Site icon DN

Hải Đăng Kê Gà điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ

hai-dang-ke-ga

Hải Đăng Kê Gà hay còn gọi là Hải Đăng Mũi Kê Gà là một điểm du lịch đầy hấp dẫn tại tỉnh Phan Thiết. Thế nhưng địa điểm du lịch này vẫn còn rất ít người biết đến chỉ có những người dân địa phương mới biết đến vẻ đẹp của nó. Chính vì vậy, đây là một điểm đến đầy hấp dẫn giành cho các phượt thủ yêu thích và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên.

Tham khảo thêm: Một số lưu ý khi du lịch Mũi Né Phan Thiết

hai-dang-ke-ga

Hải Đăng Kê Gà – Phan Thiết có gì hấp dẫn?

Vị trị đại lý

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 50km, thuộc xã Thuận Quý huyện Hàm Thuận Nam cách thành phố Phan Thiết khoảng 1 giờ chạy xe.

Sở dĩ có tên là Hải Đăng mũi Kê Gà bởi ngọn Hải Đăng ở đây nằm trên một mũi đất nhô ra biển nhìn giống đầu con gà nên được người dân đặt với cái tên gần gũi nhất là Hải Đăng Kê Gà.

Đến với nơi đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của núi non, của biển của thiên nhiên nơi đây. Không chỉ là nghĩ ngơi thư giản tận hưởng không khí mát lành mà bạn còn được khám phá một kiến trúc độc đáo thời Pháp.

kham-pha-hai-dang-ke-ga

Điểm hấp dẫn của Hải Đăng Kê Gà.

Đầu tiên phải kể đến đó chính là vẻ đẹp hoang sơ và đầy tự nhiên của nơi đầy không hề có sự can thiệp của bàn tay con người. Tất cả điều tự nhiên.

Bước chân lên đảo bạn sẽ phải choáng ngợp và bất ngờ bởi những tảng đá lớn nhỏ nhấp nhô ở phía ngoài, thạo ra bức tường thành tự nhiên bảo vệ đảo khỏi những con sóng lớn. Bạn sẽ tha hồ check in vô số kiểu độc lạ với những tảng đá lớn ở đây.

hai-dang-ke-ga-1

Cứ bước tiếp về phía trước bạn sẽ thấy ngọn hải đăng hiện ra trước mắt bạn, ngọn hải đăng với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh như khẳng định vị thế của nó giữa núi rừng và sông nước.

Kể về hải đăng Kê Gà, đây là công trình này được người Pháp cho xây dựng năm 1897. Tháp đèn đá không thôi đã cao 35m, tổng chiều cao so với mặt nước biển đến 65m!. Cũng như hầu hết các hải đăng cổ khác.

Phía trên ngọn hải đăng Kê Gà là một bóng đèn chính 2000W (tầm quét sáng hơn 40km!!!) dùng làm tín hiệu hướng dẫn tàu bè qua lại ở gần đó.

Đến với nơi này không chỉ là nghĩ dưỡng thư giản mà hãy giành thời gian khám phá hết ngọn hải đăng để biết được vẻ đẹp của nó.

Chúc bạn có chuyến du lịch hấp dẫn tại Phan Thiết.

Exit mobile version