Site icon DN

Du lịch Bảo Lộc có gì chơi? TOP những điểm du lịch hàng đầu tại Bảo Lộc

Nhắc đến tỉnh Lâm Đồng người ta thường nhớ về thành phố sương mù Đà Lạt mà lại quên đi mất một thành phố vô cung xinh đẹp khác đó chính là Bảo Lộc. Có lẻ bởi vậy mà du lịch Bảo Lộc rất ít được nhắc đến, thế nhưng một khi đã đến nơi này, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của thiên nhiên của núi rừng của cảnh vật nơi đây. Vậy Bảo Lộc có gì chơi? Hãy cùng mình, blog du lịch tìm hiểu ngay sau đây nhé.!

Vị trí địa lý thành phố Bảo Lộc

Thành phố Bảo Lộc nằm ở phía tây nam tỉnh Lâm Đồng, có vị trí địa lý:

Thành phố Bảo Lộc có diện tích 23.256 ha, chiếm 2,38% diện tích toàn tỉnh Lâm Đồng.

Đường Lý Thái Tổ, hướng vào khu du lịch thác Dambri tại thành phố Bảo Lộc năm 2019

Bảo Lộc nằm trên Quốc lộ 20, nếu tính từ trung tâm thành phố Bảo Lộc thì Bảo Lộc cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 193 km đường bộ về hướng Tây Nam theo tuyến quốc lộ 20, trung tâm thành phố cách thành phố Đà Lạt 110 km về hướng Bắc theo tuyến quốc lộ 20, cách Phan Thiết và Dầu Giây mỗi nơi 121 km theo quốc lộ 55 và quốc lộ 20.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/

Bảo Lộc nằm ở độ cao 800 – 1.000m chính vì vậy khí hậu nơi đây khá mát mẻ quanh năm giống như Đà Lạt. Chính vì vậy, đến với nơi đây bạn sẽ như bước vào một thế giới khác. Vậy nơi này có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

Top địa điểm du lịch hàng đầu tại Bảo Lộc

Nếu có dịp đến với thành phố Bảo Lộc bạn đừng quên tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng sau đây nhé.!

#1 Thác Đambri Bảo Lộc

Thác cánh thành phố Bảo Lộc khoảng 20km và cách Đà Lạt 100km, đây là điểm mà bạn chắc chắn phải đến khi ghé thăm thành phố này. Với độ cao 60m khi đến với Thác Đambri bạn sẽ cảm thấy một vẻ đẹp tuyệt vời mà không nơi nào có thể có được.

thac-dam-bri

Đặc biệt vào mùa mưa, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thác, những dòng nước đổ xuông tạo nên bọt trắng xóa tung lên tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp.

#2 Lâu đài Trắng

Nghe cái tên thôi bạn đã phần nào hình dung ra nơi này rồi phải không? Nhưng điều bạn không ngờ là giữa thành phố Bảo Lộc lại có một nơi được thiết kế theo phong cách Châu Âu đó chính là Lâu đài Trắng. Toàn bộ lâu đài được xây dựng theo lối kiến trúc Âu và phủ lớp sơn màu trắng càng làm cho nó trở nên nguy nga và tráng lệ hơn bao giờ hết.

lau_dai_trăng

Đừng quên ghé và checkin Lâu Đài Trắng khi đến với thành phố Bảo Lộc bạn nhé.!

#3 Giáo xứ Thánh Mẫu ở Bảo Lộc

Nhắc đến thành phố Bảo Lộc người ta thường nhắc đến Giáo xứ Thánh Mẫu, một nơi khá nổi tiếng mà  ai ai cũng biết. Một giáo xứ được thiết kế đầy tỉ mỉ tạo nên một công trình hoàn hảo, một điểm đến tuyệt vời cho những bạn mong muốn tìm một chốn bình yên để thư giản.

thanhmau

#4 Hồ Nam Phương

So với những cái tên hồ khác, có lẻ Hồ Nam Phương ít khách du lịch biết đến. Thế nhưng với những bạn trẻ, những bạn yêu thích khám phá hay cắm trại thì cái tên Hồ Nam Phương đã quá quen thuộc. Sở hữu một vị trí tuyệt vời giữa núi rừng, Hồ Nam Phương chính là một địa điểm tuyệt vời để có những buổi cắm trại, picnic cùng gia đình và bạn bè.

ho-nam-phuong-buoi-sang

#5 Hồ Tảo Hồng Bảo Lộc

Một cái tên hồ khác sẽ khiến bạn khá tò mò đó chính là Hồ Tảo Hồng. Sở dĩ nơi này có tên như vậy là do trên hồ mọc một loài tảo đặc biệt thường nở hoa vào tầm tháng 11 và có màu hồng tuyệt đẹp nên người dân đặt tên là Hồ Tảo Hồng.

ho-tao-hong

Hồ Tảo Hồng chỉ cách thành phố Bảo Lộc 20km, vì vậy đừng quên giành chút thời gian để đến và checkin nơi tuyệt đẹp này nhé.!

#6 Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Một điểm du lịch rất nổi tiếng, du là khách du lịch Đà Lạt điều muốn đến và checkin Chùa Linh Quy Pháp Ấn nơi được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”.

homestay-linh-quy-phap-an

Thế nhưng đến với Bảo Lộc, bạn không còn phải mất hàng giờ đồng hồ để đến với Chùa Linh Quy Pháp Ấn nữa mà chỉ cần 30p từ trung tâm thành phố là đã đến được.

Cụ thể, Chùa Linh Quy Pháp Ấn  nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía Nam. chùa Linh Quy Pháp Ấn (Pháp Ấn Sơn) tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng. Đến với nơi này bạn như bước vào một thế giới “cực lạc” và bạn sẽ phải thốt lên đẹp như tiên cảnh là có thật.

Đặc biệt vào buổi sáng sớm, ngắm bình minh ở Linh Quy Pháp Ấn là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ngoài ra, Bảo Lộc còn có khá nhiều điểm du lịch khác như: Núi Đại Bình, Thác Suối Mơ Đại Lào, Đồi chè Tâm Châu, Chùa Di Đà, Thác Tam Hợp, Thác Tà Ngào, Tu viện Bát Nhã,…. Hãy tự mình đến Bảo Lộc và khám phá bạn nhé.!

Nhớ để lại bình luận của bạn bên dưới vể các điểm du lịch ở Bảo Lộc để mọi người biết đến nhiều hơn nhé.!

Exit mobile version