Site icon DN

Thời gian tốt nhất để du lịch Vịnh Hạ Long là khi nào?

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho tour du lịch Miền Bắc Việt Nam, thì Vịnh Hạ Long chắc chắn là điểm đến không thể thiếu trong hành trình du lịch này. Do đó, để có một chuyến đi hoàn hảo, việc nghiên cứu trước thời tiết cũng như các hoạt động giải trí ở Hạ Long đóng vai trò rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các đặc điểm của thời tiết Hạ Long theo tháng. Hãy cùng tìm hiểu!

du-lich-vinh-ha-long

Thời tiết Hạ Long theo tháng

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng Giêng

Thời tiết Hạ Long vào tháng 1 khá khô, vì vậy bạn có thể tận hưởng bầu trời trong xanh với chút ánh sáng mặt trời. Nhiệt độ thấp, khoảng 18 ° C có sương mù và lượng mưa không nhiều. Do đó, ghé thăm vịnh Hạ Long vào thời điểm này, bạn nên chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng và áo mưa. Đừng quên mang theo đồ bơi, nếu thời tiết đủ ấm, bạn có thể đắm mình trong dòng nước Hạ Long.

Ngoài ra, đây là thời điểm tốt để bạn trải nghiệm hầu hết các hoạt động trên vịnh như thưởng thức toàn bộ khung cảnh vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ, leo núi Bài Thơ, chiêm ngưỡng vịnh trên du thuyền.

du-lich-vinh-ha-long-1

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng 2

Giống như tháng 1, bạn cũng sẽ trải nghiệm vẻ đẹp của bầu trời trong xanh và tràn ngập ánh nắng khi du lịch Hạ Long vào tháng 2. Tuy nhiên, nhiệt độ vào tháng 2 sẽ thấp hơn, khoảng 17 ° C cùng với sương mù như tháng trước. Một lần nữa, đừng quên chiếc áo khoác mỏng trong hành lý của bạn.

Tương tự, tất cả các hoạt động phù hợp để trải nghiệm trong tháng hai. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đầu tháng rơi vào thời điểm nghỉ Tết, vì vậy một số điểm tham quan có thể bị đóng cửa. Do đó, bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi tiến hành du lịch nhé.!

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng 3

Tháng 3 được coi là thời điểm tốt nhất để tham quan vịnh Hạ Long, do nhiệt độ tăng nhẹ khoảng 19 ° C. Đó là thời gian hoàn hảo cho hoạt động leo núi. Ngoài ra, bạn có thể ngâm mình trong làn nước trong xanh ở Hạ Long nếu thời tiết cho phép.

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng 4

Được coi là sự kết thúc của mùa du lịch, thời tiết Hạ Long vào tháng 4 bắt đầu nóng hơn. Bạn có thể tận dụng những ngày nắng đẹp vào đầu tháng 4 để tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Mưa mùa hè bắt đầu vào khoảng cuối tháng với nhiệt độ khoảng 24 ° C.

Thời gian này là lý tưởng để tham gia vào tất cả các hoạt động thư giãn ở Vịnh Hạ Long như chèo thuyền kayak , bơi lội, leo núi, đạp xe, chèo thuyền hoặc tham quan bằng tàu biển. Bạn có thể chọn hành trình 1 đêm hoặc 2 đêm trên du thuyền trên Vịnh Hạ Long với nhiều điều cần làm ở Vịnh Hạ Long.

du-lich-vinh-ha-long-2

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng 5

Tháng 5 là thời điểm tốt để đi du lịch Hạ Long. Tuy nhiên thời gian này thường rất khó để xác định thời tiết ở Vịnh Hạ Long. Tháng 5 Hạ Long có lượng mưa nhiều hơn kèm theo nhiệt cao và độ ẩm lớn, nhiệt độ trung bình khoảng 29 ° C. Đổi lại, gió mát trên Vịnh Hạ Long sẽ khiến bạn thoải mái hơn rất nhiều.

Do đó, vui lòng đảm bảo mang theo quần short, áo tank top hoặc áo phông, đặc biệt là đồ bơi để nhảy xuống làn nước trong xanh bất cứ lúc nào.

