bạn có một chuyến du lịch và khám phá Phú Yên một cách trọn vẹn nhất.

vung-ro-phu-yen-1

  1. Tháp Nhạn

Nếu bạn đang băng khoăn không biết đi đâu và làm gì tại thành phố Tuy Hòa? Thì tôi xin gợi ý cho bạn đó chính là đến và khám phá Tháp Nhạn bạn nhé.!

thap-nhan-phu-yen

  • Tháp Nhạn nằm ở đâu?

Sở di tháp có tên là Tháp Nhạn bởi lẻ tháp nằm trên đỉnh núi Nhạn nằm ở Bờ Bắc sông Đà Rằng, gần QL 1A, TP. Tuy Hòa, Phú Yên. Đây được xem là một trong số các tháp chăm đầu tiên tại Việt Nam.

Vì vậy còn đợi gì mà không giành ít thời gian để đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc này.

thap-nhan

  • Tháp Nhạn Phú Yên có gì đặc biệt?

Với chiều cao 22m, được xây dựng từ những năm đầu của thế kỉ 12. Tháp được xem nhưng là một biểu tượng tinh thần của người dân Phú Yên.

Đặc biệt, vào mỗi tối thứ 7 cuối tuần, khi đến với Tháp Nhạn du khách sẽ được thưởng thức các điệu múa Chăm, bài chòi hay các bài hát ca ngợi con người và cảnh đẹp Phú Yên. Đây là một trong những bản sắc đặc trưng của người con xứ Nẫu.

du-lich-thap-nhan

Ngoài ra, đến với Tháp Nhạn để  chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc Chăm cổ kính. Để hiểu hơn về một nền văn hóa còn ẩn chứa nhiều bí ẩn.

Và khi đứng trên đỉnh núi Nhạn, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tuy Hòa, cùng dòng sông Đà Rằng uốn khúc, núi non trập trùng xa xa một bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng đang ở trước mắt bạn.

  1. Vịnh Xuân Đài Sông Cầu – Phú Yên

Một điều dĩ nhiên, trong dánh các điểm du lịch này không thể thiếu Vịnh Xuân Đài được. Đến với nơi đây bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi vẻ đẹp hoang sơ đầy hấp dẫn của nơi này.

vinh-xuan-dai-phu-yen

  • Đường đến Vịnh Xuân Đài:

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc địa bàn huyện Tuy An và thị xã Sông Cầu tỉnh Phú Yên. Với bãi tắm hoang sơ, những tản đá lớn đang vẫy gọi những cơn sóng biển đánh vào bọt trăng văng tung tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng hấp dẫn.

du-lich-vinh-xuan-dai

  • Vịnh Xuân Đài có gì hấp dẫn:

Sở hữu vẻ đẹp đến ngỡ ngàng, làm say lòng biết bao du khách mỗi khi có dịp đến Phú Yên. Trong vịnh biển xinh đẹp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình với những bãi cát trải dài sạch mịn màng, tinh khiết.

vinh-xuan-dai

Dọc theo vịnh Xuân Đài còn có làng Thạnh An với nghề ủ chượp nước mắm nổi tiếng miền Trung, đến nay người dân địa phương vẫn còn giữ nghề. Hãy đến vả thử mùi vị của nước mắm khá nổi tiếng này bạn nhé.!

Ngoài 6 điểm du lịch hấp dẫn trên, Phú Yên vẫn còn khá nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác. Nhưng nếu bạn đã đến Phú Yên mà không ghé qua, check in tại 6 điểm trên thì thật buồn cho bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn điểm du lịch phù hợp với kinh phí và thời gian của bạn nhé.!

Chúc bạn có chuyến du lịch tuyệt vời, và đừng quên theo dõi chúng tôi https://docmiendatnuoc.com/ để cập nhật thêm nhiều thông tin, địa điểm du lịch bổ ích và hấp dẫn khác bạn nhé.!

Exit mobile version