Site icon DN

Hướng dẫn trekking Tà Năng – Phan Dũng cho người mới đi

Tà Năng – Phan Dũng nhiều người đánh giá là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam và tuổi trẻ nên trải nghiệm một lần. Nơi đây cũng là điểm đến của rất nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch mạo hiểm. Bạn đã có kế hoạch gì cho mùa hè của mình chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo chuyến trekking Tà Năng – Phan Dũng qua bài hướng dẫn trekking cho người mới đi ngay sau đây.

Tà Năng – Phan Dũng có gì?

Tà Năng – Phan Dũng có gì mà khiến nhiều người mê mẩn đến thế? Trong những năm gần đây, Tà Năng – Phan Dũng nổi lên như cồn và trở thành địa điểm được nhiều phượt thủ muốn chinh phục nhất.

Cảnh đẹp ngất ngây

canh-dep-ngat-ngay-tai-ta-nang-phan-dung

Cảnh đẹp ngất ngây tại Tà Năng – Phan Dũng

Điều đầu tiên thu hút mọi người đến với Tà Năng – Phan Dũng chính là cảnh đẹp ngây ngất. Cảnh sắc ở đây không xa hoa tráng lệ, không kỳ vĩ hùng cường. Cảnh sắc ở đây mang nét hoang dại nguyên thủy và còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị đang chờ các bạn đến khám phá.

Bạn sẽ gặp rất nhiều cảnh sắc khác nhau trong chuyến trekking, từ ruộng lúa, rừng thông, đồi cỏ, rừng khộp đến các đồi cà phê,… Con đường này vốn là sợi dây gắn kết giữa những người con của vùng núi với người con của vùng biển. Do đó, chắc chắn các bạn đã được trải qua những cảm xúc phấn khích tột độ và chỉ muốn thốt lên: “Đẹp quá!”

Những con dốc trùng trùng điệp điệp

nhung-con-doc-trung-diep-luon-chao-don-ban

Những con dốc trùng điệp luôn chào đón bạn

Một “đặc sản” không thể thiếu trong chuyến trekking Tà Năng – Phan Dũng chính là những con dốc. Dốc nối tiếp dốc trùng trùng điệp điệp chắc chắn sẽ khiến các bạn phát “hoảng”. Con đường mòn màu đất đỏ uốn lượn đưa chân các bạn len lỏi qua các vạt rừng, băng qua các quả đồi như hình bát úp. Sau mỗi khúc quanh, bạn sẽ lại gặp một con dốc, chưa kịp hồi sức sau khi vượt qua con dốc này thì đã có con dốc khác đang chào đón.

Nếu là người có thể lực yếu thì chắc chắn bạn sẽ kêu trời kêu đất trong chuyến đi này. Tuy nhiên, đừng bỏ cuộc mà hãy bước tiếp. Bởi phải đi thì bạn mới có thể tới đích. Hơn nữa, tới được đỉnh dốc thì bạn sẽ thấy được điều kì diệu mà mọi phượt thủ đều ao ước. Đó chính toàn cảnh thu nhỏ của thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ trên cung đường Tà Năng – Phan Dũng.

Đặc sản “ếch bảy món”

Nếu bạn trekking Tà Năng – Phan Dũng vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 thì chắc chắn các bạn sẽ có trải nghiệm rất thú vị về đặc sản “ếch bảy món”. Con đường ở đây là đường mòn, đường đất nên những cơn mưa làm nó trở nên sình lầy và rất trơn. Nếu bạn đi không cẩn thận thì chắc chắn sẽ bị “vồ ếch”. Đôi khi là cả nhóm bạn đi với nhau cùng vồ ếch với đủ các tư thế khác nhau. Thế là chúng ta đã có món “ếch bảy món” rồi.

Tuy nhiên, đừng vì vậy là sợ Tà Năng – Phan Dũng vào mùa mưa nhé. Lúc này thời tiết rất mát mẻ. Buổi sáng sớm hay đêm xuống, các bạn có thể thấy những màn sương mỏng chờn vờn ôm lấy đỉnh đồi. Nói chung, mỗi mùa đều có những đặc trưng riêng và lựa chọn mùa mưa cũng là một phương án trải nghiệm rất thú vị đó.

