Site icon DN

Làm thế nào để du lịch đèo Hải Vân?

deo-hai-van-1

Đèo Hải Vân Việt Nam trải dài dọc theo sườn núi Hải Vân và cao 500m so với mực nước biển. Đó là ranh giới của Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Là một trong những con đường ven biển đẹp và ấn tượng nhất thế giới, đèo Hải Vân uốn khúc, nổi bật giữa những ngọn núi xanh hùng vĩ. Đôi khi, nó cuộn tròn dọc theo sườn núi và đôi khi nó tạo ra các khúc cua để tạo ra những đường ngoằn ngoèo kỳ lạ.

Du lịch đèo Hải Vân với một ngọn núi cao ở một bên và biển ở một bên sẽ cho bạn một bức tranh thiên nhiên tráng lệ và đầy mê hoặc. Không thể phủ nhận rằng nơi này là một công trình tuyệt vời của tự nhiên và bàn tay kỳ diệu của con người.

Đừng quên theo dõi blog du lịch để cập nhật thêm thông tin du lịch hay bạn nhé.

deo-hai-van

Thời tiết ở Hải Vân

Đèo này thật tuyệt vời khi những đám mây tràn ngập núi và đồi. Làm thế nào bạn có thể nắm bắt thời điểm đó? Đây là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn giai đoạn săn mây thành công.

Thời gian tốt nhất để đi Hải Vân là trong những tháng mùa khô từ tháng Tư đến tháng Bảy. Bạn cũng có thể ghé thăm đèo Hải Vân từ tháng 12 đến tháng 3. Nhưng một lưu ý cho bạn là vào thời điểm này, thời tiết hơi lạnh. Do đó, bạn phải đảm bảo mang theo đủ quần áo ấm bên mình.

Từ tháng 8 đến tháng 12, trời mưa rất nhiều, đường có sương mù và bãi biển có thể nhiều mây. Nhờ đó, bạn sẽ không chỉ gặp một tình huống nguy hiểm khi di chuyển mà còn khó có thể chụp được một bức ảnh đẹp và tận hưởng vẻ đẹp của con đường này.

thoi-diem-di-hai-van

Cách đến đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân từ Hội An

Con đường phổ biến nhất để đi từ Huế đến Hội An là qua đèo Hải Vân. Bạn có thể thuê một chiếc xe máy tại điểm xuất phát (Huế hoặc Hội An) và trả lại tại điểm đến của bạn. Hành lý của bạn có thể được giao tại công ty cho thuê và sẽ được vận chuyển đến đích khi bạn trả lại xe máy.

Đèo Hải Vân từ Huế

Sẽ rất thú vị nếu bạn lái xe dọc theo bờ biển từ Huế. Đi theo đường 49 theo hướng Thuận An và dọc theo một hồ nước lớn để trở về Quốc lộ 1A . Lưu ý rằng bạn không nên đi đường cao tốc ngay từ đầu, vì đường bên ngoài đường cao tốc tốt hơn và có thể tránh được nhiều xe tải lớn.

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi du lịch Việt Nam

khung-canh-hai-van

Đèo Hải Vân đến Đà Nẵng

Đèo Hải Vân là ranh giới giữa Đà Nẵng và cố đô Huế. Nếu bạn đi máy bay đến Huế trước, bạn có thể tận hưởng một chuyến du thuyền Hải Vân tuyệt vời đến Đà Nẵng. Ở tốc độ bình thường mà không dừng lại, bạn sẽ mất khoảng 4-5 giờ để lái xe từ Huế đến Đà Nẵng. Do đó, để có cả hai lần chiêm ngưỡng Hải Vân vượt qua thiên nhiên và khám phá Đà Nẵng, bạn nên khởi hành vào buổi sáng từ 09:00 hoặc 10:00.

