Site icon DN

Du lịch Xứ Nẫu và những điều bạn cần biết

Đi đâu, ăn gì để vừa được thỏa mãn những sở thích du lịch vừa được thưởng thức đặc sản ẩm thực địa phương đồng thời “check – in” bằng những tấm ảnh đẹp nhưng lại phải hợp túi tiền là băn khoăn của rất nhiều du khách. Vùng đất “xứ Nẫu” Bình Định – Phú Yên đảm bảo có tất cả những điều đó. Hãy cùng theo chân Dọc Miền Đất Nước khám phá vùng đất này trong bài viết nhé.

1. Nên ghé xứ Nẫu vào tháng mấy?

Thuộc khu vực ven biển vùng Nam Trung Bộ, vì thế nên thời gian lúc bấy giờ bây giờ rất thích hợp để bạn có thể ghé thăm mảnh đất Bình Định – Phú Yên, chính là vào giai đoạn từ tháng 3 cho tới hết tháng 9. Thời tiết lúc này có nền nhiệt độ khá cao, nắng nhiều nhưng bù lại biển trong xanh và tiết trời khô ráo, hứa hẹn sẽ cho bạn một chuyến nghỉ ngơi đúng nghĩa bên những điều bình dị vốn có của mảnh đất bình yên này.

Tham khảo ngay bảng giá thuê xe du lịch Quy Nhơn để đặt xe thuận tiện di chuyển và khám phá nhé.

du-lich-xu-nau
Du lịch xứ Nẫu vào mùa nào là thích hợp?

2. Di chuyển đến xứ Nẫu bằng cách nào?

Mang thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thanh bình nên du lịch đến Bình Định – Phú Yên đã bắt đầu phát triển không ngừng trong 3 năm trở lại đây và có những thay đổi vô cùng tích cực dáng kỳ vọng. Thay vì phải di chuyển những chuyến xe khách mệt mỏi, du khách có thể chọn lựa loại xe giường nằm, xe limousine hiện đại vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp chuyến đi thoải mái hơn nhiều. Ngoài ra, khu vực này có nhiều vị trí khá thuận tiện khi có đến 2 sân bay lớn là cả Sân bay Phù Cát (Bình Định) và sân bay Tuy Hòa (Phú Yên). 

Bạn cần tìm dịch vụ xe đưa đón sân bay Phù Cát về Quy Nhơn, FLC gọi ngay 0936.35.35.93

du-lich-xu-nau-1
Du lịch xứ Nẫu bằng loại phương tiện như thế nào?

3. Các điểm đến thân thương của xứ Nẫu quê mình

Cách thành phố Tuy Hòa về phía Bắc, đây sẽ là địa điểm hứa hẹn đầu tiên mà bạn sẽ được ghé qua khi du lịch Phú Yên. Nơi đây mang kiến trúc Gothic và là một trong những nhà thờ cổ kính có tuổi đời lên đến 100 năm, được cho là lâu đời nhất tại Phú Yên và Việt Nam nói chung.

Bãi Xép là phim trường nổi tiếng của bộ phim chủ đề tuổi thơ được chuyển thể từ truyện ngắn của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Nơi đây mang một vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng dản dị, chưa bị khai thác để làm du lịch nhiều. Tại Bãi Xép, bạn có thể tắm biển, đi dạo quanh những bãi cỏ nhỏ xanh mướt và ngắm nhìn biển xanh tuyệt đẹp.

du-lich-xu-nau-2
Bãi Xép Hoa Vàng tại Xứ Nẫu 

Đây là một trong hai địa điểm nổi tiếng với hải sản vừa rẻ vừa tươi cùng với Vũng Rô ở cánh Nam Phú Yên. Đầm Ô Loan có diện tích rộng lớn khoảng 1570km và là một khu đầm nước lợ nằm sát cửa biển với các làng chài vô cùng bình yên và mộc mạc. 

Gành Đá Đĩa mang trên mình một vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo với hàng ngàn khối đá lớn nhỏ xếp với nhau hình lăng trụ xếp chồng lên nhau một cách khéo léo như tổ ong và vô cùng vững chãi bền chặt. Đây không chỉ là điểm đến yêu thích của du khách mà ngay cả những người dân địa phương như tụi mình cũng thường kéo đến để nhìn ngắm tuyệt tác tự nhiên đặc biệt này và đắm mình trong làn nước xanh trong của biển cả.

du-lich-xu-nau-3
Gành Đá Đĩa xinh đẹp 

Nằm gần Gành Đá Đĩa vì chỉ cách 15 phút đi bộ, Gành Đèn là một ngọn hải đăng nhỏ nằm trên những phiến đá hồng sát biển với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra biển Đông. Khi ngồi đây vào buổi chiều tà, bạn sẽ được nhìn ngắm cuộc sống bình dị của những người dân bản địa đi bắt hải sản như cua biển và bào ngư gần bờ.

