Site icon DN

Kinh nghiệm du lịch đảo kỳ co Quy Nhơn bạn cần biết

du-lich-ky-co-1

Du lịch đảo kỳ co được xem là một trong những điểm du lịch tại Quy Nhơn. Đến với nơi đây bạn sẽ hòa mình vào không khí trong lành của thiên nhiên. Được lội bộ trên bãi cát dài bất tận, được đắm mình trong lòng nước xanh biết… Còn gì tuyệt vời hơn nữa. Hãy xách ba lô lên và trải nghiệm ngay hôm nay bạn nhé.!

Ngoài khu du lịch kỳ co, khi đến với Quy Nhơn còn khá nhiều điểm thú vị khác. Bạn có thể tận dụng chuyến đi để trải nghiệm cho bản thân mình. Bạn có thể đến eo gió, đến cầu thị nại, đến đồi cát Phương Mai và khu vực thành phố Quy Nhơn để cảm nhận những cảnh đẹp nơi đây.

Xe đưa đón sân bay Phù Cát sẽ giúp bạn an tâm di chuyển trong hành trình.

du-lich-ky-co

Khám phá Eo Gió và Chợ Nhơn Lý

Từ thành phố Quy Nhơn vào sáng sớm bạn thuê xe máy để bắt đầu cho chuyến du lịch khám phá. Điểm đến đầu tiên cho chuyến đi của bạn đó chính là Eo Gió. Trên đường đi nếu may mắn bạn có thể được ngắm cảnh bình mình vô cùng đẹp ở nơi đây.

Chưa hết, để để đến được Eo Gió bạn phải vượt qua cây cầu Thị Nại. Đây được xem là một trong những cây cầu dài nhất Việt Nam.

Với độ dài khoảng 20km tính từ trung tâm thành phố đến Eo Gió. Bạn sẽ phải mất 20 phút trên chuyến di chuyển trên xe máy để đến được nơi đây.

Đừng quên: Dịch vụ cho thuê ô tô Quy Nhơn có tài xế sẽ giúp bạn có chuyến du lịch khám phá Quy Nhơn tốt nhất.

eo-gio-quy-nhon

Khi đặt chân đến Eo Gió bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên bởi vẻ đẹp hoang sơ của nơi này. Toàn bộ Eo Gió Quy Nhơn được bao quanh bởi núi. Mà lớn nhất là 2 dãy núi hoàn cung tạo nên một vẻ đẹp đặc trưng hung vĩ mà chỉ riêng nơi này mới có được.

Ở đây, bạn có thể leo lên những mỏm đá cao để ngắm nhìn làn chài Nhơn Lý. Để cảm nhận cuộc sống  sinh hoạt của người dân nơi đây. Hay bạn có thể lựa chọn cho mình một phiến đá bằng để ngồi ngắm những đợt sóng vỗ  vào bãi đã với bọt trắng tung trắng xóa.

Xem thêm: 5 homestay cực chất tại Quy Nhơn bạn phải trải nghiệm khi đến Quy Nhơn

eo-gio-ky-co

Sau khi tận hưởng hết vẻ đẹp tại Eo Gió. Tiếp đến bạn sẽ ghé thăm chợ Nhơn Lý để nạp năng lượng cho chuyến hành trình cuả mình.

Đến với chợ Nhơn Lý bạn sẽ cảm nhận được sự vui tươi mến khách của người dân nơi đây. Vì vậy, đừng ngần ngại mà thưởng thức những món đặc sản nơi đây bạn nhé.!

Sau khi nạp đủ năng lượng, chúng ta sẽ tiếp tục chuyến du lịch với điểm đến tiếp theo là Kỳ Co.

Khám phá vẻ đẹp biển Kỳ Co Bình Định

Từ khi khu du lịch Kỳ Co Nhơn Lý được mọi người biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên. Giờ đây, Kỳ Co đã là một điểm du lịch khá nổi tiếng ở Quy Nhơn nói riêng và Miền Trung nói chung.

