Thong-tin-du-lich

Nếu Hà Nội và Sài Gòn là 2 khu đô thị lớn của đất nước, thì miền trung chính là cầu nôi hay “đòn gành” để giúp 2 đô thi liên kết với nhau, đồng thời chính mảnh đất này sẽ tạo nên sự cân bằng về sự phát triển của đất nước. Vì vậy, trong những năm gần đây, Miền Trung đã không ngừng vươn mình đổi mới qua từng giai đoạn, từng thời kỳ để rồi giờ đây, khoát trên mình một “tấm áo mới” không thua kém những khu vực khác.

Không chỉ chú trọng phát triền về kinh tế, công nghệ… mà du lịch miền trung cũng đã và đang dần dần chiếm được vị thế trong lòng khách du lịch trong nước và ngoài nước. Được sự ưu ái của mẹ thiên nhiên nên cảnh quang du lịch nơi đây mang một vẻ đẹp hoang dã mà ít có nơi nào có được.

Nếu đang phân vân về địa điểm du lịch tại miền trung thì hãy dừng lại một vài phút để đọc qua 5 điạ điểm du lịch hấp dẫn nhất miền trung này nhé. Tôi tin chắc rằng sau bài này bạn sẽ chọn được ngay cho bản thân, gia đình… 1 địa điểm du lịch phù hợp nhất.

Top 5 địa điểm du lịch miền trung hấp dẫn nhất

  1. Bà Nà (Đà Nẵng)

ba-na

Đà Nẵng được xem là một trong những thành phố năng động nhất trên cả nước, nếu đi du lịch Đà Nẵng thì hẵn có rất nhiều địa điểm du lịch cho bạn lựa chọn, nhưng tuyệt đối bạn sẽ không bao giờ có thể bỏ qua được “Bà Nà”. Đây là một trong những địa điểm du lịch để lại ấn tượng nhiều nhất cho khách du lịch, bởi vẻ đẹp tự nhiên, không khí trong lành… Được nhiều người ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”.

Cảnh sắc đẹp, không khí trong lành là điểm nổi bật nhất của nơi đây. Đến đây, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn mà bạn sẽ không bao giờ quên được.

Đến Bà Nà tham quan những gì?

Đã đên đây, bạn đừng quên tham quan tất cả các cảnh đẹp sau nhé:

Cáp treo Bà Nà – Núi Chúa: Với tuyến cáp treo được xem là lớn nhất cả nước gồm 22 trụ, 94 cabin, công suất 1500 khách/giờ, vận tốc trung bình 6m/s. Đây được xem là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể nhìn toàn khung cảnh thiên nhiên của Bà Nà từ trên cao, thật thú vị phải không nào. Với giá vé 600.000 nghìn / vé, không quá mắc để trải nghiệm phải không.

cap-treo-07-1

Tàu hỏa leo núi: Với dịch vụ này, bạn có thể dễ dàng khám phá vườn hoa Le Jardin D’Amour, hầm rượu Debay hay vườn Tịnh Tâm, mà không tốn quá nhiều thời gian để di chuyển. Đến với chuyến tàu này bạn có thể hoàn toàn yên tâm, bởi tàu được cấu tạo, thiết kế vô cùng tỉ mĩ và chắc chắn, cùng với trang thiết bị hiện đại, đội ngủ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn đảm bảo oan toàn nhất khi di chuyển. Với giá vé cho người lớn là 100.000/vé và quý khách được miễn phí tham quan hầm rượu.

tau-hoa-01-1

Vườn hoa Bà Nà Bốn mùa rực rỡ sắc hoa: Như tên gọi, đến với vườn hoa Bà  Nà bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa thi nhau kheo sắc. Cả khu vườn hoa bao gồm 7 khu vườn nhỏ, mỗi khu vườn nhỏ được trang trí, thiết kế theo một phong cách riêng biệt.Đây là nơi thích hợp cho những bạn yêu hoa và thích chụp hình lưu niệm.

vuon-hoa-ba-na

Bảo tàng sáp: Là nơi trung bày, lưu giữ những hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ ngoài các các nhân vật mà giống thật đến 100%.Giá vé vào cửa là 100.000 một lượt cho người lớn và trẻ em trên 1,3m.

Với những điều trên, Du lịch Bà Nà luôn là điểm sáng nhất của miền trung bất kể thời gian nào.

Theo: http://danangsensetravel.com

  1. Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Đây là một trong những địa danh du lịch quảng ngãi mới nổi lên gần đây, nhưng đã được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ hoàn sơ của thiên nhiền, trong xanh của nước, và trong lành của không khí. Là điểm du lịch thích hợp cho những bạn yêu thích và khám phá biển.