Bãi Môn là một bãi biển nhỏ chỉ dài khoảng 400m thế nhưng có địa thế tuyệt đẹp khi nằm cạnh hai ngọn núi cao và bờ cát dài trắng ngần ngút ngàn. Cùng với mũi Đại Lãnh – là điểm đón ánh nắng đầu tiên vào đất liền ở Việt Nam, Bãi Môn đã trở thành địa điểm du lịch xứ Nẫu không thể bỏ qua đối với những du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của xứ nắng và gió và cát. 

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc địa bàn xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Từ đèo Cả trông về, vịnh Vũng Rô tựa như một tấm gương phản chiếu mọi cảnh vật với một màu xanh biếc của sắc biển mùa hè. Cảnh sắc vừa trữ tình lại nên thơ, nên nếu có dịp ghé tới xứ Nẫu, bạn hãy tranh thủ dành một ngày để ngắm nhìn khung cảnh hiếm có khó tìm này nhé.

Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên, vịnh Vũng Rô còn là nhân chứng lịch sử cho những cuộc chiến trên biển khốc liệt. Đây từng là nơi neo đậu cho những chuyến tàu chở đầy vũ khí lương thực để giúp sức cho cuộc kháng chiến chống Mỹ. Câu chuyện về những chuyến tàu không số tại vịnh Vũng Rô mãi là khúc hùng ca bất tử trong lịch sử dân tộc. 

Hãy ghé đến Vũng Rô, cùng cúi đầu tưởng nhớ tới những anh hùng đã mãi nằm sâu dưới biển vì hòa bình cho Tổ quốc, cám ơn những chuyến tàu không số nhưng đã làm nên lịch sử. 

Được mệnh danh là một trong những điểm đến thiên nhiên hoang sơ và đẹp nhất Việt Nam, khung cảnh tại Kỳ Co – Eo Gió sẽ khiến cho bạn phải ngất ngây đắm say ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cảnh biển xanh biếc, cùng những dãy núi đá hùng vĩ ngút ngàn.

Bạn cần thuê xe Quy Nhơn đi Kỳ Co – Eo Gió gọi ngay chúng tôi để được tư vấn nhé.

ky-co-eo-gio

Tại đây, bạn có thể thuê cano để di chuyển từ Eo Gió sang Kỳ Co và trải nghiệm lặn ngắm san hô thú vị. Rặng san hô tự nhiên tại đây được nhận xét là vô cùng đẹp mắt và đa dạng, chìm trong làn nước xanh nhìn thấy tận đáy, mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết, rũ bỏ mọi căng thẳng và stress.

4. Món ngon quê Nẫu – Ăn một lần, nhớ cả đời.

Bánh hỏi được làm từ bột gạo, thoạt nhìn gần giống sợi bún nhưng sợi mảnh và dài hơn rất thơm và dẻo. Thêm chút mỡ hành béo ngậy dùng kèm với một đĩa lòng luộc đầy đủ, full topping, món ngon dân dã này sẽ khiến bạn nhớ mãi về hương vị không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.

Được coi là cặp “đèn pha đại dương” bởi khả năng nhìn nhận rất xa, mắt cá ngừ chính là món ăn “best choice” mỗi khi có ai đó hỏi mình đâu là đặc sản của mảnh đất Phú trời Yên.

Mắt cá được tẩm ướp các loại thuốc bắc thảo mộc và hầm trong thố sứ giữ ấm tốt. Gia vị nêm nếm đậm đà, rắc kèm một chút tiêu xay để loại bỏ vị tanh và tạo nên một hương vị vừa thơm ngon lại cực bổ dưỡng bởi hàm lượng Omega, DHA cực kỳ cao.

Tưởng chừng chỉ một món ăn trưa rát bình dân nhưng với hương vị đặc trưng, dễ ăn, cơm gà lại trở thành một trong những món đặc sản không thể thiếu trong chuyến du lịch Phú Yên của bất cứ vị khách nào và cả người dân bản địa. Từng hạt cơm dẻo dẻo thơm vàng óng và thơm phức mùi nước luộc gà, ăn kèm thịt gà xé chấm với nước chấm chua cay đảm bảo cực đưa miệng đó nhé. 

5. Những lưu ý khi đi du lịch “xứ Nẫu nhà tui”

Bài viết trên là những gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn khởi hành một chuyến đi du lịch khám phá cảnh sắc bình dị của vùng đất “xứ Nẫu” Bình Định – Phú Yên. Chúc bạn có những chuyến đi an toàn và tràn đầy trải nghiệm. Đừng quên đặt vé bay, vé vui chơi và khách sạn trên tính năng “Du lịch – Đi lại” của MoMo cho chuyến đi thêm trọn vẹn bạn nhé! 

Exit mobile version