Site icon DN

Du lịch Việt Nam nên mua gì làm quà?

Bạn có muốn mua một vài món quà lưu niệm trong chuyến du lịch Việt Nam 2020 không? Một món quà có thể là một kỷ niệm của bạn tại đất nước hình chữ S xinh đẹp hay một món quà cho gia đình, bạn bè của bạn. Nhưng bạn có thể cảm thấy có quá nhiều món quà và không biết món quà nào được mua nhiều nhất ở Việt Nam. Hãy để chúng tôi giúp bạn với những lời khuyên sau!

Nơi để tìm các cửa hàng lưu niệm tốt nhất

Bạn có thể tìm kiếm trên TripAdvisor cho các cửa hàng lưu niệm tại Việt Nam. Bằng cách đọc các đánh giá bạn sẽ có những nhận định tốt nhất về cửa hàng đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể ước tính chi phí trung bình của quà lưu niệm. Do đó ít có khả năng bạn bị “thách giá” quá cao bởi người dân địa phương. Một lời khuyên mình giành cho bạn đó chính là kiểm tra trực tuyến về giá cả trên internet trước khi ra ngoài mua sắm. 

Mua gì làm quà lưu niệm ở việt nam

Lụa

Việt Nam nổi tiếng với lụa, nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể đến Làng Vạn Phúc . Ngôi làng này đã nổi tiếng với lụa trong nhiều thập kỷ. Không chỉ du khách nước ngoài mà cả người dân địa phương khi mua quà tặng cũng đến đó để mua những chiếc khăn lụa làm quà tặng cho người dân.

mua-gi-lam-qua

Giỏ tre

Lý do tại sao bạn có thể thấy một số giỏ tre có nhãn Made in Vietnam là bởi vì công việc đan giỏ trẻ là một nghề truyền thống ở các làng quê Việt Nam từ rất lâu. Người dân địa phương khéo léo trong việc đan tre để tạo nên những sản phẩm vô cùng đẹp và hơn hết là thân thiện với thiên nhiên.

mua-gi-lam-qua-1

Nón Lá

Nón lá là món quà lưu niệm đơn giản nhất bạn có thể chọn nếu bạn không muốn nghĩ quá nhiều về quà tặng. Đây cũng là biểu tượng của đất nước Việt Nam. Thật ra cái này được sử dụng bình thường bởi phụ nữ ở nông thôn. Nếu bạn đi du lịch ở các vùng nông thôn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người dân sử dụng loại mũ này. Không chỉ giúp che nắng mưa mà còn thân thiện với môi trường sống.

chiec-non-la

Sản phẩm vải thổ cẩm

Nếu bạn muốn một món quà lưu niệm chất hơn thay vì những món đồ đơn giản như Nón lá, thì những chiếc ví hay túi bằng vải thổ cẩm là những lựa chọn tuyệt vời. Với những thiết kế khác nhau có sẵn cho bạn lựa chọn loại phù hợp với sở thích của bạn.

Nếu bạn đang ở trong các tour du lịch Bắc Việt Nam, các dân tộc ở những vùng núi cao thường tự làm quần áo thổ cẩm. Sẽ rất thú vị khi xem các sản phẩm được làm bằng tay như thế nào?. Người dân địa phương cũng mặc những loại quần áo này hàng ngày.

Sản phẩm gốm sứ

Một trong những nghề truyền thống thủ công phổ biến nhất ở Việt Nam là gốm sứ. Ở Hà Nội, có một nơi tên là Bát Tràng nơi họ làm gốm sứ Bát Tràng nổi tiếng. Không chỉ du khách mà cả người dân địa phương cũng đến đó vào cuối tuần để mua đồ gốm cho gia đình hoặc vui chơi làm đồ gốm với trẻ em. Bạn có thể khám phá và mua đồ gốm sứ tốt cho gia đình và bạn bè với giá rẻ.

Mẹo để có được những món quà lưu niệm tốt với giá tốt nhất

Tham khảo nhiều cửa hàng trước khi bạn quyết định mua một món quà lưu niệm

Thông thường, nhiều cửa hàng đều cung cấp những món quà lưu niệm giống nhau. Nếu cửa hàng đầu tiên yêu cầu bạn trả một mức giá mà bạn cho là cao hơn nhiều so với những gì bạn đã tìm kiếm trên internet, hãy đi tìm kiếm một cửa hàng khác ở gần đó. Có khả năng cao là người tiếp theo có cùng món quà lưu niệm đó nhưng ở mức giá khác tốt hơn.

Mặc cả

Mặc cả xảy ra mọi lúc khi người mua giao dịch với người bán ở Việt Nam. Để không bị gạt bởi các người bán hàng, bạn cần biết giá ước tính cho sản phẩm bạn muốn. Sau đó, từ lời đề nghị mở của người bạn, bạn bắt đầu mặc cả. Đừng cảm thấy quá khó khăn vì mặc cả, vì đây là công việc thường xuyên diễn ra khi mua bán hàng hóa.

Một số lưu ý khi mặc cả

Tiền tệ việt nam

Hầu hết các cửa hàng địa phương chỉ chấp nhận đồng tiền Việt Nam. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có sẵn tiền Việt Nam khi mua quà lưu niệm. Bạn có thể đổi tiền trong các ngân hàng để có tiền Việt Nam.

Chúc bạn đi du lịch vui vẻ!

Exit mobile version