Site icon DN

Những cung đường đi du lịch Mai Châu

Mai Châu thuộc tình Hòa Bình nằm ở phía Tây Nam của Hà Nội chỉ  cách Hồ Hoàn Kiếm 135km. Có rất nhiều cung đường thú vị dành cho những người yêu khám phá và sau đây mình xin chia sẻ đến các bạn một số cung đường truyền thống cũng như những cung đường mòn đầy những bất ngờ đang chờ đón các bạn !

du-lich-mai-chau

Những cung đường du lịch Mai Châu tuyệt đẹp

Cung đường ngắn nhất và dễ nhớ nhất đó là bạn chỉ việc đi thẳng đi theo hướng Ngã Tư Sở – Nguyễn Trãi và men theo Quốc lộ 6 đi qua thành phố Hoà Bình 60km rẽ trái theo Quốc lộ 15 đi Thanh Hoá chừng 5km là đến trung tâm thị trấn Mai Châu.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn lộ trình đi theo đường đại lộ Thăng Long đến cầu vượt Hoà Lạc thì vòng xuống cầu theo hướng Xuân Mai, đến vòng xuyến ngã tư Xuân Mai thì rẽ phải nhập vào đường 6 và đi theo chỉ  dẫn trên.

Cung đường này tuy có xa hơn 15km nhưng bù lại tốc độ lưu thông cao nên khá tiết kiệm thời gian và phù hợp với những bạn chạy ô tô. Đầu năm 2018 đường cao tốc nối từ Đại lộ Thăng Long đi Hoà Bình sẽ đi vào khai thác sử dụng chắc chắn sẽ rút ngắn quãng đường cũng như thời gian rất nhiều.

Đừng quên khám phá các lễ hội truyền thống ở Mai Châu xem có gì hấp dẫn bạn nhé.!

thung-lung-mai-chau-hoa-binh

Đối với các bạn yêu phiêu lưu, mạo hiểm và thích khám phá những cung đường độc đạo, ít người biết đến có thể trải nghiệm một số cung sau: Chúng ta đi theo đường đại lộ Thăng long kéo dài hướng LVH các dân tộc Việt Nam rồi rẽ trái theo hướng bãi dài và sau đó đi theo tỉnh lộ 446 đến Bãi Nai thì lại trở về QL 6 và đi tiếp.

Đến Đèo Thung Khe các bạn có thể rẽ phải xuống đường đi Ba Khan băng qua các cánh đồng ngô và những ngôi nhà sàn thấp của người Mường, các bạn sẽ đến Ba Khan và từ đây các bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp được ví như Hạ Long trên cạn của hồ Sông Đà, cuối đoạn đường hẹp sẽ là thác Gò Lao, sau đó thì rẽ trái đi hướng Đồng Bảng.

Đến ngã 3 Đồng Bảng các bạn rẽ trái vào QL6 đến Cây xăng Tòng Đậu thì các bạn rẽ phải là lại vào QL 15 đi thêm 5km nữa là các bạn đã có mặt tại TT Mai Châu. (Những điều cần lưu ý khi đi đường mòn này là: Đường hay sạt lở nên tuyệt đối không đi khi trời mưa to, và không nên tắm thác vì nước ởđây khá ô nhiễm) Khi trở vềthì các bạn có thể lựa trọn QL 6 để đi và cũng có thể đi theo đường đi Bãi Chạo –Kim Bôi về Bãi Lạng (Lương sơn) để về Hà Nội. Như vậy thì cũng với một chuyến đi các bạn được thoả sức khám phá những cung đường khác nhau và có nhiều những trải nghiệm thú vị hơn

du-lich-mai-chau-1

Một số lưu ý khi than gia giao thông: Mọi phương tiện phải mang đầy đủ giấy tờ và trang thiết bị  bắt buộc. Trên đường có nhiều chốt giao thông và đặc biệt chú ý đến vấn đề đi quá tốc đọ, đi sai làn đường, vượt ở nơi cấm vượt nên các bạn nhờ chú ý tuân thủ tránh mất thời gian, tiền bạc.

Các bạn đi phượt bằng xe máy tuyệt đối không đi dàn hàng ngang và tổ chức bám đuôi nhau với tốc độ cao, không vượt ở nơi bị  khuất tầm nhìn, không tụ tập hàng ngang trên đèo để chụp ảnh dễ gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện khác.

Trên đây là một số tuyến đường mà Phượt Mai Châu muốn chia sẻ với các bạn! Kính chúc các bạn lái xe an toàn và có một hành trình khám phá Mai Châu thật vui vẻ và ý nghĩa! Hẹn gặp lại các bạn tại Mai Châu.