Nhờ có sự mạnh dạng đầu tư của chính quyền địa phương nơi đây. Kỳ Co Quy Nhơn đã có những bước chuyển mình mạnh mẻ với thêm nhiều nhà hàng, nhà nghĩ…. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng được đầu tư kỹ nhằm phát triển du lịch nơi đây.

ky-co-quy-nhon

Để khám phá nơi này bạn có thể thuê ca nô để có thể tham quan toàn bộ cảnh đẹp của bãi biễn xinh đẹp này. Chi phí cho dịch vụ tham quan tắm biển Kỳ co, lặn san hô, ăn trưa khoảng 350k – 400k/người.

Sau khoảng 15 phút di chuyển trên biển bạn sẽ đến được bãi biển Kỳ Co sinh đẹp. Nhìn từ xa bạn sẽ thấy những bãi cát dài đang phơi  mình dưới ánh nằng, bên cạnh đó là màu nước xanh biết sẽ khiến bạn muốn đắm mình vào dòng nước này ngay.

Khu du lịch Kỳ Co Quy Nhơn có gì hot?

Đến nơi bạn có thể chọn cho mình một vị trí để tắm biển hoặc tắm nắng. Bạn không cần lo sợ vì không biết bởi vì ở đây có dịch vụ cho thuê áo phao mà. Và đặc biệt hơn nước ở đây cũng khá nông và cũng khá “hiền lành”.

Một điểm tại bãi biển Kỳ Co bạn không nên bỏ qua đó là Bãi đá Ông Địa. Đây được xem là nơi đẹp nhất tại Kỳ Co. Tuy nhiên để đến được đây không phải chuyện đơn giản. Bạn phải đi đến cuối bãi cát khá dài của Kỳ Co, sau đó lội khoảng 100m dưới nước biển sâu khoảng 1,3m mới đến được.

Bãi đá Ông Địa theo cách gọi của người địa phương nằm tách biệt. Có bãi cát nhỏ nằm lọt thỏm giữa vách núi cao, trước mặt và xung quanh là những khối đá đẹp mắt và hùng vỹ. Cùng với nước biển xanh ngọc bích và trong vắt đã tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng đẹp.

Ở đây, ngoài tắm biển chụp hình với phong cảnh siêu đẹp thì những hôm nhiều gió bạn cũng có thể thử nhảy sóng hay leo lên vách đá cao thử sức mình bằng những cú bật santo hoàn hảo xuống biển, tuy nhiên cái này chỉ nên dành cho những bạn nào biết bơi và không sợ độ cao nhé.

So với các bãi biển khác trên cả nước, biển Kỳ Co được các du khách du lịch đánh giá khá cao bởi vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên của nó.

Cù lao xanh điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn

Lặn ngắn san hô HÒN SẸO và ăn trưa trên bè

Tạm biệt bãi biển Kỳ Co xinh đẹp, bạn hãy đến với Hòn Sẹo. Đây là điểm thú vị để bạn có thể thả mình vào trong nước để ngắm vẻ  đẹp của những bãi san hô. Mỗi người được phát một áo phao, 1 kính lặn để thoả sức vẫy vùng.

hon-seo

San hô không quá nhiều nhưng khá đẹp, nhiều màu sắc và cá bơi lội. Thích nhất là có tấm phao nổi thả từ cano, mỗi lần bơi mệt lại bám lên đó hoặc nằm lênh đênh ngắm biển trời.

Sau khi bơi chán, cano quay về bè để nghỉ ngơi và chuẩn bị ăn trưa. Trong lúc đợi chuẩn bị, đoàn lại tiếp tục bơi lặn tại khu vực biển Eo Gió. Mặc dù biển chỗ này khá gần dân nhưng vẫn rất đẹp, nước trong.

….

Với những kinh nghiệm của bản thân khi du lịch tại biển Kỳ Co Quy Nhơn hi vọng có thể giúp bạn có chuyến đi thú vị và tốt nhất.

Exit mobile version