Site icon DN

Giá bánh trung thu năm nay có bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế chung

Không chỉ là cuộc sống của người dân mà tình hình chính trị – kinh tế của những quốc gia có dịch bệnh đều bị tác động nặng nề. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ, khác hẳn với bầu không khí náo nhiệt ngày Tết Trung thu của mọi năm, thị trường năm nay lại có phần chậm nhịp hơn rất nhiều. Các sạp bán bánh tuy đã được dựng từ sớm nhưng đến nay vẫn đìu hiu, vắng lặng. Trong bài viết này, hãy cùng Blog DN tìm hiểu xem năm nay bánh trung thu giá bao nhiêu cũng như các doanh nghiệp đã có những biện pháp, chính sách gì để kích cầu và thay đổi cục diện. 

gia-banh-trung-thu

Thị trường bánh trung thu ảm đạm cùng nền kinh tế thời dịch Covid-19

Tuy rằng tình hình dịch hiện nay đã được kiểm soát ổn định hơn nhưng nền kinh tế nhìn chung vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Có thể thấy rõ nhất là thông qua thị trường bánh Trung thu năm nay. 

Thông thường, trước Tết tầm 1,2 tháng chính là khoảng thời gian cao điểm khi mà người người nhà nhà nô nức đua nhau mua bánh để làm quà biếu tặng gia đình, người thân,  bạn bè hay đồng nghiệp,… Nhưng khác với mọi năm, sạp đã dài cả mét nhưng vẫn thưa thớt,vắng khách. Tất cả báo hiệu một mùa lễ hẩm hiu. 

banh-trung-thu

Một số chủ quản lý quầy bán hàng đánh giá tình hình và cho hay: Doanh thu dự kiến năm nay sẽ chỉ bằng 50 -70% doanh thu của năm ngoái. Sức mua của người tiêu dùng cũng đã giảm hơn 30%, xét trên cả thị trường khách mua lẻ lẫn thị trường khách mua sỉ làm quà tặng. 

Đây đều là những viễn cảnh mà không chỉ những người quản lý sạp, còn có cả các doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh cũng đã dự đoán và lường trước được. Thậm chí bảng giá bánh trung thu năm nay cũng có sự thay đổi. Thị trường nguyên liệu làm bánh do ảnh hưởng của dịch mà cũng có sự biến động, khiến cho giá bánh có sự tăng nhẹ, khoảng 10% so với mức giá năm ngoái.  

Vậy với những bài toán khó được đặt ra nêu trên, họ đã có những chiến lược và phép giải như thế nào? Hãy cùng theo dõi mục tiếp theo sau đây. 

Những bước đi mới của các doanh nghiệp 

Trước những dư chấn mà đại dịch đã để lại, người tiêu dùng hiện nay quan tâm rất nhiều đến vấn đề sức khỏe. Không chỉ là chú trọng mua thực phẩm xanh sạch, họ cũng đòi hỏi và thiết lập thói quen sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp tăng cường sức đề kháng, duy trì khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật. 

Chính điều này cũng đã phần nào giúp cho các doanh nghiệp bánh Trung thu xác định được hướng đi của mình tốt hơn. Cụ thể, các sản phẩm bánh sẽ được chú trọng vào chất lượng hơn là sản lượng. Bánh Trung thu sẽ được tuyển chọn nguyên liệu đầu vào kỹ càng hơn, không sử dụng hương liệu hay chất bảo quản. Cũng vì thế mà các mặt hàng bánh handmade hiện nay đang thu hút được rất nhiều sự chú ý. 

banh-trung-thu-1

Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp, với mong muốn kích cầu, cũng đã có nhiều bước đi đột phá trong việc cải tiến bao bì sản phẩm và cho ra nhiều hương vị lạ miệng, hình dáng mới đầy thu hút và bắt mắt, điển hình như nhiều dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp được đựng trong hộp gỗ sơn mài và tặng kèm theo một hộp trà thơm ngon hảo hạng.

Việc quảng bá, truyền thông và buôn bán cũng được đẩy mạnh, không còn đơn giản với những phương thức truyền thống như quảng cáo trên ti vi, báo hay treo băng rôn mà đã mở rộng hơn, “lấn sân” sang các trang mạng xã hội hay các kênh bán hàng online như Zalo, Facebook, Instagram,…

Các thương hiệu nổi tiếng nay cũng đã có cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… với các sản phẩm được cập nhật một cách đầy đủ giúp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng cũng như tạo sự tiện lợi trong việc mua hàng, thanh toán và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời. 

Ngoài ra, nhằm ủng hộ chủ trương giãn cách trong mùa dịch của nhà nước, các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nơi. Chiến lược này, theo nhiều chuyên gia, được cho không chỉ phù hợp với hoàn cảnh mà còn là một bước đi vô cùng khôn ngoan. Một trong những thương hiệu đang làm rất tốt những điều này đó chính là Hội An Moocake – thương hiệu bánh trung thu cao cấp chất lượng và uy tín tại Việt Nam.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề, Hội An Mooncake đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như tạo dựng được cho mình một vị thế vững chắc trong lòng nhiều đối tượng khách hàng, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp.

Thương hiệu nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đáp ứng 100% ATVSTP; đạt tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, GMP Halal. Không chỉ có vậy, các sản phẩm bánh còn mang hương vị độc đáo, thơm ngon, giàu dưỡng chất, là sự kết tinh giữa nguồn nguyên liệu tươi ngon, hảo hạng với công thức bí truyền của các nghệ nhân đã có hơn 25 năm tuổi nghề.

banh-trung-thu-2

Nắm bắt được những nhu cầu và mong đợi của khách hàng, Hội An Mooncake luôn tìm hiểu, nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình sao cho phù hợp với các tiêu chí chung, từ chất lượng cho đến bao bì. Song song với điều đó, hiểu được những khó khăn của người tiêu dùng khi phải đối mặt với nền kinh tế trì trệ, Hội An Mooncake không những không tăng giá mà còn cho ra mắt nhiều combo bánh cùng chính sách bánh trung thu giá sỉ đầy ưu đãi và hấp dẫn. 

Khách hàng không còn cần phải băn khoăn về việc bánh trung thu giá bao nhiêu. Tất cả các thông tin trên đều đã được cập nhật đầy đủ trên trang chủ của hãng để mọi người tham khảo một cách tiện lợi và dễ dàng nhất. Để được cung cấp bảng giá bánh trung thu mới nhất cũng như được giải đáp mọi thắc mắc, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Hội An Mooncake thông qua các phương thức sau:

Exit mobile version