Site icon DN

Cẩm nang du lịch Thác Bản Giốc từ A – Z

Việt Nam có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp từ núi rừng hùng vĩ đến biển xanh và nếu bạn không tìm được một điểm du lịch phù hợp, hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và hổ trợ tốt nhất bạn nhé!

Đối với những người yêu thích màu xanh của núi rừng, Miền Bắc Việt Nam là một nơi lựa chọn lý tường giành cho bạn. Và, thác Bản Giốc là cái tên đầu tiên mà chắc chắn bạn sẽ muốn khám phá đấy.

Tổng quan về thác Bản Giốc

Nằm ở huyện Trung Khánh, tỉnh Cao Bằng, thác Bản Giốc cách Hà Nội khoảng 360 km. Với chiều cao 30m và chiều rộng 300m, thác Bản Giốc là thác nước rộng nhất Việt Nam. Đây cũng là thác nước lớn nhất ở châu Á và là thác nước lớn thứ tư trên thế giới dọc biên giới quốc gia.

Thác nằm trên biên giới quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc,. Do đó, một nửa thác thuộc về Việt Nam và một nửa thuộc về Trung Quốc. Với khung cảnh đá, sương mù trắng xóa, trong khi lòng sông với màu xanh lá cây, tạo ra một cảnh thơ mộng.

Đừng quên tham khảo blog du lịch DN để thêm nhiều thông tin du lịch hấp dẫn.

ban-gioc

Đây cũng là thác nước lớn nhất châu Á và là thác nước lớn thứ tư trên thế giới dọc biên giới quốc gia

Những điều cần làm ở thác Bản Giốc

Để tham quan thác Bản Giốc, bạn sẽ phải trả một khoản phí 45.000 đồng mỗi người.

ban-gioc-1

Lên một chiếc thuyền địa phương và tiến gần hơn về thác Bản Giốc là một trải nghiệm thú vị và đầy tuyệt vời. Và lưu ý, bạn cần phải cẩn thận các vật dụng như máy ảnh sẽ bị ướt. Để trải nghiệm đi bè tre, bạn sẽ phải trả thêm 50.000 đồng / người.

Tháng 9 là một thời gian tuyệt vời để bạn khám phá nơi đây. Bạn có thể đi xe đạp, khám phá vẻ đẹp tươi tốt của những cánh đồng lúa và làng mạc. Bạn có thể đị đạp xe dọc theo những dòng sông với làn nước trong xanh, phong cảnh thôn quê với những ngọn đồi đá vôi và đặc biệt bạn không thể ngừng chụp ảnh những cánh đồng lúa vàng.

Nằm cách thác Bản Giốc chỉ khoảng 3 km, động Ngườm Ngao là địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến thăm của bạn đến nơi này. Hang động được phát hiện vào năm 1921 bởi người dân địa phương và mở cửa cho khách du lịch từ năm 1996.

Với chiều dài của hang lên tới 2144m, tuy nhiên, chỉ có 900 m tổng chiều dài được khai thác. Bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên khi nhìn thấy hang động này vì nó trông giống như một cung điện sang trọng với những nhũ đá và măng đá tuyệt đẹp như những viên pha lê sáng.

Thời gian tốt nhất để đến thác Bản Giốc

Thời điểm lý tưởng để tham quan thác Bản Giốc là vào khoảng tháng 9 đến tháng 10 khi mưa ít hơn, nước sạch hơn và bạn có thể đến gần thác hơn. Ngoài ra, tháng 9 và tháng 10 là mùa thu hoạch lúa và bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa vàng tuyệt đẹp ở nơi này.

Từ tháng 6 đến tháng 8, những trận mưa lớn trút xuống một lượng nước lớn đến các sôn, khiến thác nước trở nên rộng và rất nguy hiểm. Và hiển nhiên, bạn không thể đến gần hơn với thác vì quá nguy hiểm.

ban-gioc-2

Cách đến thác Bản Giốc từ Hà Nội

Phương tiện giao thông công cộng

Từ bến xe Mỹ Đình ở Hà Nội, có một chuyến xe buýt khởi hành gần mỗi giờ đến thành phố Cao Bằng. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và một đêm ở lại Cao Bàng, một chiếc xe buýt ngủ qua đêm là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ mất khoảng 6 đến 8 giờ để đến được nơi này. Vì vậy bạn có thể thấy không phải lúc nào cũng thoải mái khi ở trên một thời gian dài như vậy trên xe buýt.

Từ thành phố Cao Bằng, bạn có thể đi xe buýt khác trong 2 giờ đến thác nước. Xe buýt khởi hành cứ sau 30 phút từ sáng đến chiều. Cách thuận tiện nhất là sắp xếp một chuyến đi trong ngày với chỗ ở của bạn. Bạn có thể thuê một chiếc xe riêng với một người lái xe hoặc thậm chí sắp xếp các tour du lịch xe máy sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Sắp xếp một tour du lịch từ Hà Nội

Nếu ngân sách của bạn cho phép và bạn muốn có một kỳ nghỉ, hãy sắp xếp một tour du lịch với hướng dẫn viên du lịch riêng và lái xe là cách tốt nhất. Không chỉ bạn sẽ được chăm sóc trong suốt chuyến đi, mà bạn còn có thêm kiến ​​thức thông qua hướng dẫn viên du lịch. Lái xe từ Hà Nội đến Cao Bằng – Bản Giốc rất đẹp và nếu bạn muốn dừng lại để chụp ảnh, tài xế riêng sẽ rất vui khi dừng ở điểm an toàn cho bạn.

Hành trình tham quan thác Bản Giốc

Để khám phá Bản Giốc và khu vực xung quanh theo cách tốt nhất, tôi sẽ đề nghị ít nhất 3 ngày để tham quan khu vực. Chuyến tham quan thác Bản Giốc sẽ thú vị hơn khi kết hợp với hồ Ba Bể . Dưới đây là một hành trình được đề xuất.

ban-gioc-3

Chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt đẹp đến thác Bản Giốc.

Exit mobile version