Nằm cách Quảng Ngãi 30km gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu, bạn có thể thỏa sức khám phá từ con người, đình làng, đến những di tích lịch sử hay khám phá bãi biễn trong lành cũng sẽ là hồi ức đẹp cho bạn.

Đã đến Lý Sơn, bạn phải tham quan qua các điểm sau:

Chùa Hang: nằm ở xã An Hãi thuộc huyện Lý Sơn, là điểm du lịch lý tưởng cho những ai thích ngắm nhìn hang động và nghe kể lịch sử.Sở dĩ có tên như vậy, vì chùa nằm trong một hang đá lớn nhất ở Lý Sơn. Là nơi lý tưởng để bạn ngắm chiều tà, hay bình minh trên đảo.

chua-hang

Cổng Tò Vò: là nơi lý tưởng cho những bạn yêu thích chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn bè, và cũng là nơi thích hợp để bạn ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn trên đảo.

cong-to-vo

Hòn Mù Cu: nằm cách trung tâm huyện 3,2 km, là nổi bật với những hòn đá đen với những hình dáng độc lạ. Đây còn là nơi nghĩ mát, cắm trại lý tưởng khi bạn đặt chân đến đây.

Hang Câu: Nằm ở thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) dưới chân núi Thới Lới, với địa thế vô cùng đẹp, mặt hướng biển, lưng tựa núi, đã làm cho nơi đây thêm hấp dẫn hơn khi sóng vỗ bờ.

Đảo Bé: Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình với diện tích nhỏ nhưng đảo lại có một bãi tắm vô cùng đẹp. Với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm.

Đừng quên: Tổng hợp các điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn để bạn ghé thăm xứ sở hoa vàng cỏ xanh nhé.!

dao-ly-son-pys-travel006

Không chỉ vậy, đảo Lý Sơn còn muôn vàng điều khác đang chờ đợi bạn khám phá đấy. Còn chần chờ gì mà không đặt vé ngay nào.

  1. Cù Lao Xanh (Bình Định)

Cù Lao Xanh hay còn được gọi là đảo Vân Phi là một hòn đảo nằm trên địa  phận thuộc vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu cách thành phố Quy Nhơn khoảng 17km. Với diện tích gần 364 ha với dân số trên 2.000 người, là điểm du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá biển đảo.

Chơi gì ở Cù Lao Xanh?

Tuy với diện tích không quá lớn nhưng đảo lại ẩn chứa trong mình tìm năng du lịch vô cùng lớn, bởi mọi cảnh vật nơi đây điều tự nhiên, hoang sơ đã làm không ít người siêu lòng vơí nơi đây.

Tắm biển

Đến với các bãi tắm trên đảo bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời của biển nơi đây, với nước trong xanh, bãi cát trắng lấp lánh dưới ánh nắng là điều tuyệt vời để bạn có thể thả mình trên biển.

Lặn ngắm san hô:

Khám phá thêm những điểm du lịch Bình Định HOT nhất được du khách ghé thăm nhiều nhất nhé.!

lan-ngam-san-ho

Với nước biển trong xanh là điều kiện tuyệt vời để bạn có thể lặn, ngắm nhìn vẻ đẹp của san hô. Nhưng tuyệt đối đừng bao giờ bạn bẻ san hô đêm về nhé, vì đây chính là ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái biển đấy.

Hải đăng Cù Lao Xanh

Nếu đã đặt chân đến đảo, chắc hẵn bạn sẽ thấy qua ngon hải đăng rồi chứ. Với thiết kế tuyệt vời mang phong cách Đông và Tây. Vừa mang “hơi thở” của trường phái kiến trúc Gô-Tich, vừa có dáng dấp kiến trúc phương Ðông. Kết cấu của hải đăng gồm 4 phần chính, phân bổ hài hòa, hợp lý. Tầng dưới cùng là bậc thang gồm 32 bậc, xây bằng gạch vồ. Vào trong lòng tháp, ta đi lên một cầu thang lượn xoắn ốc là tới tầng chính, nơi để đèn. Là điểm thú vị để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo vào ban ngày và ban đêm.

Cột cờ tổ quốc

cot-co-to-quoc

Công trình cột cờ Tổ quốc được khởi công xây dựng từ ngày 08/7/2014. Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù lao xanh được thiết kế cao 22,66m, cờ vải kích thước 4 x 6m; có thân đế hình trụ vuông 2,2×2,2m, cao 5,05m xây bằng đá granite. Phía sau cột cờ có 2 phù điêu logo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Việt Nam bằng chất liệu đá Granite hướng ra quần đảo Hoàng Sa, ghi rõ chủ quyền, kinh độ, vĩ độ của đảo Cù Lao xanh.