Hướng dẫn trekking Tà Năng – Phan Dũng cho người mới đi

Rất nhiều người muốn trải nghiệm trekking Tà Năng – Phan Dũng nhưng còn ngập ngừng vì chưa đi bao giờ nên chưa có kinh nghiệm. Ai cũng có thể tham gia chuyến trekking này, chỉ cần bạn nắm được một số nội dung như sau:

Chuẩn bị gì cho chuyến trekking Tà Năng – Phan Dũng?

chuan-bi-chu-dao-cho-chuyen-di

Chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi

Để chuyến trekking Tà Năng – Phan Dũng được thuận lợi và an toàn nhất thì các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng, vật dụng cần thiết. Lưu ý là chuẩn bị đủ chứ không được mang thừa đi. Bởi vì là chuyến trekking, các bạn sẽ đi bộ nên nếu mang nhiều đồ sẽ rất mệt.

Quần áo

Bạn nên chọn những bộ quần áo thoải mái như áo thun mỏng nhẹ, quần vải co dãn. Hãy chọn những loại quần áo sử dụng chất vải thấm hút mồ hôi tốt và càng nhẹ càng tốt. Không nên mặc quần jean, đặc biệt là loại quần bó vì sẽ gây cảm giác nóng bức, khó chịu. Bên cạnh đó thì bạn có thể mang theo một số phụ kiện đi kèm như khăn rằn, mũ, nón, găng tay,… để tránh nắng nóng. Đừng quên mang theo kem chống nắng cũng như kem chống muỗi để bảo vệ làn da của bạn.

Giày dép

Giày dép là vật dụng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi của bạn. Hãy chọn những đôi giày chắc chắn, đi vừa chân, không quá rộng cũng không quá chật. Giày cần phải có độ bám dính cao, không bị trơn trượt. Nên chọn những đôi giày có cổ ôm sát để bảo vệ bạn khỏi côn trùng xâm nhập. Có thể chuẩn bị thêm một đôi dép lê để mang lúc cắm trại cho thoải mái.

Nước và thức ăn

Việc leo dốc vượt rừng mất khá nhiều năng lượng nên các bạn hãy chuẩn bị một ít thức ăn để mang theo như lương khô, bánh mì, xúc xích,… Có thể mang thêm gói kẹo để nhai cho vui miệng. Kẹo cũng là thứ cung cấp đường nhanh chóng để các bạn không bị tụt huyết áp.

Còn các thực phẩm tươi khác như thịt lợn, thịt gà thì các bạn hãy mua khi đi qua khu vực dân cư cho tươi và không phải mang vác xa xôi. Tại các khu dân cư thì họ cũng bán nước nên bạn cũng không cần phải mang theo quá nhiều nước. Hãy tối giản mọi thứ để balo của bạn không bị nặng.

Balo

lua-chon-chiec-balo-gon-nhe-cho-chuyen-trekking

Lựa chọn chiếc balo gọn nhẹ cho chuyến trekking

Hãy chọn những chiếc balo đủ rộng nhưng phải nhẹ, chất vải bền và chắc. Bạn nên tìm những chiếc balo có lớp đệm lót êm ái ở lưng và ôm sát người để có cảm giác nhẹ nhàng hơn. Những chiếc balo đạt tiêu chuẩn này cũng sẽ giúp bạn không bị nhức mỏi lưng, vai.

Tham khảo thêm: Cách chọn balo du lịch phù hợp nhất với chuyến du lịch của bạn.

Dụng cụ y tế cơ bản

chuan-bi-mot-so-vat-dung-y-te-va-thuoc-co-ban

Chuẩn bị một số dụng cụ y tế và thuốc cơ bản

Chuyến trekking có thể xảy ra sứt sát hoặc côn trùng đốt, say nắng, tiêu chảy,… Đây là những bệnh thường gặp trong các chuyến trekking. Các bạn hãy chuẩn bị một số dụng cụ y tế cơ bản để sát trùng, băng bó và một số thuốc chống say nắng, ngừa tiêu chảy,…

Một số vận dụng khác

Bên cạnh những vật dụng cá nhân như trên thì các bạn cũng đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân của mình. Tiền nong thì hãy cất cẩn thận. Hãy bố trí người trong nhóm mang theo cả túi dụng cụ cắm trại hoặc túi ngủ, bản đồ/la bàn để định vị hướng đi,…

Cung đường Tà Năng – Phan Dũng

Có hai cung đường để bạn lựa chọn trong chuyến trekking là cung đường đồi núi và cung đường theo hướng thác Yavly. Nếu đi theo cung đường đồi núi thì bạn sẽ mất 2 ngày 1 đêm còn nếu chọn cung đường còn lại thì sẽ mất 3 ngày 2 đêm.

