Site icon DN

Khách Sạn Phố Cổ Hà Nội – Nơi Lưu Giữ Dấu Ấn Kỷ Niệm

Phố Cổ Hà Nội, nơi vẻ đẹp ngàn năm luôn được gìn giữ, nơi nét đẹp cổ kính mang đến sự hoài niệm trong những kí ức năm xưa. Dạo quanh một vòng phố cổ bạn sẽ được ngắm nhìn những nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội, được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị truyền thống và được đắm chìm trong không khí nhịp sống chậm rãi của nơi đây.

Chính điều đó cũng đã biến phố cổ trở thành điểm đến không thể thiếu khí tới Hà Nội. Để có chuyến du lịch suôn sẻ thuận lợi hãy bỏ túi những khách sạn phố cổ Hà Nội và các bí kíp sống ảo, thưởng thức nét ẩm thực nơi đây nhé!

khach-san-pho-co-ha-noi

Phố Cổ Hà Nội – Những điều bạn cần lưu ý

Người ta thường hay nói “Hà Nội 36 phố phường” là câu nói người dân truyền miệng nhau kể về những con phố sầm uất, náo nhiệt tại nơi đây. Nhưng thật chất đây chỉ là câu nói ước lượng về các phố cổ tại Hà Nội, còn khu vực được nhắc đến và tham quan nhiều nhất thuộc địa bàn Quận Hoàn Kiếm Hà Nội. Các con phố được đặt tên theo làng nghề được hình thành từ truyền thống xa xưa đến giờ ví dụ như Hàng Bông, Hàng Mã, Hàng Đào,… Mỗi góc phố đều mang đậm nét văn hóa đặc sắc khác nhau và các trang trí, kiến trúc nội thất ở các dãy phố cũng vậy, do đó khách sạn phố cổ Hà Nội sẽ mang những nét đặc trưng rất riêng hiện đại nhưng vẫn điểm xuyến nét cổ điển. 

Tọa lạc ở Quận Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội trải dài theo bốn hướng, phía bắc bắt đầu là đường Hàng Đậu, phía nam là các đường Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ và Hàng Thùng, đầu của phía tây là đường Phùng Hưng và cuối cùng là đường Trần Quang Khải và đường Trần Nhật Duật, vậy nên các bạn đừng để bị lạc trong tòa thành cổ này nhé. Ngoài ra, khách sạn phố cổ Hà Nội cũng mang những nét đặc trưng rất riêng theo từng con phố sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật khác biệt. 

Góc “sống ảo” tại phố cổ Hà Nội

Ở một góc nhỏ nào đó tại phố cổ Hà Nội nơi vẫn hiện nên nét bình dị, yên ả giữa những bộn bề cuộc sống. Chúng ta sẽ thường bắt gặp những căn nhà cấp 4 cổ kính, đơn sơ, những cánh cửa sơn đỏ, sơn xanh mộc mạc, độc đáo ở trên con đường Phan Huy Ích – Hà Nội nơi mà các tín đồ theo đuổi phong cách vintage không thể bỏ lỡ để lưu lại những thước ảnh. 

Tham khảo ngay: TOP các địa điểm du lịch gần Hà Nội để bạn khám phá ngay nhé.

pho-co-ha-noi

Còn đối với góc phố Châu Long – Trúc Bạch bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc nét văn hóa đặc trưng Hà Nội trà đá vỉa hè. Những vết sơn bong tróc, những quảng cáo cũ kĩ lại kết hợp rất hài hòa để tạo ra bức tranh đặc trưng chỉ có ở Hà Nội đây cũng là điều thu hút nhiều bạn trẻ đến để “check in” hay đơn giản là chia sẻ những mẫu chuyện hằng ngày trong cuộc sống. 

pho-co-ha-noi-1

Địa điểm cuối cùng mà bạn không thể bỏ lỡ đó là con đường Tôn Thất Thiệp, nét hoài cũ ở đây sẽ mang đến cho bạn về những câu chuyện tình yêu ngọt ngào đầy lãng mạng của thời ba mẹ và đây cũng chính là con đường những thước ảnh cưới thần thánh được ra đời. 

