Site icon DN

Trải nghiệm – khám phá động Thiên Đường

du-lich-quang-binh

Nằm sâu trong trung tâm Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường được mệnh danh là cung điện ngầm và có nét duyên dáng, được coi là một trong những kỳ quan ngoạn mục và huyền ảo nhất trên thế giới. Ngay cả một số chuyên gia cho rằng động Thiên Đường đẹp hơn và ngoạn mục hơn Động Phong Nha, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

động Thiên Đường

Động Thiên Đường nơi đẹp nhất tại động Phong Nha

Động Thiên đường nằm trên Km 16, cách hang động Động Phong Nha khoảng 25km về phía bắc đường Trường Sơn và cách tỉnh Quảng Bình khoảng 4km. Động Thiên Đường, có chiều cao từ dưới lên trên trần nhà khoảng 60-80m và chiều rộng từ 30m đến 100m, cao nhất là 150m và chiều dài trên 31,4 km được đánh giá là Hang khô dài nhất Châu Á và là một trong những hang động đẹp nhất trong cuộc khảo sát thế giới của Hiệp hội nghiên cứu Hoàng gia Anh.

Vẻ đẹp đến độc đáo của động Thiên Đường

Với cấu trúc kỳ diệu, tuyệt đẹp bên trong Động Thiên đường làm cho người khám phá suy nghĩ về một thiên đường trên trái đất. Đặc biệt, hệ thống đá vôi và thạch nhũ ở đó vẫn giữ được một vẻ đẹp kỳ diệu và lung linh vượt ra ngoài trí tưởng tượng của con người.

Trần cao 9m ở  cửa hang động rộng lớn và cao chót vót. Đặc biệt, hang động còn có hai cột thạch nhũ lớn có đường kính 5 mét giống như kiến ​​trúc cột tuyệt vời với hình dạng đa dạng một – một. Là tương đối nhỏ, chỉ cần một người xuống, bên dưới vạt đá của hàng trăm mét, lối vào của hang động có vẻ như tuyệt vời. Có một dốc dẫn xuống nền tảng dài 15 mét. Vô số hạt thạch nhũ  tròn làm tinh vi tạo thành dốc.

Hơn nữa, ở cả hai mặt của sườn dốc, có nhiều tàn tích sụp đổ cùng với các cột thạch nhũ như đang trải qua quá trình xây dựng. Thật thú vị, khi ánh sáng chiếu lên làm thạch nhũ thêm kỳ diệu, vẻ quyến rũ tinh tế và đặc biệt của hang động dần dần được hé mở. Mặc dù lối vào khá hẹp; Khi vào trong hang động này, bạn sẽ thực sự ngưỡng mộ bởi không gian to lớn và hùng vĩ và không gian tuyệt vời với chiều rộng 200 mét.

du-lich-quang-binh

Choáng ngợp bởi vẻ đẹp của thạch nhũ trong hang động

Hệ thống thạch nhũ bên trong hang động đã được tạo ra rất đa dạng trong hình dạng lạ thường và khác lạ. Đáng chú ý, động Thiên Đường cũng có nhiều hình ảnh đẹp tương tự như các biểu tượng văn hoá của nhiều vùng khác nhau ở Việt Nam. Những sợi đá kỳ quái với hình dạng sóng linh hoạt như những bậc thang đang chờ những người tiếp cận sâu hơn vào hang động.

Ở trung tâm của hang động, nhiều cột thạch nhũ xương xuất hiện như hình dạng nhà chung của các dân tộc thiểu số. Như hình tháp Chàm hoặc hình bầu dục của nền văn minh lúa nước. Hiển thị vẻ đẹp của riêng mình, tất cả các nhũ đá khối đã tạo ra một thiên đường huyền bí. Nhờ giọt nước rơi xuống từ trần hang động, hệ thống thạch nhũ còn tiếp tục được dựng lên.

Đặc biệt, cung điện Quán Âm là sự hội tụ của các pho tượng Phật A Di Đà và cung điện Quảng Hán thực sự gây ấn tượng với hàng loạt những thạch nhũ như bức màn của các nàng tiên. Với hình dạng kỳ diệu thực sự quyến rũ bất kỳ du khách nào đặt chân đến đó. Được hình thành từ những giọt nước phun trào qua hàng triệu năm, những nhũ đá này được tạo ra cho vẻ đẹp bí ẩn của Động Thiên Đàng.

Còn chần chờ gì mà bạn không đặt ngay tour du lịch miền trung nói chung và du lịch động Thiên Đường ngay nào.

Exit mobile version