Site icon DN

3 Ngày du lịch Sapa đi đâu và làm gì?

spring-in-sapa-1-1

Sapa là một thị trấn miền núi đáng yêu ở tỉnh Lào Cai, phía tây bắc Việt Nam. Đây là nơi sinh sống của một số dân tộc thiểu số như Hmong, Dao, Tay,… Nằm ở độ cao trên 1500 mét so với mực nước biển, đây là điều đặc biệt của nơi này. Sapa luôn ẩn mình trong mây và sương mù tạo ra một bức tranh kỳ lạ và bí ẩn. Và đó cũng là lý do vì sao Sapa được mọi người đặt tên là “Thị trấn huyền ảo trong sương mù”.

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm Sapa không chỉ để tận hưởng không khí trong lành miền núi. Mà còn để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, thác nước, và những tảng đá hùng vĩ của nơi này. Và hơn nữa là để tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của người nơi đây.

Và bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn những lời khuyên cho chuyến du lịch Sapa 3 ngày. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Sapa bạn nhé.!

Những điều bạn cần biết khi đến Sapa

Thời gian tốt nhất để đi du lịch trọn gói Sapa

Spring-in-Sapa

Sapa được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu ôn hòa và cận nhiệt đới. Đây là lý do nhiệt độ ở Sapa luôn lý tưởng quanh năm. Du khách có thể tham quan ở đây bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên, Sapa được đánh giá là đẹp nhất khi tất cả các con đường dẫn đến làng được bao phủ trong hoa đào. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ vẻ đẹp mê lòng này. Hãy đến thăm Sapa vào tháng Giêng hoặc tháng Hai bạn nhé.!

Kinh nghiệm du lịch Sapa lần đầu cho những bạn chưa biết

Đi đâu trong chuyến du lịch Sapa?

3 ngày du lịch Sapa không phải là một khoảng thời gian dài cho một chuyến du lịch. Nhưng bạn vẫn có thể khám phá tất cả các điểm tham quan trong thị trấn huyền ảo xinh xắn này. Bạn có tin điều đó không?

Fantastic-view-of-the-Silver-Waterfall

Khám phá Sapa chỉ với 3 ngày

Khám phá Thác Bạc Sapa

Hãy bắt đầu 3 ngày tại Sapa bằng cách khám phá Thác Bạc cách trung tâm thị trấn Sapa 12 km. Bạn có thể đến thác này bằng xe máy hoặc taxi chỉ trong nửa giờ. Bạn nên chuẩn bị đến thăm nơi này để không bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nó. Nó là một thác bạc huyền diệu và huyền ảo xinh đẹp vô cùng. Được bao quanh bởi núi rừng cùng quang cảnh lờ mờ của những ngọn núi từ xa.

Chinh phục đỉnh núi Fansipan

Điểm đến tiếp theo của chúng tôi không nằm ở đâu khác ngoài đỉnh Fansipan. Nếu bạn là một người mạo hiểm và luôn muốn khám phá thiên nhiên cũng như thử thách bản thân. Thì thử thách leo núi Fansipan là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

Với chiều cao 3143 mét, đỉnh Fansipan được gọi là “Mái nhà Đông Dương”. Do đó, không có nơi nào lý tưởng hơn để thách thức bản thân hơn ngọn núi này. Mặc dù thách thức Fansipan chắc chắn không phải là một trải nghiệm dễ dàng. Nhưng một khi bạn chinh phục đỉnh cao, bạn sẽ thấy đó là cảm giác thỏa mãn vô cùng. Nhất là khi đứng ở đỉnh núi tận hưởng cảnh tuyệt đẹp của núi rừng bên dưới.

view-from-Fansipan-in-Sapa-tour-packages

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cánh đồng lúa Sapa

Cánh đồng lúa ruộng bậc thang là một biểu tượng tuyệt vời của Sapa. Đây là một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Sapa mà bạn khó có thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ Sapa của bạn Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn dành một ngày tại thung lũng Mường Hoa để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp này. Nhìn ra những cánh đồng lúa của Sapa để có một trải nghiệm thanh bình và êm ả nhất. Có thể mất vài giờ để đi bộ đến thung lũng Mường Hoa hoặc bạn có thể thuê một chiếc xe đạp hoặc xe máy để đi du lịch đến đó dễ dàng hơn.

Khám phá chợ tình Sapa

Sẽ là một sự lãng phí nếu bạn đi du lịch đến Sapa mà không có cơ hội khám phá Chợ tình Sapa. Chợ được mở vào cuối tuần, từ tối thứ bảy đến chủ nhật. Đây không phải là một chợ bình thường mà là một nơi mà mọi người từ các nhóm dân tộc khác nhau đến để gặp nhau, kết bạn và tìm tình yêu cho chính mình.

Chợ tình yêu là một khía cạnh văn hóa quý giá của người dân tộc thiểu số H’Mông và Dao từ hàng trăm năm trước. Chợ diễn ra ở trung tâm thị trấn Sapa. Đến đây du khách không chỉ học hỏi văn hóa và lối sống thú vị của người dân Sapa. Bạn cũng có thể tìm thấy ở đây một số đồ lưu niệm nhỏ đáng yêu cho bạn bè và gia đình trong chuyến du lịch Sapa.

Một số trải nghiệm tuyệt vời tại Sapa bạn có thể tham khảo

Ăn gì trong chuyến du lịch Sapa

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ của Mẹ Thiên nhiên, Sapa còn nổi tiếng với những món ăn độc đáo và tinh túy.

Món ăn đầu tiên chúng ta phải kể đến là Thắng cố, một món ăn truyền thống của người Hmông từ hàng trăm năm trước. Tháng cố của Sapa về cơ bản là một loại súp làm từ thịt của ngựa cùng 12 loại gia vị truyền thống khác nhau. Một nồi Thắng cố với một ít rượu ngô ấm trong cái lạnh nhẹ của Sapa chắc chắn sẽ an ủi cơ thể và tâm hồn bạn.

Món thứ hai là ít đặc biệt hơn là thịt lợn cắp nách của Sapa. Cắp nách Thịt lợn là một đặc sản ở miền núi Việt Nam. Để tạo ra món ăn này, về cơ bản nướng toàn bộ con lợn trực tiếp lên than để chúng có làn da giòn nhưng thịt mềm và ẩm bên trong.

Thứ ba, cũng là cái cuối cùng mà chúng ta cần đặt tên là Gà Đen. Gà Đen, hay Gà Ga, là một loại thịt gà nhỏ với làn da đen và thịt dai, có mùi vị. Có nhiều cách để nấu Gà Đen. Chúng ta có thể xào, đun sôi nhưng cách phổ biến nhất là phủ nó bằng mật ong và nướng trên than. Món ăn này không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Đó là những kinh nghiệm tuyệt vời khi du lịch Sapa. Đừng quên note vào để có chuyến du lịch tuyệt vời nhất tại Sapa bạn nhé.!

Đừng quên truy cập https://docmiendatnuoc.com để có những thông tin du lịch hot nhất nhé

Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ.!

Exit mobile version