Site icon DN

Khám phá vẻ đẹp Mai Châu vào tháng 7

mai-chau

Mai Châu là một khu vực nhỏ nằm ở tỉnh Hoà Bình. Nằm cách Hà Nội – thủ đô của Việt Nam khoảng 135 km và bạn sẽ mất hơn 3 giờ lái xe ô tô để đến đây.

Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau. Vì vậy Mai Châu là nơi hội tụ các nền văn hóa riêng và đặc trưng của người dân địa phương mà không nơi nào có được.

Xem thêm những địa điểm du lịch Miền Bắc hấp dẫn tại đây

ve-dep-mai-chau

Du lịch Mai Châu tháng 7 có gì hot?

Du lịch đến Việt Nam vào tháng 7, khi nhiệt độ khoảng 37 độ, rất nhiều người có xu hướng đi đến bãi biển để tránh thời tiết nóng. Nhưng Mai Châu vào tháng Bảy là một thiên đường thực sự mà bạn không thể bỏ qua. Có lẽ ai đó khuyên bạn rằng: thời gian tốt nhất để đến thăm Mậu Châu là khi nó được bao phủ bởi những cánh đồng bậc thang màu vàng, mùa hoa nở hoặc những lễ hội đầy màu sắc của người dân địa phương.

Nhưng trên thực tế, bạn không thể đến Mai Châu lúc đó, Nhưng không sao. Mai Châu vào tháng 7 có rất nhiều thứ chờ đợi bạn khám phá đấy. Đến với Mai Châu, thay vì chụp một số bức ảnh đẹp với những cánh đồng màu vàng, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cái nhìn mới trong mùa thu hoạch. Từ trên đỉnh đầu xuống dưới chân, người nông dân mặc quần áo cũ, đeo nón, bắt đầu thu hoạch gạo bằng tay hoặc bằng máy, họ mỉm cười và nói về mọi thứ xảy ra trong cuộc sống.

Lặng nhìn cuộc sống bình dị của nơi đây

Người dân địa phương sử dụng vai để lấy gạo. Nó khá giống với hình ảnh bạn đã thấy ở người Hà Nội thực phẩm, trái cây và tất cả các loại đồ ăn nhẹ. Trên những con đường nhỏ, chiếc xe bò đang đưa những bó lúa về nhà. Sau khi thu hoạch, người dân địa phương bắt đầu đốt rơm lúa, làm rậm nâu để chuẩn bị cho vụ mùa tiếp theo. Khói khói khiến cho Mù Châu huyền ảo và độc đáo hơn.

Ngồi trên Bungalow Sơn hoặc Mai Châu Ecolodge, hãy uống cocktail và nhìn vào đồng ruộng để chuẩn bị cho vụ mùa tiếp theo. Khói khói khiến cho Mai Châu huyền ảo và độc đáo hơn.

mai-chau

Mai Châu nơi tuyệt vời để thử thách bản thân

Nếu bạn là một fan hâm mộ lớn của trekking, Mai Châu là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn mỗi năm trong năm nhưng không phải trong tháng bảy. Chỉ những chuyến du lịch trong ngày và những chuyến đi ngắn mới được đề nghị cho những người đi đến Mai Châu lúc đó.

Bầu trời trong lành với ánh nắng 7 giờ mỗi ngày, mức độ khoảng 35. Vị trí thuận lợi bên cạnh núi, Mai Châu cung cấp nhiều lựa chọn đi bộ từ mức dễ dàng đến các tour du lịch trekking thử thách nhiều ngày.

Nhìn thấy những ngọn núi đẹp, ruộng lúa và suối là không thể nào quên. Làng Lạc và Bò Cỏ là những điểm đến hấp dẫn nhất cho việc leo núi. Nếu bạn thích mạo hiểm hơn, xuống xe của bạn trên đường quốc lộ và bắt đầu chuyến đi bộ của mình tới làng H’mong hoặc Dao. Vào tháng 7, đây là khoảng thời gian học sinh hoàn thành việc học tập và có 1 tháng để thư giãn.

Khám phá vẻ đẹp của phong cảnh Mai Châu

Một lựa chọn khác cho bạn nếu bạn đang lo lắng về thời tiết nóng trong tháng bảy là tham gia vào một số tour du lịch ở Mai Châu. Được coi là trung tâm của thung lũng xinh đẹp, là một thế giới xa khỏi sự hối hả của Hà Nội, Mai Châu có cả núi và sông là nơi tuyệt vời mặc dù trong thời tiết nóng.

Vứt bỏ cuộc sống nhộn nhịp ở Hà Nội, đến Mai Châu, du thuyền trên hồ Hòa Bình và tận hưởng không khí trong lành và tham gia hoạt động đánh cá với người dân địa phương. Khi bạn mệt mỏi, không có gì tốt hơn sau đó hãy nghỉ ngơi ở nhà của người Mường và thưởng thức các món ăn địa phương ở đây. Tôi đặt cược rằng bạn rất vui mừng khi tưởng tượng về điều này.

Để lại một cuộc sống nhộn nhịp đằng sau, Mai Châu là một thiên đường thật sự cho du khách muốn khám phá một vùng đất mới và ngâm mình với cảnh quan thiên nhiên và phong cách sống. Mặc dù đây là một điểm du lịch nhưng nó vẫn giữ nguyên vẻ đẹp và các giá trị văn hoá. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ qua https://docmiendatnuoc.com để có dịch vụ tốt nhất.

Exit mobile version