Site icon DN

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm đầy đủ – chi tiết A – Z

Đảo Cù Lao Chàm, một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hội An, nổi tiếng với những bãi biển dài trắng mịn, làn nước xanh như ngọc và hải sản ngon.

Đảo Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam, cách biển Cửa Đại khoảng 15km. Có tám hòn đảo nhỏ hơn ở Cù Lao Chàm, bao gồm Hòn Lao, Hòn Mồ, Hồn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Dài, Hòn Lá, Hòn Tai và Hòn Ông. Du khách đến Hội An sau khi tham quan phố cổ thường chọn đảo Cù Lao Chàm làm điểm đến tiếp theo để tận hưởng vẻ đẹp thanh bình, nguyên sơ của thiên nhiên nơi đây.

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng để thực hiện các chuyến du lịch đến đảo Cù Lao Chàm. Với thời tiết ấm áp cùng ánh nắng đẹp, làn nước trong xanh như ngọc và những con sóng nhẹ sẽ giúp bạn có chuyến du lịch tuyện vời nhất. Khuyến cáo không nên đi du lịch vào các tháng còn lại, vì sẽ có bão lớn.

Làm thế nào để đến Hội An

hoi-an

Di chuyển bằng máy bay, mặc dù không có đường bay thẳng đến Hội An từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, nhưng có rất nhiều chuyến bay thẳng đến thành phố Đà Nẵng hoặc Quảng Nam do các hãng hàng không khác nhau khai thác.

Bạn nên đi các chuyến bay đến Đà Nẵng, sau đó di chuyển bằng xe khách đến Hội An hơn là đến Quảng Nam. Đó là do quãng đường từ Đà Nẵng đến Hội An ngắn hơn so với từ Tam Kỳ – trung tâm thành phố Quảng Nam đến Hội An.

Nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí đi lại thì tàu hỏa là một lựa chọn tốt. Giá vé từ Hà Nội dao động trong khoảng 300.000 – 650.000 đồng, còn đi tàu có giá từ 900.000 – 1.200.000 đồng tùy từng ghế ngồi và chuyến tàu. Sau khi đến Đà Nẵng, có dịch vụ taxi và xe buýt để đến Phố cổ Hội An. Vé xe buýt khoảng 20, 000 VND.

Ngoài ra, du khách có thể thuê xe máy. Mất khoảng 60.000 – 120.000 đồng mỗi ngày. Còn bằng đường bộ thì sao? Du khách từ Hà Nội có thể đón xe khách tại Bến xe để đến Hội An. Giá khoảng 380.000 đồng, nếu du khách xuất phát từ TP.HCM có thể đến Bến xe Miền Đông, giá vé khoảng 430.000 VND.

Làm thế nào để đến Cù Lao Chàm

cu-lao-cham

Trong các tour du lịch Hội An đi Cù Lao Chàm, du khách có thể đến đó bằng ca nô. Giá vé một người là 150.000 đồng. Có thể dễ dàng mua vé tại bến trên biển Cửa Đại hoặc các đại lý du lịch tại Hội An. Từ Hội An đi Cù Lao Chàm mất khoảng 20 phút. Ca nô sẽ hoạt động từ 8h00 đến 10h00. Một cách nữa là đến đó bằng thuyền. Giá vé khoảng 30.000 / người, 80.000 / người với xe máy. Bạn nên đến bến Bạch Đằng lúc 7h00 hoặc bến Cửa Đại lúc 8h00 để mua vé.

Cách đi quanh Cù Lao Chàm

cu-lao-cham-1

Để khám phá Cù Lao Chàm một cách trọn vẹn, phương tiện thích hợp nhất là xe máy. Du khách có thể thuê tại các nhà khách trên đảo. Chi phí từ 80.000 – 200.000 VND / ngày. Ngoài ra, du khách có thể tham quan quanh đảo bằng thuyền. Có giá khoảng 500.000đ – 1.500.000đ / lượt. Những chiếc thuyền này cũng cung cấp dịch vụ lặn biển kèm theo.

Ở đâu tại Cù Lao Chàm

Nhà nghỉ ở đảo Cù Lao Chàm chủ yếu là homestay, tập trung ở Bãi Làng và Bãi Hương. Một phòng đôi có giá khoảng 150.000 đồng. Mức giá khoảng 50.000 – 100.000 đồng cho phòng đơn. Xin lưu ý rằng Bãi biển Bãi Làng là nơi cập bến của tàu thuyền trong khi Bãi Hương dành cho ca nô.

Tùy theo cách di chuyển mà du khách có thể chọn nhà nghỉ gần khu vực bến. Đối với những du khách trong các tour du lịch Việt Nam đến Hội An thích hòa mình vào thiên nhiên hoang dã có thể cắm trại trên Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm. Người dân địa phương cho thuê với mức 150.000 / lần thuê.

Xem gì ở Cù Lao Chàm

cu-lao-cham-2

Ở đây có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng mà bạn có thể giành thời gian để khám phá. Ví dụ như Bảo tàng Cù Lao Chàm là nơi giới thiệu lịch sử, phong tục tập quán truyền thống và các đặc sản biển. Bằng cách sắp xếp các hiện vật, du khách có thể hiểu thêm về văn hóa của vùng đất này. Chùa Hải Tạng được xây dựng vào năm 1758 tại chân núi phía Tây đảo Hòn Lao. Bên trong chùa có bức sơn son thếp đỏ với những câu đối thếp vàng, tượng hoành phi, chuông lớn. Chùa là nơi thờ cúng của người dân địa phương và thương nhân để cầu mong một chuyến đi thuận lợi.

Giếng Cổ Chăm hay Giếng Xóm Cấm có tuổi đời khoảng 200 năm. Công trình có dạng ống tròn, mặt bằng hình vuông. Công trình kiến ​​trúc mang nét đặc trưng của kiến trúc Chăm. Chợ Tân Hiệp gần cảng cá Bãi Làng được chia làm hai phần. Phần bên trong là nơi chứa các vật dụng cần thiết hàng ngày; phần ngoài bán hải sản và đồ lưu niệm. Đừng quên mặc cả khi mua sắm tại đây, đó sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Ngoài ra, Đảo Yến và Bãi Chồng là những điểm tham quan nổi tiếng ở hòn đảo này. Với những ai thích đắm mình trong làn nước trong xanh và mát lạnh thì các bãi tắm Bãi Xếp, Bãi Ông, Bãi Làng là những lựa chọn lý tưởng.

cu-lao-cham-3

Những mẹo du lịch Cù Lao Chàm trên đây có thể sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn trong việc khám phá hòn đảo xinh đẹp. Nếu có hai ngày tham quan Cù Lao Chàm, du khách có thể dành một ngày để tham quan Bảo tàng đảo Cù Lao Chàm, đồn điền Tổ, Giếng cổ, chùa Hải Tạng. Và một ngày nữa đi Đảo Yến, Xóm Cấm, Bãi Làng, và quay lại Hội An.

Trước khi khởi hành đi Cù Lao Chàm, du khách không nên mang theo túi ni lông. Du khách không được phá vỡ rạn san hô khi lặn. Cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết cho hành trình đi biển như mũ, dép, kem chống nắng… Và, đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân để dễ dàng thuê phương tiện.

Exit mobile version