Phơri’s House Mê Linh điểm nghỉ ngơi cho ngày cuối tuần tại Hà Nội cực chill.

pho-co-ha-noi-2

Khách sạn phố cổ Hà Nội – Nơi lưu giữ kỉ niệm 

Nếu bạn đã có những thước ảnh cất giữ nét hoài cổ vậy tại sao không luôn sự cũ kỹ bình dị này với không gian cổ điển tại các khách sạn phố cổ Hà Nội. Cùng khám phá điểm thu hút của những khách sạn xinh xắn này nhé!

Le Bleu Hoàn Kiếm

Được biết đến là một trong những nơi có tuổi đời trong số các khách sạn hay homestay khác ở Hà Nội. Không gian nói đây được bao phủ bởi một màu xanh mướt từ những chậu cây trong ban công, đến màu sơn của tường đã trở thành nét rất riêng cho nơi đây. Bạn vẫn chưa tìm được khách sạn phố cổ hợp với phong cách của mình thì có thể thử ngay homestay Hà Nội kiểu cổ điển tại Le Bleu tạo lạc ngay khu phố cổ. 

khach-san-pho-co-ha-noi-1

Mei’s Hideaway 

Khách sạn phố cổ Hà Nội chưa đủ yên tĩnh hay chỉ đơn giản bạn muốn tìm kiếm một không gian gần gũi, thân thuộc, yên tĩnh để đọc sách như ở nhà thì homestay Mei’s Hideaway với căn nhà xinh xắn hai tầng và một tầng lửng. Mang phong cách vintage nên nội thất và gam màu ở nơi đây đều mang đến hơi hướng hoài niệm xen kẽ cùng với mùi hương trầm thoang thoảng giúp tâm hồn bạn như được thư giãn hơn. Bên cạnh đó với ô cửa sổ nhìn thẳng ra mặt hồ Trúc Bạch và con đường ven hồ trồng cây xanh sẽ “gây thương nhớ” đến với bạn 

khach-san-pho-co-ha-noi-2

Hanoi L’Heritage Diamond Hotel & Spa

Là một trong những khách sạn phố cổ Hà Nội nổi tiếng nhất, các phong tại đây đều được trang trí theo phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được sự cổ điển đặc trưng của phố cổ. Đi kèm với vị trí thuận lợi đây dường như là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều du khách khi muốn thăm quan phố cổ. 

khach-san-pho-co-ha-noi-3

The Oriental Jade Hotel

Cách Nhà Thờ Lớn 300m, The Oriental Jade Hotel cũng là một sự lựa chọn lý tưởng để cư trú khi đến phố cổ Hà Nội. Đặc biệt, khách sạn này rất được lòng các cặp đôi khi có đầy đủ các tiện ích, đảm bảo cho bạn có được trải nghiệm tuyệt vời. 

khach-san-pho-co-ha-noi-4

Trải nghiệm phố cổ Hà Nội là một điều không thể bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố lịch sử ngàn năm này. Bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc tại phố cổ vào buổi sáng, từng hàng cây màu của ô cửa sổ sẽ được khắc họa sắc nét. Vậy còn buổi tối thì sao nhỉ? Phố cổ Hà Nội khoác lên mình lớp áo nhộn nhịp, ồn ào náo nhiệt của các cửa hàng chợ đêm, các gánh kịch hát mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Hiện nay, Traveloka đang có rất nhiều chương trình ưu đãi dành tặng cho khách hàng khi đặt khách sạn, tận hưởng kỳ nghỉ du lịch cùng vô vàng khuyến mãi với Traveloka nhé. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn phố cổ Hà Nội với nhiều phong cách khác nhau tùy theo sở thích và mục đích chuyến đi của bạn là gì? Và để thuận tiện hơn cho chuyến đi của bạn hãy đặt lên kế hoạch chi tiết những địa điểm và đặt khách sạn Hà Nội gần nhất với các điểm mình sẽ tham quan sẽ đơn tốn nhiều thời gian di chuyển, tiền bạn và công sức của bạn lại vừa có kỳ nghỉ thật thú vị. 

Tết này vi vu một vòng Hà Nội cùng với Traveloka nha!

Exit mobile version