Site icon DN

Ở đâu khi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Phong Nha Kẻ Bàng được coi là một viên ngọc tuyệt vời của Việt Nam. Nếu bạn nghĩ Sapa và Vịnh Hạ Long là nơi tuyệt vời nhất để khám phá thiên nhiên thì có lẻ thiếu sót lớn nhất của bạn đó là không nhắc đến động vườn quốc gia Phong Nha. Ở Phong Nha không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên và cảnh quan nông thôn Việt Nam hoang sơmà còn có những hang động lớn nhất thế giới để bạn ghé thăm và khám phá.

Mời bạn khám phá thêm: 10 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn nhất 2020.

Phong-Nha-Ke-Bang

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẽ đến bạn một số điểm để dừng chân và nghĩ ngơi khi tham quan vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Có rất nhiều nơi để nghĩ ngơi ở trong và xung quanh Phong Nha khác nhau cho bạn lựa chọn. Ở vườn quốc gia Phong Nha cung cấp các khu nghĩ dưỡng, nhà khách, nhà trọ và khách sạn… tất cả điều tuyệt vời để bạn nghĩ ngơi.

Ở đâu trong vườn quốc giá Phong Nha Kẻ Bàng

Bạn có rất nhiều sự lựa chọn về nơi lưu trú tại Phong Nha Kẻ Bàng. Có rất nhiều lựa chọn chỗ ở tại làng Phong Nha (thực ra là thị trấn Sơn Trạch) cùng với các nhà nghỉ ở vùng nông thôn xung quanh thị trấn. Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh yên bình với thiên nhiên, hãy thử một trong những lựa chọn ngoài thị trấn.

Nếu bạn không thoải mái với việc thuê người dân địa phương hướng dẫn bạn có thể tự thuê xe máy để di chuyển từ ngoài thị trấn đến các hang động để khám phá. Nhưng tôi khuyên bạn nên thuê người địa phương vì họ am hiểu nơi này, sẽ giới thiệu cho bạn những cảnh đẹp và nghe những lời khuyên từ họ để có chuyến du lịch tốt nhất.

Bạn nên ở đi Phong Nha Kẻ Bàng bao nhiêu ngày?

Tôi khuyên bạn nên ở lại ít nhất 2 đêm để bạn có một ngày trọn vẹn để xem ít nhất một hang động ở Phong Nha Kẻ Bàng. Nếu bạn có thể, ở lại lâu hơn, có rất nhiều thứ để xem và khám phá hệ thông vô cùng đẹp ở nơi đây.

Phong-Nha-How-to-Visit-Inside-Paradise-Cave

Những nơi ở gần động Phong Nha Kẻ Bàng

Bên trong Động Thiên Đường bạn có thể đi bộ để khám phá vẻ đẹp của nó. Nơi đây có những điều đặc biệt mà không hang động nào khác có được.

Các hang động có diện tích, không gian cũng như độ sâu khác nhau, nên rất khó để nói trước điều gì. Bạn cần xác định rỏ hang động bạn định khám phá và tìm hiểu các thông tin khác để nắm rỏ hơn về nơi sẽ khám phá.

Động Thiên đường và Hang Tối thực sự không có chỗ ở gần đó cho bạn nghĩ ngơi, nhưng Động Phong Nha ở khá gần Làng Phong Nha bạn có thể dễ dàng tìm được một nơi nghĩ để qua đêm gần động Phong Nha. Để đến Động Phong Nha bằng thuyền, bạn có thể khởi hành từ cảng tàu trong thị trấn nhỏ này, được gọi chính xác là Sơn Trạch.

Đi thuyền từ Phong Nha đến hang mất khoảng 20 phút dọc theo sông Sơn (sông xanh).

Phong-Nha-Park-and-caves-Vietnam

Hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng nằm sâu trong vườn quốc gia và bạn khó có thể nhìn thấy nó trừ khi bạn đi vào sâu trong vườn quốc gia .. Hang Sơn Đoòng được phát hiện vào năm 1991 và gần đây đã có nhiều người cho rằng hang động này có diện tích lớn hơn hiện tại rất nhiều mà chưa được khám phá ra.

Bạn có thể ở trong Vườn quốc gia Phong Nha?

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng hầu như còn giữ được sự nguyên sơ và không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của xã hội. Không có nhiều chỗ ở trong vườn quốc gia, nhưng có rất nhiều ở các trang trại xung quanh và ở Thị trấn Phong Nha.

Khách sạn tốt nhất ở Phong Nha

Victory Road Villas, tại thời điểm chúng tôi ghé thăm, là khách sạn huyền ảo nhất trong thị trấn. Đó là khách sạn quốc tế thực sự duy nhất của Phong Nha. Với View hướng ra sông và có cảnh quan tuyệt đẹp cách trung tâm Phong Nha khoảng 1km. Nơi đây đầy đủ hiện đại và được xây dựng gần đây nhưng giá cả vẫn phải chăng. Nơi đây có những căn phòng phù hợp cho gia đình hoặc nhóm cũng như các cặp vợ chồng.

Eco-cabins-at-phong-nha

Thời gian tốt để đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng tránh mùa lũ hàng năm. Nhiều vùng của Việt Nam lũ lụt từ tháng 9 đến tháng 12 và Phong Nha cũng không ngoại lệ.

Tháng 2 đến tháng 9 là thời gian tốt nhất để ghé thăm vườn quốc gia Phong Nha. Thời điểm này bạn sẽ khám phá được hết vẻ đẹp của các hang động ở Phong Nha Kẻ Bàng.

Trên đây là những chia sẽ về điểm lưu trú khi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng. Hi vọng, với chia sẽ trên sẽ giúp bạn có lịch trình du lịch phù hợp nhất.

Exit mobile version