Site icon DN

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc lần đầu chi tiết từ A – Z

Được mẹ thiên nhiên ưu ái vùng đất Tam Đảo với khí hậu mát mẻ, nơi đây đã và đang là một trong những điểm du lịch khá hot được nhiều người lựa chọn cho chuyến nghĩ dưỡng của bản thân và gia đình. Và hãy cùng minh blog du lịch DN bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Tam Đảo chi tiết nhất giành cho các bạn mới nhé.!

du-lich-tam-dao

Cẩm nang du lịch Tam Đảo từ A – Z

Tổng quan về Tam Đảo

Là một địa điểm nằm cách Hà Nội khoảng 80 km bạn sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ để đến được nơi này từ Hà Nội. Tôi tin với 2 tiếng bạn sẽ hoàn toàn hài lòng vì Tam Đảo quá đẹp.

Theo như được chia sẻ nơi đây từng được người Pháp phát hiện và cải tạo và phát triển vào thế kỉ thử XIX. Với những công trình kiến trúc được xây dựng lên trong thời kì này như biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo… Tuy nhiên, trải qua thời gian hiện nay Tam Đảo không còn quá nhiều công trình như trước đó.

Thị trấn Tam Đảo có diện tích hơn 214ha, gồm 2 thôn. Trong đó, hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo nằm ở thôn 1.

Khu du lịch Tam Đảo với thời tiết mát mẻ cùng với vị trí địa lý vô cùng lý tưởng khi được bao quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh sẽ mang đến cho khách du lịch một cảm giác vô cùng mới mẻ mà ít có nơi nào có được.

du-lich-tam-dao-1

Nên đi du lịch Tam Đảo vào thời gian nào?

Được mệnh danh là “Đà Lạt của Miền Bắc” bởi Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm như Đà Lạt. Chính vì vậy, bạn có thể đến với nơi này ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Với mỗi mùa ở nơi này điều mang đến cho du khách một cái gì đó rất riêng và vô cùng mới mẻ.

Mùa Hè được xem là mùa được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất để đến Tam Đảo để tránh cái nóng của mùa hè. Nếu bạn đến với Tam Đảo mùa đông bạn như lạc vào một xứ sở xa lạ với những đám sương mù dày đặc mang lại cảm giác vô cùng trầm lắng nhưng không kém phần lãng mạn.

Và đặc hơn, đối với những bạn thích săn mây có thể đến với Tam Đảo vào tháng 11 đến tháng 1 lúc này trời vào đông, nhiệt độ xuống thấp nên sương mù dày đặc.

tam-dao-gan-ha-noi

Làm thế nào để đến được Tam Đảo

Để đến được Tam Đảo bạn sẽ có các lựa chọn di chuyển như sau:

Du lịch Tam Đảo có gì? Những địa điểm tham quan nổi tiếng

Nếu bạn đang băng khoăn không biết Tam Đảo có gì chơi thì ngay sau đây sẽ là những gợi ý về địa điểm tham quan nổi tiếng tại Tam Đảo. Cùng theo dõi nhé.!

Cầu mây Tam Đảo

Cầu mây là một điểm checkin vô cùng nổi tiếng và đương nhiên đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Tam Đảo phải không? Đứng tại Cầu mây bạn có tầm nhìn bao quát toàn bộ Tam Đảo một nơi luôn bình yên để bạn có thể trốn đi vài ngày.

cau-may-tam-dao

Theo nhiều bạn chia sẽ, thời điểm tốt nhất để ghé thăm cầu mây là vào sáng sớm và chiều tà. Hai thời điểm này sẽ có những góc chụp hình vô cùng đẹp và sáng tạo.

Quán Gió Tam Đảo

Môt điểm tiếp theo mà mình muốn chia sẻ đến bạn đó chính là quán cafe Gió một điểm du lịch mà bạn đừng bỏ lỡ khi đến Tam Đảo nhé.!

quan-gio-tam-dao

Với cái tên Gió đã thấy chênh vênh rồi phải không? Giống như vậy, quan café được thiết kế nằm nhô ra trên những vách núi cheo leo và không có mái che. Nhưng ngồi ở nơi này bạn sẽ có cảm giác vô cùng mát mẻ bởi những luồng gió mát từ dưới núi thôi lên mang lại cảm giác vô cùng đặc biệt.

Bạn lưu ý, để có view đẹp bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để ghé nhé vì quán hạn chế vị trí ngồi.

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

Là một trong những công trình kiến trúc cổ được xây dựng vào năm 1906 đến năm 1937 nhà thờ được xây dựng lại theo kiến trúc Gothic điển hình bằng đá.

nha-tho-da-tam-dao

Đây là một trong số những công trình cũ được xây dựng và trường tồn qua chiến tranh nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp ban đầu mà nó vốn có.  Khách sạn gần nhà thờ đá cổ Tam Đảo là lựa chọn tuyệt vời cho bạn không chỉ ngắm nhìn được toàn cảnh Tam Đảo huyền bí, mộng mơ mà còn có thể sáng tạo rất nhiều bức hình đẹp.

Thác Bạc

Và một điểm du lịch mà mình vô cùng ấn tượng khi đến với Tam Đảo đó chính là Thác Bạc. Là một ngọn thác nằm sâu trong núi nhưng nó vô cùng ấn tượng bởi những dòng nước chảy tung trắng xoa mang lại một cảm giác rất mới lại.

thac-bac-tam-dao

Đường xuống thác không quá dài nhưng lại khó đi, đường rất hẹp, trơn và cheo leo, một bên là núi đá, một bên là vực thẳm hiểm trở nên du khách nhớ chú ý an toàn. Có lẻ, bởi sự khó khăn đó mà Thác Bạc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích mạo hiểm khám phá.

Ngoài ra, đến với Tam Đảo bạn còn được thưởng thức các món ngon đặc sản của Tam Đảo có thể kể đến như: Lợn mán Tam Đảo, Ngọn su su xào, Đồ nướng Tam Đảo, Bò tái kiến đốt….

lon-man-tam-dao

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về du lịch Tam Đảo có gì? Cùng như hướng dẫn kinh nghiệm du lịch cho người lần đầu đến Tam Đảo.

Với những chia sẻ trên hi vọng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi đến với nơi này.

Exit mobile version