Site icon DN

Kinh nghiệm du lịch Hội An đầy đủ – chi tiết nhất

Nếu bạn đang thực sự lên kế hoạch cho các tour du lịch Việt Nam trong năm 2020, thì bạn nên đưa các tour du lịch Hội An vào danh sách lựa chọn của bạn.

Hội An là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở Việt Nam có niên đại từ thế kỷ 15, chủ yếu cho Trung Quốc, Nhật Bản, và các doanh nhân châu Âu xây dựng. Bạn có thể thấy được các kiến ​​trúc ở Hội An là sự pha trộn của giữa kiến trúc địa phương và nước ngoài.

Và dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch địa điểm này, mời bạn cùng tham khảo.!

Đừng bỏ qua: những địa điểm du lịch ở Hội An phải ghé một lần.

du-lich-hoi-an

Cẩm nang du lịch Hội An từ A – Z

Cách đến Hội An

Hội An không có sân bay, nên hầu hết du khách đến đây qua sân bay Đà Nẵng cách đó 30km. Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways khai thác rất nhiều chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số hãng khác từ Đà Lạt & Nha Trang. Thời gian di chuyển khoảng 1,5 giờ mỗi chuyến.

Một số người chọn đường sắt để trải nghiệm khi đến Hội An, nhưng không phải từ các thành phố lớn như Hà Nội hay Sài Gòn vì sẽ mất hơn một ngày để đến đây – khá mệt mỏi. Lý tưởng nhất, lên tàu từ thành phố Huế (khoảng 3 giờ) là một ý tưởng tuyệt vời trong khi bạn có thể đi qua đèo Hải Vân – một cảnh biển khó quên từ cabin của bạn!

Điểm danh các món ăn ở Hội AN phải thử một lần.

den-hoi-an-bang-tau-hoa

Thời gian tốt nhất để đến Hội An

Hội An (giống như 2 điểm du lịch lân cận khác – Huế & Đà Nẵng) có 2 mùa chính: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng ba đến tháng chín, trời nắng và ẩm ướt. Mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 có nhiều khả năng xảy ra bão và lũ lụt trong khu phố cổ. Do đó, tháng 2 đến tháng 5 là thời điểm tốt nhất để tham quan Hội An để tránh mưa và nắng nóng mùa hè.

Ở đâu tại Hội An

Có một số lựa chọn cho chỗ ở từ các nhà nghỉ địa phương đến các khu nghỉ mát sang trọng. Bạn nên chọn những khu nghĩ ngơi ở gần phố cổ hoặc trên bãi biển? Khoảng cách giữa thị trấn đến bãi biển Cửa Đại hoặc An Bàng khoảng 4 – 6 km nhưng sẽ là một vấn đề nhỏ đối với những người không thích đi bộ hoặc đi xe đạp. Sau đây là một số lời khuyên giành cho bạn.

khu-nghi-duong-hoi-an

Những điều cần làm ở Hội An

Bây giờ, bạn muốn biết những điều cần làm ở Hội An. Dưới đây là những gì bạn cần

Đi bộ / đi xe đạp quanh các phố đi bộ

Ô tô không được phép vào trong khu vực phố cổ, vì vậy đi bộ dạo phố cổ là một trong những lựa chọn tuyệt vời để bạn khám phá nơi đây. Hoặc bạn có thể lựa chọn đi xe đạp cũng sẽ là lựa chọn tốt.

Các đường phố ở đây tràn ngập các thợ may, cửa hàng, quán cà phê, v.v … Tất cả được sơn màu vàng và được trang trí bằng đèn lồng nhiều màu tạo nên một Hội An rất cổ kinh. Những bông hoa giấy vào mùa hè làm cho Hội An hài hòa trong bất kỳ bức tranh nào.

Ghé thăm Thánh địa Mỹ Sơn

Mỹ Sơn là một vùng đất linh thiêng để gợi lại những ngày vinh quang của người Champa từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ 13. Mỹ Sơn là một trung tâm chính trị quan trọng bao gồm hơn 70 cấu trúc dành cho các vị thần và nữ thần Hindu. Đáng buồn thay, thiệt hại lớn của khu phức hợp này được tạo ra bởi các cuộc chiến tranh và thời gian. Tuy nhiên, vì chính quyền địa phương đã cố gắng bảo tồn nó, nó có thể đón khách mỗi ngày và nhắc nhở họ về đền Angkor Wat vĩ đại của Campuchia.

my-son

Thăm quê

Hội An có nhiều thứ hơn là chỉ một khu vực nhỏ của những con phố đi bộ. Một số người cảm thấy yên bình hơn khi có một ngày khám phá vùng nông thôn, làng chài hoặc làng nghề thủ công như Trà Quế (rau & thảo mộc), Kim Bông (mộc), Thanh Hà (gốm), v.v.

tham-que-hoi-an

Tham gia lớp học nấu ăn

Không có nghi ngờ rằng ẩm thực đóng một phần quan trọng trong văn hóa Việt Nam và nó được ca ngợi trên nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng, bởi các đầu bếp hoặc các chuyên gia thực phẩm. Bạn có thể học nấu một số món ăn truyền thống ở nhiều thành phố khác nhưng nó luôn khác biệt ở Hội An.

Hãy tưởng tượng bạn lên thuyền đến các vườn rau và chợ địa phương để chọn các nguyên liệu tươi. Sau đó đến một ngôi nhà địa phương trong một khu vườn, nấu ăn và thưởng thức những gì bạn vừa làm với một đầu bếp địa phương. Red Bridge hay Hội An Waterwheel là hai lớp học xuất sắc với đội ngũ nhân viên tuyệt vời và nhận được rất nhiều đánh giá tốt.

lop-hoc-nau-an

May áo dài tại Hội An

Là một cảng, Hội An đã chào đón Nhật Bản, Hà Lan, Trung Quốc và Ấn Độ để buôn bán tơ lụa. Vì vậy, bằng cách nào đó liên quan đến thực tế rằng quần áo may đo ở Hội An đã trở nên nổi tiếng ngày nay với chất lượng tốt và được thực hiện bởi các thợ may khéo léo.

Có rất nhiều cửa hàng trên các đường phố cũ. Bạn có thể muốn ghé qua các showroom của Yaly, Thu Thúy hoặc A Dong Silk. Bạn sẽ có được đo và chọn chất liệu, màu sắc, loại quần áo, quay lại một vài lần để làm cho phù hợp cho đến khi nó là hoàn hảo cho bạn. Toàn bộ quá trình sẽ mất khoảng 1-2 ngày và chi phí rất hợp lý.

Exit mobile version