  1. Biển Bình Tiên (Ninh Thuận)

Ba mặt của biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch. Vừa đặt chân đến, cảm nhận của du khách là một Bình Tiên đẹp, hoang sơ và tĩnh lặng.

biển bình tiên

Bình Tiên nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, gần Vịnh Cam Ranh phía trên là dãy Núi Chúa của Tỉnh Ninh Thuận.

biển bình tiên

Nằm trong một vòng cung du lịch gồm vịnh Vĩnh Hy – vườn quốc gia Núi Chúa – biển Bình Tiên. Bạn sẽ thỏa lòng trải nghiệm những cung bậc khám phá thú vị khi đến đây.

Vị trí của Bình Tiên trên bản đồ.

biển bình tiên

Để đến Bình Tiên bạn có thể đi theo hai hướng. Từ thành phố Phan Rang đi theo quốc lộ 1A khoảng 30km đến địa phận Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) gặp cầu Mỹ Thanh, cách khoảng 100m có 1 con đường nhỏ dẫn ra biển Bình Tiên (cách quốc lộ 1A khoảng 10km).

biển bình tiên
Do đường đi vào chỉ phù hợp cho xe 16 chỗ trở xuống nên nơi này chưa được khai thác du lịch, ít người biết và đây cũng chính là điều thú vị khi khám phá Bình Tiên.

biển bình tiên

Bạn cũng có thể đi từ thành phố Phan Rang đến vịnh Vĩnh Hy, sau đó đi theo con đường mới mở nối Vĩnh Hy và Bình Tiên (cung đường rất đẹp, thích hợp cho những ai muốn phượt).

biển bình tiên

Dọc con đường đi biển Bình Tiên là những con đường đèo dốc uốn lượn, qua những con suối. Hai bên đường mòn là mảng cây xanh với những mỏm đá làm cho du khách như bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên.

biển bình tiên

Vừa đặt chân đến, cảm nhận của du khách là một Bình Tiên đẹp, hoang sơ và tĩnh lặng.

biển bình tiên

Ba mặt của biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch.

biển bình tiên

Từng đợt sóng nhỏ xô vào bờ với những âm thanh nhẹ nhàng êm tai nghe như tiếng du dương của nàng công chúa trẻ Bình Tiên.

biển bình tiên

Một góc biển và trời Bình Tiên.

biển bình tiên

Đến Bình Tiên vào những buổi sáng sớm, bạn hãy thả lỏng mình hít một hơi thật sâu hương vị mặn của biển xanh, với không khí trong lành.

biển bình tiên

Với những bãi cát trải dài xa tít, mặt biển êm đềm gợn những con sóng nhỏ lăn tăn, bạn có thể thỏa lòng ngâm mình dưới đại dương xanh trong.

biển bình tiên

Do được che bởi nhiều quả núi nên biển khá yên lặng, bạn có thể mang theo những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm tại đây.

biển bình tiên

Đời sống ngư dân ở đây bình dị, hiền hòa và thật thà cùng với bãi biển Bình Tiên xanh trong, êm dịu làm cho ta cảm nhận được tất cả dư vị thơ mộng như đang ở cảnh non tiên nơi trần thế.

biển bình tiên

Để trải nghiệm thực tế, bạn có thể đến làng chài kế cận ven biển và cùng với họ làm một chuyến du ngoạn biển khơi gần bờ.

biển bình tiên

Còn gì hứng thú bằng ngồi trên mạn thuyền ngắm ánh bình minh, lênh đênh giữa biển khơi, cùng reo hò, cùng kéo lên những mẻ lưới đầy ắp cá tôm.

biển bình tiên

Khi đến Bình Tiên, những phút giây thư giãn câu cá giải trí làm bạn như quên đi những mệt nhọc của phố thị, quên đi những tiếng còi xe trên con đường đỏ vàng xanh thay phiên nhau qua những con số được lập trình.

biển bình tiên

Đến Bình Tiên thú vị nhất là sau khi tắm biển, có dịp ngồi thưởng thức những món hải sản tươi ngon, đủ các thứ từ tôm, cua, ghẹ, ốc… với giá rất bình dân. .

biển bình tiên

Bạn cũng không nên bỏ qua việc khám phá bãi biển phía nam có tên gọi Cà Tiên. Bãi Cà Tiên cách bãi chính chỉ khoảng 1km và suối Nước Ngọt.

biển bình tiên

Suối bắt đầu từ núi Chúa xuyên thẳng qua tán rừng, chảy gần tràn ra bãi Bình Tiên. Ngâm mình trong biển Bình Tiên sau đó du khách men lên những con suối này ngâm mình trong dòng nước suối lạnh, rồi tìm một bãi đá bằng phẳng mát mẻ đánh một giấc thì không còn gì tuyệt vời hơn.

biển bình tiên

Hiện tại, dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bình Tiên hiện đại tầm cỡ khu vực và thế giới nhưng vẫn gắn với môi trường sinh thái. Hy vọng sẽ là điểm đến lý tưởng của du khách.