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng Sáu, tháng Bảy và tháng Tám

Tháng 6 có thời tiết mùa hè điển hình nhất với nhiệt độ cao lên tới 35 ° C và lượng mưa lớn. Đối với du khách thích ánh nắng mặt trời với mưa rào mùa hè, đây sẽ là thời điểm lý tưởng để đến với Hạ Long. Bão thường xảy ra trên vịnh, vì vậy các hoạt động ngoài trời sẽ bị hoãn hoặc hủy do mưa.

Thời tiết Hạ Long vào tháng Bảy và tháng Tám là thời tiết ẩm ướt nhất trong năm. Trời mưa nhiều nhất vào thời điểm này, do đó đây là thời điểm không thích hợp để tham quan và các hoạt động khác.

Tuy nhiên, nếu bạn thích ánh nắng mặt trời và đủ may mắn, lần này có thể là cơ hội để bạn khám phá vào những ngày ít mưa. Do đó, đừng bỏ lỡ nhiều ưu đãi tốt cho chương trình khuyến mãi mùa hè. Du thuyền Hạ Long là nơi để tìm hành trình ưa thích nhất cho trải nghiệm của bạn ở Vịnh Hạ Long.

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng Chín

Vào tháng 9, lượng mưa trên Vịnh Hạ Long giảm đáng kể. Nhiệt độ cũng giảm xuống 28 ° C, thời tiết ôn hòa và dễ chịu. Mùa mưa kết thúc, có nghĩa là các hoạt động hấp dẫn sẽ trở lại. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm bãi biển cũng như các hoạt động trên núi. Lưu ý rằng bạn nên mang theo áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt.

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng Mười

Vào tháng 10, bầu trời trở nên đẹp hơn và lượng mưa giảm đáng kể. Nhiệt độ trung bình là 26 ° C, đó là một trong những tháng đẹp nhất để du lịch Vịnh Hạ Long.

Tháng 10 cũng là thời điểm tốt để ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ, tham quan các hang động Vịnh Hạ Long lung linh đầy màu sắc và tận hưởng nhiều hoạt động thú vị như bơi lội, leo núi hoặc đạp xe quanh các đảo.

du-lich-vinh-ha-long-3

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng 11

Thời tiết tháng 11 khô ráo, nhiệt độ khoảng 24 ° C, vì vậy đây được coi là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm Vịnh Hạ Long. Đừng bỏ lỡ cơ hội đắm mình trong dòng nước của Vịnh Hạ Long trước khi mùa đông đến. Tháng 11 cũng là mùa cao điểm, bạn nên đặt trước các dịch vụ để tránh việc không đặt được vé.

Du lịch Vịnh Hạ Long tháng 12

Tháng 12 là thời gian khô nhất trong năm. Với lượng mưa và nhiệt độ đồng thời giảm, bạn không phải lo lắng về những cơn mưa bất chợt. Bầu trời trở nên trong xanh hơn, tạo điều kiện tốt nhất để bạn trải nghiệm các hoạt động trên vịnh.

Với nhiệt độ khoảng 19 ° C, vào ban ngày, thời tiết ở Vịnh Hạ Long có nắng nhưng ban đêm khá lạnh. Do đó, bạn nên mang theo cả quần áo mùa hè và mùa đông. Nhiệt độ thấp cũng tạo điều kiện hoàn hảo cho du khách khám phá vẻ đẹp tráng lệ của Vịnh Hạ Long. Một số hoạt động phổ biến như leo núi và đạp xe. Các hoạt động dưới nước có thể không phù hợp do thời tiết lạnh.

du-lich-vinh-ha-long-4

Tháng 12 cũng là mùa lễ hội, do đó bạn có thể mong đợi sự trang trí tuyệt đẹp như vậy của du thuyền trên vịnh Hạ Long và các món ăn đặc biệt cho Giáng sinh và năm mới.

Thời gian tốt nhất để tham quan Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của Việt Namc. Có thể nói thời gian tốt nhất để tham quan Vịnh Hạ Long là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11.

Với tất cả các thông tin về thời tiết vịnh Hạ Long ở trên, chúng tôi hy vọng bạn đã lên kế hoạch đầy đủ cho các chuyến tham quan Vịnh Hạ Long của mình. Tận hưởng và tận dụng tối đa thời gian của bạn ở Vịnh Hạ Long!

Exit mobile version