Site icon DN

Việt Nam điểm du lịch tuyệt vời sau dịch COVID-19

Đã vài tháng trôi qua kể từ lần đầu thông tin về dịch COVID-19 được công bố. Ở thời điểm hiện dịch bệnh này đã lan rộng khắp thế giới. Đây chắc chắn là một thời gian khó khăn và căng thẳng cho mọi người trên khắp thế giới. Rõ ràng, du lịch là ngành bị ảnh hưởng lớn nhất bởi đại dịch này khi các quốc gia thực hiện cách ly.

Nhưng tôi luôn luôn nhìn về phía tương lai tươi sáng hơn khi đại dịch kết thúc và bạn sẽ bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Và một điểm đến tuyệt vời giành cho khách du lịch quốc tế sau dịch COVID-19 không phải cái tên nào khác ngoài Việt Nam. Tại sao ư?

du-lich-viet-nam-sau-covid19

Tại sao bạn nên đi du lịch Việt Nam

Việt Nam là một đất nước an toàn

Theo cập nhật mới nhất, Việt Nam có 313 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó có 260 người đã hồi phục và xuất viện các bệnh nhân khác đang phục hồi khá tốt và chưa có trường hợp nào tử vong. Đây là kết quả của các biện pháp phản ứng nhanh chóng và chủ động kết hợp với các hành động cần thiết từ Chính Phủ Việt Nam. Nhiều du khách nước ngoài đã bị nhiễm bệnh mà không hề hay biết vào Việt Nam đã được điều trị và trở về nhà.

Đến Việt Nam, điều mà du khách lo lắng nhất có lẻ đó chính là vấn đề giao thông. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì các dịch vụ du lịch tại Việt Nam luôn có đội ngủ lái xe riêng giàu kinh nghiệm giúp bạn có chuyến đi an toàn nhất.

Các loại hình tội phạm khác ở Việt Nam như móc túi, mại dâm hoặc sử dụng ma túy bất hợp pháp vẫn có nhưng mức độ của các tội phạm này vẫn còn tương đối thấp so với các khu vực khác trên thế giới.

du-lich-viet-nam-sau-covid-19-1

Xin visa Việt Nam khá đơn giản

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam liên tục đề xuất miễn thị thực Việt Nam 15 ngày cho công dân của 5 quốc gia châu Âu là Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Ý và Đức.

Đối với du khách từ các quốc gia khác, bạn không cần phải lo lắng gì cả, thật dễ dàng để có được visa Việt Nam với những thủ tục vô cùng đơn giản.

Bạn có thể tự xin visa Việt Nam tại ĐSQ nước sở tại hoặc bạn có thể xin cấp visa điện tử nhận tại sân bay quốc tế. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể xin được visa một cách nhanh nhất.

visa-viet-nam

Việt Nam với vẻ đẹp không đâu sánh bằng

Không ai trở về nhà mà không có hàng trăm những bức ảnh tuyệt vời về thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam. Ở đây có hầu hết mọi loại cảnh quan thiên nhiên, từ những dãy núi cao chót vót, những khu rừng rậm và công viên quốc gia, những cánh đồng lúa bậc thang, những hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, hàng ngàn thác nước tuyệt đẹp, hồ, sông, cồn cát và bờ biển dài…

Bên cạnh đó những khu kiến ​​trúc cổ như: khu phố cổ Hà Nộiphố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, v.v. hoặc rất nhiều đền thờ, chùa lớn từ Bắc xuống Nam cũng là một trong những điểm đến đáng để bạn khám phá.

du-lich-viet-nam-sau-covid-19-2

Nền văn hóa Việt Nam đa dạng

Nếu bạn đi du lịch Việt Nam trong dịp Tết (Tết Nguyên Đán), bạn có thể dễ dàng bắt gặp một phụ nữ Việt Nam mặc áo dài – phong tục truyền thống của người Việt. Đến với mọi di tích hay đền thờ, bạn sẽ được nghe về các nghi lễ, những câu chuyện dân gian thể hiện niềm tin về cuộc sống. Thú vị hơn, bạn có thể ăn trưa tại nhà dân địa phương và chứng kiến ​​cách người dân chuẩn bị thức ăn cho bữa ăn gia đình vô cùng đơn giản, cách bắt đầu bữa ăn, hoặc cách chúng ta thờ cúng tổ tiên…

Với 54 dân tộc sống ở những nơi khác nhau, bạn có rất nhiều thứ để xem khi đi du lịch, như các dân tộc vùng cao ở khu vực núi Sapa với quần áo sặc sỡ những lễ hội truyền thống… là những trải nghiệm tuyệt vời giành cho bạn.

du-lich-viet-nam-sau-covid-19-3

Ẩm thực Việt Nam phong phú

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng trên toàn thế giới, đôi khi đây là mục đích cho một số du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Bạn có thể nghe nói về phở, bánh mì, chả giò, xôi gạo… là những món ăn đặc trưng của Việt Nam rất đơn giản nhưng ngon.

Món ăn đường phố Việt nào tuyệt vời hơn ! Từ các món ăn chính đến các món ăn nhẹ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trên đường phố Hà Nội, Hội An, hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Cảm giác thật tuyệt vời khi bạn ngồi trên một chiếc ghế để chờ các món ăn, cùng thưởng thức và nghe người địa phương nói về cuộc sống thường ngày.

Đó là những điều tuyệt vời ở Việt Nam khi bạn đến với đấy nước hình chữ S xinh đẹp. Hãy đến và trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước này bạn nhé.!

Exit mobile version