Bài viết: Trần Hòa tổng hợp.

Theo: http://www.phanrangninhthuan.com

  1. Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Bình Thuận là một trong những điểm đến được nhiều khách du lịch check-in nhiều trong vài năm trở lại đây. Ngoài những địa danh nổi bật như Hòn Bà, Bãi đá Cổ Thạch, Cù lao Câu, Hòn Rơm, Bình Thuận còn khiến nhiều phượt thủ muốn “xách ba lô” khám phá khung cảnh hoang sơ thơ mộng của đảo Phú Qúy.

Đảo Phú Qúy hay còn gọi là cù lao Thu là hòn đảo xinh đẹp nằm cách thành phố Phan Thiết 120km.

review-dao-phu-quy-cu-lao-thu-phan-thiet-binh-thuan-4

Đảo Phú Quý có gì hấp dẫn

Đảo Phú Quý sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặn san hô sắc màu tuyệt đẹp.

Với vẻ hoang sơ hiếm có, hiện nay đảo Phú Qúy là điểm đến khiến nhiều bạn trẻ mê phượt “đứng ngồi không yên”.

Đến đây, bạn sẽ được tham quan biển đảo, tắm biển thỏa thích, tìm hiểu về những làng nuôi tôm, nuôi hải sản của ngư dân, khám phá nhiều hòn đảo xinh đẹp như hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đỏ,… và thưởng thức nhiều món ngon của vùng biển.

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Qúy

Về phương tiện di chuyển, từ Sài Gòn các bạn có thể đặt vé tàu hỏa hoặc một số xe khách như: Phương Trang, Mai Linh, Phương Nam để ra Phan Thiết. Tàu hỏa có vé khoảng 170k và xe khách tầm 130k-150k/vé.

Nếu đi xe khách và muốn chủ động hơn trong chuyến phượt, bạn có thể mang theo xe máy với phí là 150k vận chuyển và cộng thêm 60k công chuyển lên nữa. Tổng cộng phí cho xe máy bạn phải trả là 210k/lượt. Trường hợp nếu không mang theo xe máy, ra đảo bạn có thể thuê xe máy với giá 120k/ngày (không bao xăng).

Sau khi ra tới Phan Thiết, từ cảng cá Phan Thiết, bạn mua vé tàu để di chuyển ra đảo. Có 4 tàu chạy ra đảo Phú Qúy cho bạn lựa chọn là Phú Quý 7(ĐT 0914430060), Quê Hương 2 (ĐT: 0908128110), Bình Thuận18(ĐT: 0913172333), Bình Thuận 16 (ĐT: 0907559410).

Giá vé tàu chậm là 150k/lượt. Một điều lưu ý là lịch trình tàu khởi hành có thể thay đổi do thời tiết hoặc thủy triều nên trước khi đi bạn nên gọi điện trước để xác định cho chính xác lịch trình tránh trường hợp chờ đợi.

Sau khi ngồi tàu vượt 110km, đảo Phú Qúy hiện ra như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến bạn ngẩn ngơ không thôi.

Đến đảo, bạn nên tìm chỗ nghỉ nghơi hoặc có thể đặt phòng trước. Một số nhà nghỉ, khách sạn bạn có thể tham khảo như: Nhà nghỉ Minh Tân (ĐT: 0933006860) với giá bình dân 120k/phòng quạt, 180k/phòng máy lạnh,khách sạn 111 (ĐT: 0623768486) với giá 250k/phòng. Ngoài ra nếu đi theo đoàn đông, các bạn có thể chọn nhà nghỉ Long Vĩ ở Mũi Doi Mộ Thầy (ĐT: 0918680344) với giá khoảng 150k/phòng. Nhà nghỉ này có view rất đẹp. Điều đặc biệt là nhà nghỉ Long Vĩ còn cho mượn thêm máy quay phim dưới nước free nên nhiều bạn rất thích thú!

