Site icon DN

Tổ yến làm món gì ngon, giữ nguyên dưỡng chất?

to-yen-lam-mon-gi-1

Nguồn dinh dưỡng của yến sào rất dồi dào nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, tổ yến làm món gì ngon và giữ được nguyên dưỡng chất thì không phải ai cũng biết. Và dưới đây blog du lịch DN xin gợi ý đến bạn những món ăn bổ làm từ tổ yến. Mời bạn tham khảo.

Những năm gần đây, ngành yến nước ta đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Nhiều hộ gia đình tập trung vốn đầu tư nuôi yến giúp mang lại kinh tế cao. Bởi các sản phẩm từ yến sào như tổ yến hồng sâm hay yến sào và đông trùng hạ thảo,… luôn cho giá trị dinh dưỡng dồi dào với mức giá bán đắt đỏ.

to-yen

Nguồn dinh dưỡng của yến sào rất dồi dào nên được nhiều người ưa chuộng

Tổ yến làm món gì ngon? Theo chia sẻ của các chuyên gia trong tạp chí yến sào chimyen.vn, để tiết kiệm chi phí hơn chúng ta có hoàn toàn có thể tự chế biến các món ăn làm từ tổ yến. Dưới đây các chuyên gia gợi ý 03 món ngon làm từ tổ yến mà vẫn giữ nguyên được dinh dưỡng yến sào bạn có thể tham khảo.

TOP những món ăn chất lượng được làm từ tổ yến

Tổ yến hầm sữa tươi thơm ngon, bổ dưỡng

Công dụng: Tổ yến hầm sữa tươi được đánh giá là một trong những món ăn không chỉ rất bổ dưỡng cho cơ thể mà còn có vị đặc sắc và vô cùng thơm ngon. Bên cạnh đó, tổ yến hầm sữa tươi còn giúp bạn có được làn da láng mịn.

Nguyên liệu: Tổ yến làm sạch; Sữa tươi không đường; Đường phèn; Trứng gà ta; Một chút muối.

Cách thực hiện: Tổ yến sau khi được sơ chế, làm sạch thì trộn với đường phèn, sữa tươi, trứng gà và muối. Liều lượng dùng yến sào và các loại gia vị cần tùy thuộc số người dùng, khẩu vị mà bạn căn chỉnh cho phù hợp. Sau đó, bạn cho hỗn hợp trên vào hấp cách thủy trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút là được. Tổ yến sau khi được hấp sẽ mềm và có vị ngọt thanh. Nếu bạn muốn khử mùi tanh của trứng có thể cho thêm một vài lát gừng để chén yến thơm ngon hơn.

Tổ yến nấu cháo ngon miệng, dễ làm

Công dụng: Tổ yến nấu cháo với thịt bằm là món ăn ngon và rất dễ làm. Món này thường được các mẹ làm để thay đổi thực đơn cho bé. Đây là món ăn rất bổ dưỡng và thơm ngon nên chắc chắn bé sẽ thích. Ngoài ra, các chị em phụ nữ còn có thể nấu tổ yến hạt chia (thay cho gạo) để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà không lo tăng cân.

Nguyên liệu: Tổ yến làm sạch; Thịt heo đã xay nhỏ; Gạo ngon; Nước; Dầu mè và dầu ăn; Muối; Nước tương và nước gừng; Rượu trắng; Hành ngò băm nhỏ.

to-yen-lam-mon-gi

Tổ yến nấu cháo với thịt bằm là món ăn ngon và rất dễ làm

Cách thực hiện: Gạo rang vừa tới và cho vào nồi nấu với nước. Trong lúc nấu cháo, chúng ta xào thịt băm với các loại gia vị. Sau đó, cho thịt đã xào vào nồi cháo và nêm nếm cho vừa miệng.

Khi cháo chín mềm, bạn cho ra bát và chưng cách thủy với tổ yến trong khoảng 30 phút là được. Để món tổ yến nấu cháo được thơm ngon chúng ta nên dùng tổ yến tươi. Tuy nhiên, đây là thực phẩm rất đắt đỏ và dinh dưỡng cao nên một tổ yến tươi thường sử dụng trong nhiều lần. Do đó, tổ yến tươi để được bao lâu là băn khoăn của khá nhiều người.

Theo các chuyên gia về ẩm thực, tổ yến tươi có thể dùng được từ 6 đến 12 tháng nếu bảo quản trong tủ đông. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chỉ có yến khô thì tổ yến khô để được bao lâu? Tổ yến nếu được sấy khô thì có thế để được từ 1 đến 2 năm nhưng tốt nhất chúng ta chỉ sử dụng trong 6 tháng để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất.

Tổ yến chưng mật ong bồi bổ sức khỏe

Công dụng: Tổ yến chưng mật ong có công dụng kích thích hệ tiêu hóa để cơ thể hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng, từ đó tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, tổ yến mật ong còn giúp hỗ trợ phát triển xương khớp, an thần, đẹp da và chống lão hóa. Vì vậy, đây là món ăn ngon phù hợp cho tất cả mọi người.

Nguyên liệu: Tổ yến làm sạch; Mật ong; Vài lát gừng mỏng.

Cách thực hiện: Cho yến đã làm sạch vào nồi chưng cách thủy trong 19 phút dưới lửa nhỏ. Khi thấy yến chín và nở mềm thì chúng ta cho thêm mật ong hòa với chút nước ấm và vài lát gừng vào chưng thêm 6 phút nữa. Thành phẩm thu được là món tổ yến mật ong vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Như vậy, chúng ta có thể thấy yến xào là loại thực phẩm rất bổ dưỡng và có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để mang lại những món ăn thơm ngon. Chính vì vậy, rất nhiều người yêu thích nguồn thực phẩm này và hoạt động mua bán yến sào trên thị trường ngày càng phá triển. Do đó, mua yến sào ở đâu chất lượng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

to-yen-1

Chuyên sỉ lẻ tổ yến chất lượng, vui lòng liên hệ 0976.090.011

Yến xào là thực phẩm có giá thành cao và hiện được bán rất nhiều trên thị trường. Để mua được yến xào hay tổ yến huyết đảm bảo chất lượng với giá thành phù hợp, chúng ta nên đến các cơ sở lớn và uy tín. Bạn không nên mua yến tại các cơ sở nhỏ lẻ bởi đó có thể là hàng trôi nổi trên thị trường cho chất lượng kém, khiến bạn “tiền mất, tật mang”.

Exit mobile version