Site icon DN

Ghé thăm chợ Bến Thành khám phá lối sống đặc trưng của người Sài Gòn

Ben_Thanh_market_2

Chợ Bến Thành là điểm đến không thể bỏ qua trong các chương trình du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với những gian hàng đồ ăn, vải vóc, thời trang, quà lưu niệm… vô cùng đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã và màu sắc.

cho-ben-thanh-ve-dem

Chợ Bến Thành ở đâu?

Khu chợ có địa chỉ tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, nằm giữa những trục đường trung tâm sầm uất nhất thành phố với 4 cổng chính và 12 cổng phụ. Cổng chính được xây thành tháp khá cao hướng nhìn ra Quảng trường Quách Thị Trang, cửa Đông nằm trên mặt đường Phan Bội Châu, cửa Tây ở mặt đường Phan Chu Trinh, cửa Nam trên đường Lê Lợi và cửa Bắc nằm ở mặt đường Lê Thánh Tôn. Bạn có thể dễ dàng nhận ra khu chợ từ xa khi thấy tháp đồng hồ nổi bật, biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh.

cho-ben-thanh-1

Chợ có gần 1.500 sạp, khoảng 6.000 tiểu thương và 11 doanh nghiệp. Tổng diện tích khu chợ vào khoảng hơn 13.000m², mỗi ngày đón khoảng 1 vạn lượt khách đến tham quan và mua sắm.

Chợ Bến Thành xưa

Khu chợ bắt đầu hình thành từ những năm đầu của thế kỷ thứ XVII với mục đích là địa điểm nhóm họp giữa các tiểu thương quanh sông Bến Nghé. Chợ được chính quyền thực dân Pháp đặt tên là Les Halles Centrales (Chợ Trung tâm) năm 1870. Đến năm 1912, chợ mới được dời vào một tòa nhà và có tên gọi là Chợ Bến Thành. Nhưng ngày nay, khu chợ này không chỉ là một địa điểm trao đổi, buôn bán thông thường mà nó còn dần trở thành một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn du khách.

cho-ben-thanh-2

Chợ Bến Thành bán gì?

Bạn có thể mua được mọi đồ dùng cần thiết khi len lỏi quanh các gian hàng tại đây. Từ những trang phục cổ truyền cho đến những món đồ lưu niệm nhỏ xinh hay các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc. Ngoài hoạt động mua sắn, bạn còn có thể tham quan và tìm hiểu về bản sắc văn hóa và lối sống của người Sài Gòn.

Mặc cả, mà theo cách người dân Sài Gòn gọi là trả giá, là trải nghiệm vô cùng thú vị trong hoạt động mua bán ở Việt Nam. Du khách cần sẵn sàng mặc cả khi ở chợ Bến Thành Sài Gòn bởi hàng hóa ở đây chưa được niêm yết giá, nếu bạn thấy quá cao mà không mặc cả thì bạn sẽ bị hớ.

Đừng quên thước thức tất cả các món ngon Sài Gòn để thoả mãn ăn uống bạn nhé.!

ben-trong-cho-ben-thanh

Khu chợ có rất nhiều hàng quán đặc sản như cá chiên xù, bánh mứt… nhưng đặc biệt nhất phải kể đến là bún riêu chợ Bến Thành ở số 4 Phan Bội Châu với công thức rất đặc biệt là chả cua thay vì riêu cua như những quán thông thường. Chả cua rất to và chắc, ngoài thịt cua có thêm tôm, nhưng chỉ hơi ngậy chứ không bị tanh. Nước sốt của quán cũng rất đặc biệt, đó chính là sốt mắm me chua chua ngọt ngọt, giúp bạn bớt ngấy khi ăn chả. Nước dùng của bún thì lại rất đặc với màu cam hút mắt. Quán mở cửa từ 9h30 sáng đến 7h00 tối và giá của một bát bún là 40.000VND.

Bỏ qua chợ Bến Thành trong chuyến du lịch Sài Gòn “tự túc” của bạn sẽ là một thiếu sót rất lớn đấy nhé. Đây là địa điểm lý tưởng cho bạn thỏa thích khám phá và mua sắm những món đồ yêu thích, thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc cổ truyền của dân tộc Việt Nam và mua quà biếu tặng gia đình hay bạn bè khi trở về.

Exit mobile version