Ngoài ra, nếu thích phượt bụi, bạn có thể chọn homestay Cô Sang, chỉ tầm 50k/người/đêm (ĐT: 0937194909 hoặc 0623769673).

Ở đây, bạn có thể đặt nấu ăn, chỉ tính thêm tiền nấu ăn. Nếu bạn tự nấu, gia chủ sẽ không tính phí, ăn xong nhớ rửa chén là được!

Đảo Phú Qúy gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều cảnh cự đẹp, bạn có thể tranh thủ thời gian thuê thuyền khám phá hòn giữa, hòn Trứng, hòn Đỏ, hòn Tranh để tìm hiểu thêm về những làng nghề nuôi tôm, nuôi hải sản của ngư dân ở đây.

Lưu ý muốn đến Hòn Tranh, bạn phải xin giấy phép hải quân trên đảo chính trước khi ra đây nha!

Đặc biệt, những bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng, bãi nhỏ Gành Hang, bãi Dộc Cái vẫn giữ được nét hoang sơ, vắng khách du lịch nên khá yên tĩnh.

Bạn có thể thả mình dưới dòng nước xanh trong, dạo chơi trên những bãi cát vàng mịn màng hoặc tổ chức trò chơi tập thể trên biển.

Một điều thú vị nữa mà bạn nên trải nghiệm trên hòn đảo xinh đẹp này đó là ngắm bình minh và ngắm hoàng hôn siêu đẹp.

Điểm ngắm bình minh đẹp nhất là mũi Doi Mộ Thầy.

Còn muốn ngắm hoàng hôn, bạn nên đến bờ kè Ngũ Phụng, vịnh Triều Dương và đỉnh núi của chùa Linh Sơn.

Tối trên đảo Phú Quý, các bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, dạo biển và đi câu mực, câu cá rồi về nhà nghỉ, khách sạn ngủ qua đêm.

Sáng hôm sau, các bạn có thể di chuyển ra chợ Long Hải để ngắm nghía những loại hải sản “vơ đét” trên đảo.

Bạn sẽ thích thú khi tận mắt thấy nhiều loại hải sản vừa to vừa lạ ở chợ này.

Một điểm đến nữa mà cũng nên ghé qua đó là đi xem xương cá voi khổng lồ dài 20m ở Vạn An Thạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan thêm hải đăng trên núi Cấm, Chùa Linh Sơn, chùa Linh Quang,…

Đến với đảo Phú Quý hoang sơ, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, đắm mình vào vẻ đẹp của những bãi biển trong xanh hay sự thân hiện của người dân địa phương mà bạn còn được thưởng thức những món đặc sản của vùng biển nơi đây.

Một số món ngon nhất định phải thử là cua mặt trăng, cua huỳnh đế, cá mú bông, cá mú đỏ, gỏi ốc,…Muốn ăn được hải sản vừa tươi ngon, các bạn nên ra cảng hay chợ Long Hải mua hải sản rồi nhờ người dân chế biến.

Hải sản ở đây rẻ hơn nhiều so với các điểm du lịch biển khác.

Cua huỳnh đế cũng chỉ tầm 300k- 400k/kg.

Về địa điểm ăn sáng, các bạn có thể ăn ở nhà dân trong xóm chài Long Hải, Đông Hải, Tam Thanh, Ngũ Phụng. Nếu muốn ăn khuya thì ra chợ đêm ngay cảng.

Ở đây cũng có nhiều món cho bạn lựa chọn như Có bánh canh, bún, bánh bèo, bánh khọt được bán với giá hạt dẻ!

Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và yên bình cùng những món hải sản tươi ngon, đảo Phú Quý sẽ là điểm phượt, điểm thư giản và nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai thích “xê dịch” trong năm 2016 này!

Kim Chung (H/Ả: Facebook huyện đảo Phú Qúy, Phú Qúy Homestay, phuot.vn)

Để nhận xét của bạn cho chúng tôi

Có Thể Bạn Quan Tâm

Du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Làm những gì?

Cần giờ được biết đến là một trong những điểm du lịch 2 ngày 1 đêm gần Sài Gòn được lựa chọn nhiều nhất cho những ngày nghĩ cuối tuần […]

Du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Bạn đang có ý định đi du lịch Quy Nhơn – Phú Yên nhưng bạn chưa biết gì về hai địa điểm này. Hay nói cách khác đi du lịch […]

Review sương sương du lịch Quy nhơn – Phú Yên 3N2D

Bạn đang tìm một điểm du lịch không quá ồn ào nhưng vẫn mang đến cho bạn những cảm nhận mới mẻ về biển, về thiên nhiên hay con người. […]