Để thuận tiện, bạn nên di chuyển theo hướng từ thành phố Đà Nẵng đến đường đèo bằng cách thuê các phương tiện như xe máy, ô tô. Tuy nhiên, vì hầu hết các xe đều chọn đi qua đường hầm, nên việc di chuyển bằng ô tô đến đèo là khá hạn chế. Một chiếc xe máy là một lựa chọn tốt để bạn trải nghiệm đầy đủ cảm giác chinh phục đường đèo với độ dốc cao và nguy hiểm. Bạn cũng có thể tự do dừng chân tại bất kỳ nơi nào chỉ để ngắm cảnh, chụp ảnh kỷ niệm hoặc nghỉ ngơi.

Hải Vân vượt biển Lăng Cô

Xuống đèo Hải Vân là vịnh Lăng Cô. Vào thời điểm đường sắt băng qua đường đèo, bạn nên dừng lại để ngắm cảnh đẹp của Vịnh Lăng Cô là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Thỉnh thoảng, một chuyến tàu chạy qua vịnh tạo ra một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và quyến rũ.

Người dân ở Lăng Cô rất thân thiện và hiếu khách, vì vậy đừng ngại nói chuyện với người dân địa phương để được tư vấn du lịch bạn nhé.

Đến đây và hòa mình với làn nước trong xanh, bạn có thể cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên mang đến trái đất hiếm khi được tìm thấy ở một vịnh khác. Nước biển ở đây rất nông nên bạn có thể tự do vui chơi nhưng cũng cần lưu ý không đi quá xa bờ. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời và một ngày du lịch đèo Hải Vân đến Lăng Cô.

bien-lang-co

Phương tiện khám phá đèo Hải Vân

Tour xe máy qua đường đèo Hải Vân

Xe máy là phương tiện tốt nhất để bạn trải nghiệm trọn vẹn cảm giác chinh phục đèo Hải Vân. Di chuyển bằng xe máy, bạn có thể linh hoạt dừng lại ở nhiều nơi trên đèo để tham quan, chụp ảnh, nghỉ ngơi, v.v … Nếu bạn di chuyển từ Đà Nẵng, sau khoảng 1 giờ, bạn sẽ đến đèo Hải Vân.

Bạn nên lưu ý rằng khi xuống núi, bạn nên kiểm tra xe máy, đi với tốc độ thấp và số xe máy thấp. Tốt nhất là đi trước khi mặt trời lặn để tránh những khúc cua nguy hiểm.

Đi xe đạp

Để vượt qua con đèo này, bạn có thể ngồi trong một chiếc ô tô đi qua đường hầm dài 7km. Nhưng nó sẽ là một cảm giác thú vị hơn nhiều nếu bạn tự mình vượt qua 21km trên con đường nguy hiểm. Nó chắc chắn sẽ thực sự thách thức và thú vị cùng một lúc khi bạn phải băng qua những khúc cua quanh co, với một con dốc cao.

Bạn có thể dừng lại mỗi khi mệt mỏi, tận hưởng không khí trong lành nơi độ cao hơn 500m để nạp năng lượng trước khi tiếp tục hành trình chinh phục. Đặt chân lên đỉnh đèo sẽ là một phần thưởng xứng đáng, nơi bạn có thể chứng kiến ​​khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà không có ống kính máy ảnh nào có thể truyền tải đầy đủ.

Tàu đèo Hải Vân

Cung đường sắt Hải Vân nằm ở phía đông trục đường, sát biển. Bạn có thể thấy nhiều phần, một bên là vách đá, một bên là biển sâu. Với tàu, bạn có thể đi qua 18 cây cầu và 6 đường hầm dưới lòng đất, trong đó đoạn ngắn nhất là 85 m, dài nhất là 600m.

du-lich-hai-van

Tóm lại, cho dù bạn chọn chinh phục đèo Hải Vân như thế nào, đó chắc chắn là điều bạn không muốn bỏ lỡ. Bạn nên liên hệ với các công ty du lịch Việt Nam để sắp xếp tour du lịch Việt Nam tốt nhất.

Exit mobile version