Cung đường đồi núi

cung-duong-doi-nui

Cung đường đồi núi

Giống như tên gọi, cung đường này chủ yếu là địa hình đồi núi. Các bạn sẽ phải chinh phục quãng đường dài 40km. Cung đường này được mọi người đánh giá là khá dễ đi nên rất thích hợp cho những người mới. Tuy nhiên, bạn cũng nên đi theo đoàn, theo nhóm và không tự ý tách đoàn để tránh bị lạc.

Ở đoạn đường cuối cùng dài khoảng 7km thì mọi người thường có xu hướng lựa chọn đi bằng xe ôm hay còn gọi là grab rừng để cảm nhận hết cảm giác hứng thú, kích thích như đang trên đường đua mô tô địa hình. Mức giá cho cuộc trải nghiệm này thường là 150.000 VND.

Cung đường qua thác Yavly

cung-duong-qua-thac-yavly

Cung đường qua thác Yavly

Cung đường này có chiều dài 55km, dài hơn cung đường thứ nhất nên sẽ kéo dài thời gian chuyến trekking của bạn. Bạn sẽ phải trải qua các con suối từ lớn đến nhỏ nếu chọn cung đường này. Đây là một cung đường được đánh giá là khá nguy hiểm, đặc biệt là mùa mưa lớn, nước lũ có thể tràn về bất cứ lúc nào.

Do đó, đây không phải là một sự lựa chọn phù hợp dành cho người mới đi. Cung đường này thường được những người giàu kinh nghiêm chinh phục. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ grab rừng ở 15km cuối cung đường với mức giá 150.000 VNĐ/người.

Những điều cần lưu ý

luu-y-khong-tach-doan-trong-chuyen-trekking-ta-nang-phan-dung

Lưu ý không tách đoàn trong chuyến trekking Tà Năng – Phan Dũng

Để chuyến trekking Tà Năng – Phan Dũng an toàn tuyệt đối và không xảy ra bất cứ sự cố gì thì các bạn cần lưu ý những điều sau:

Trekking Tà Năng – Phan Dũng với Tổ Ong Adventure

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi trekking thì hãy lựa chọn một phương án an toàn hơn – lựa chọn Tổ Ong Adventure. Chúng tôi sẽ phụ trách hướng dẫn và hỗ trợ các bạn trong chuyến trekking. Để đảm bảo an toàn và hỗ trợ các bạn được chu đáo nhất, Tổ Ong chỉ nhận đoàn tối đa 15 người tham gia chuyến trekking.

Lịch trình của chuyến trekking cùng Tổ Ong Adventure

trekking-ta-dung

Trekking cùng Adventure

Thời gian cho chuyến trekking là 2 ngày 1 đêm với số lượng khách du lịch tối đa 15 người/đoàn. Quãng đường các bạn cần chinh phục dài 28km với lịch trình cụ thể như sau:

TP. Hồ Chí Minh – Tà Năng

Địa điểm xuất phát của các bạn là từ TP.Hồ Chí Minh. Tổ Ong đón khách du lịch tại nhà xe Xuân Mẫn, địa chỉ A75/30 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình. Nếu các bạn ở tỉnh thì hãy liên hệ với người phụ trách để được hướng dẫn lịch trình đón khách chi tiết hơn.

Tà Năng – Phan Dũng

Phan Dũng – TP. Hồ Chí Minh

Lợi ích các bạn nhận được

Khi lựa chọn tour trekking Tà Năng – Phan Dũng của Tổ Ong Adventure, các bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

Chi phí và ưu đãi của Tổ Ong Adventure

trekking-ta-dung-1

Chi phí siêu rẻ khi đặt tour với Tổ Ong

Chi phí của tour trekking Tà Năng – Phan Dũng là 2.990.000 VNĐ/người. Đây là một mức giá hợp lý cho hành trình trekking 2 ngày 1 đêm đáng nhớ của các bạn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nhận được những ưu đãi như:

Trên đây là những hướng dẫn trekking Tà Năng – Phan Dũng chi tiết cho người mới. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời của các bạn. Do đó, nếu bạn chưa có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ hè của mình thì hãy nhanh chóng đặt tour với Tổ Ong Adventure nhé.

Exit mobile version