Site icon DN

Kinh nghiệm du lịch Việt Nam cho người nước ngoài

o-dau-khi-du-lich-viet-nam

Việt Nam đang nổi lên như một quốc gia được yêu thích nhất ở Đông Nam Á. Với nhiều hoạt động như khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với đủ loại cảnh quan khác nhau, thư giãn bãi biển, văn hóa đa dạng & khám phá lịch sử anh hùng của Việt Nam. Nghe có vẻ thú vị với bạn chưa? Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Việt Nam cho người mỹ trong bài viết này nhé.!

Tham khảo chi tiết bản đồ du lịch Việt Nam tại đây

vietnam_package_tours_from_usa-1

Kinh nghiệm du lịch Việt Nam cho người nước ngoài:

Một chuyến bay đến Việt Nam:

Theo như quyết định mới nhất của Bộ giao thông vận tải, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ chỉ triển khai dịch vụ hàng không trực tiếp đến Hoa Kỳ vào năm 2020. Khi đó sẽ dễ dàng hơn để có chuyến bay đến Việt Nam.

Hiện tại, bay đến Việt Nam mất khá nhiều thời gian, ít nhất 19 giờ với một điểm dừng chân tại Hồng Kông, Manila, Đài Bắc, Incheon hoặc Narita và đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Với các điểm bắt đầu từ các thành phố lớn như Los Angeles, Seattle, New York hoặc California. Các hãng hàng không lớn bạn có thể đi như American Airlines, Cathay Pacific, Eva Air, Hongkong Air, v.v.

ve-may-bay

Việt Nam có hơn 10 sân bay quốc tế. Có 3 địa điểm chính mà bạn có thể thấy rất nhiều chuyến bay hạ cánh từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và sân bay quốc tế Đà Nẵng (Đà Nẵng ). Và đây chính là 1 trong 3 điểm dừng chân của bạn tại Việt Nam.

Cách xin visa Việt Nam

Bước đầu tiên là phải có thư chấp thuận Visa Việt Nam (công văn nhập cảnh). Bạn có thể lấy từ nhiều công ty du lịch Việt Nam. Thông thường, nếu bạn đặt gói tour du lịch Việt Nam, các công ty du lịch sẽ cung cấp cho bạn thư này dưới dạng miễn phí.

Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các thông tin như tên, ngày sinh, quốc tịch và giới tính của bạn giống hệt như được ghi trong hộ chiếu của bạn. Nếu không, bạn không thể đi qua hải quan.

xin-visa-viet-nam

Từ tháng 2 năm 2017, Việt Nam đã hoạt động hợp pháp E-visa (nhập cảnh một lần trong 30 ngày du lịch Việt Nam). Hình thức này cho phép bạn đến 3 sân bay được đề cập trên và cả các sân bay ở Cần Thơ, Huế (Phú Bài), Phú Quốc, Nha Trang (Cam Ranh) và Hải Phòng (Cát Bi).

Xem quy trình nộp đơn trong trang web chính thức của E-Visa. Bạn sẽ có visa Việt Nam trực tuyến trong tay nên không cần điền vào mẫu đơn hoặc trả thêm bất cứ điều gì. Điều này cũng tiết kiệm thời gian của bạn tại sân bay. Chỉ cần lưu ý rằng E-Visa chỉ được sử dụng khi bạn vào và ra khỏi Việt Nam bằng máy bay vì nó không được chấp nhận ở biên giới đất liền hoặc đường thủy.

Tiền tệ

Tiền Việt Nam là Việt Nam Đồng (VND) và đây là cách thuận tiện nhất để mua đồ ở Việt Nam. Việc chuyển đổi USD sang VND tại các sân bay Việt Nam khá dễ dàng với mức giá hợp lý, hoặc một số chi nhánh ngân hàng điều có thể thực hiện chuyển đổi cho bạn.

doi-tien-viet-nam

Một trong những bất tiện lớn nhất là làm thế nào để phân biệt giá trị của mỗi hóa đơn vì có rất nhiều con số? Mẹo là ghi nhớ màu sắc của nó. USD có thể được giao dịch khi đi du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn biết về tỷ giá chuyển đổi. Nếu không, nhiều kẻ lừa đảo sẽ lấy giá cao hơn nhiều so với giá trị thực.

Bạn nên ở đâu trong mỗi điểm đến cụ thể?

Đối với bất kỳ nơi nào, ở trung tâm của thành phố là một trong những điều tốt nhất bạn nên làm để có được trải nghiệm cuộc sống địa phương. Điều đó có nghĩa là, để có thể khám phá được xung quanh bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Thay vào đó, sẽ thú vị hơn khi chỉ lang thang trên tất cả các đường phố sôi động với bầu không khí rất châu Á, nếm thử thức ăn đường phố Việt Nam và chứng kiến ​​cuộc sống hàng ngày.

Đừng bỏ qua 5 loại nước uống đặc trưng của Việt Nam

o-dau-tai-viet-nam

Bên cạnh đó, đối với các thành phố có bãi biển, tốt hơn là nên ở gần bờ biển để bạn có thể thư giãn nhiều nhất có thể. Đừng lo lắng quá nhiều về việc không được khám phá cuộc sống địa phương hoặc khu vực cư trú. Hầu như tất cả các khu nghỉ mát bên bờ biển đều có xe đưa đón miễn phí đến trung tâm thành phố / thị trấn mỗi ngày.

Nói chung, nếu bạn đang lên kế hoạch  du lịch Việt Nam 2019 , có 4 loại chỗ ở mỗi nơi với giá phòng như sau:

  • Ở trọ / ký túc xá / khách sạn 2 sao cơ bản: dưới 40 USD / phòng / đêm.
  • Khách sạn tiêu chuẩn cao cấp 3 sao: 50-80 USD / phòng / đêm.
  • Khách sạn hạng sang / cửa hàng 4 sao: 90-130 USD / phòng / đêm.
  • Khách sạn dịch vụ xuất sắc hàng đầu 5 sao: 140 đến trên 400 USD / phòng / đêm.

Hãy chia sẻ nhiều hơn với chúng tôi về sở thích và mong muốn của bạn cho điều tuyệt vời này, một lần trong chuyến đi trọn đời đến Việt Nam. Chúng tôi chắc chắn có thể cùng nhau làm cho nó trở nên đáng nhớ!

Exit mobile version