Site icon DN

Hà Nội mùa thu – Nơi có mùa thu đẹp nhất VN

mua-thu-ha-noi

Bạn vẫn chưa có một gợi ý về mùa nào là thời gian tốt nhất để đi du lịch Hà Nội? Nếu vậy, “mùa thu” là câu trả lời cuối cùng giành cho bạn. Một khi đến đây, thật dễ dàng để thấy tại sao có phần lớn các nhà thơ và nhạc sĩ yêu thích mùa thu Hà Nội và đã đi vào nhiều tác phẩm thơ văn nổi tiếng.

Đứng trước Hà Nội, họ không bao giờ ngần ngại ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Hà Nội thông qua sự lãng mạn, văn học, và những kỷ niệm của quá khứ, đặc biệt là khi gió bắt đầu thổi và lá vàng sắp rơi rải rác trên đường.

Hà Nội có nét quyến rũ không thể cưỡng lại của mùa thu

Đây là một trong những khoảnh khắc thanh bình nhất đó là lá vàng với hương thơm đáng kinh ngạc của cơm (cơm nếp), thu hút sự quan tâm vô số từ các du khách đến thành phố này. Mặc dù Hà Nội có 4 mùa khác nhau, mùa thu vẫn là thời điểm thích hợp nhất để chúng tôi đi dạo dọc theo các con phố đẹp và tận hưởng Hà Nội một cách đầy đủ nhất.

The-beautiful-golden-yellow-leaves-are-spread-out-on-the-path-of-Hanoi

Nếu đến Hà Nội vào mùa xuân, bạn sẽ bị ướt trong nước mưa. Còn nếu là mùa đông trời sẽ lạnh và gió . Trong khi đó, đi Hà Nội vào mùa hè sẽ không làm bạn cảm thấy khỏe hơn vì nó nóng và khá mệt mỏi. Tuy nhiên, khi đến thăm Hà Nội vào mùa thu, bạn sẽ được đón chào thời tiết lạnh, gió nhẹ nhàng và bầu trời đầy nắng ấm.

Khám phá nhiều hơn những cảnh đẹp ở Miền Bắc Việt Nam tại đây

Walking-around-Hanoi-at-dawn-to-enjoy-its-full-charm

Hà Nội vào mùa thu thời cơ tuyệt vời để có ảnh đẹp

Hà Nội vào mùa thu mang đến cho du khách một cơ hội tuyệt vời để chụp ảnh đẹp nhất cho đám cưới của họ. Đó là tất cả nhờ thời tiết tuyệt vời và ánh sáng đầy đủ bên ngoài trong mùa này, đặc biệt là trong một số điểm tham quan phổ biến như Cầu Long Biên – biểu tượng của tuổi thọ và các giá trị lịch sử của Hà Nội, đường Hoàng Diệu được lót bằng những sắc cây xanh lớn ở hai bên, và Văn Miếu – một kho báu của kiến ​​trúc Việt Nam từ quá khứ.

Trong mắt của mọi người, Hà Nội xuất hiện rất thanh lịch và hiếu khách như một cô gái miền Bắc dịu dàng, có làn da đẹp, mái tóc dài, nụ cười rạng rỡ, và một giọng nói nhẹ nhàng. Theo người dân địa phương, Hà Nội là đẹp nhất vào ban đêm sau khi thay một bộ mặt mới với một làn gió mùa thu tuyệt vời. Không chỉ vậy, vẻ đẹp của nó có thể được cảm nhận thông qua mùi thơm hấp dẫn của hoa sữa pha trộn với ánh đèn lấp lánh của ban đêm.

Hanoi-at-night-is-more-beautiful-with-a-touch-of-autumn-wind

Những hương thơm quen thuộc của mùa thu Hà Nội

Cũng trong khoảng thời gian này, người đi bộ có thể cảm thấy khó quên mùi thơm của bát mì ăn liền, súp gà, mùi thơm dễ nướng của thịt nướng trên lửa, hoặc ngô nướng trên than nóng từ các quầy hàng nhỏ đến trên đường phố

Hà Nội vào mùa thu được coi là thời điểm đẹp và lãng mạn nhất cho mỗi cặp vợ chồng đến và tận hưởng thời gian bên nhau. Mặc dù mùa này tương đối ngắn, và thường đến vào giữa tháng chín cho đến cuối tháng 11, nó vẫn là nơi quyến rũ nhất và ấm áp nhất trong lòng những người đã ở đây.

Hanoi-in-autumn-has-a-unique-beauty-on-the-quiet-streets

Vì vậy, đúng thời điểm này, khi mùa thu sắp tới, bạn nên đặt tour đến Hà Nội để dành thời gian để tận hưởng! Hà Nội vào mùa thu sẽ không quên để lại cho bạn cảm xúc nhỏ nhất và tuyệt vời trong cả tâm hồn lẫn tinh thần. 

Exit mobile version