Site icon DN

Đèn lồng Hội An – Nét độc đáo trong văn hóa Việt

Hội An được xem là một trong những điểm du lịch hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước. Không chỉ thu hút khách du lịch bởi những kiến trúc độc đáo mà còn bởi những cảnh đẹp, ẩm thực địa phương và không thể thiếu đèn lồng Hội An. Đó là lý do tại sao Hội An được gọi là thành phố của ánh đèn.

Nếu chỉ đủ thời gian du lịch Hội An 1 ngày bạn biết khám phá những đâu chưa?

Về Hội An – Khám phá những điều hấp dẫn

Hội An là một thành phố nhỏ nằm ở Miền Trung Việt Nam. Nó được biết đến như một thành phố yên bình không có sân bay, không có nhà ga. Và một số kiến trúc Trung Quốc như Hội quán Tân Kỳ, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Fukian , v.v … Ngoài ra còn có các điện thờ Phật, nhà kiến trúc Pháp, phòng trưng bày nghệ thuật và các kênh đào cũ.

Ngoài ra, khu phố cổ này mang đến cho du khách cơ hội tuyệt vời để khám phá một kiến ​​trúc cổ mà hầu như không tìm thấy ở hầu hết các nơi khác ở Việt Nam. Đặc biệt, Hội An giúp bạn tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố lớn.

Khoảnh khắc quyến rũ nhất của Hội An là vào buổi tối. Khi trời chuyển sang bóng tối, tất cả những chiếc đèn lồng được thắp sáng tuyệt đẹp, tạo nên một khu phố cổ đầy quyến rũ. Đó là một điều phổ biến ở Hội An mà nếu bạn không thể đến vào ngày trăng tròn, bạn vẫn có cơ hội khác để ngắm những chiếc đèn lồng Hội An quyến rũ.

Nếu khung cảnh huyền diệu là thứ bạn đang tìm kiếm, bạn sẽ không thất vọng khi đến với Hội An vào ban đêm. Vào khoảng 8 giờ tối, người dân tắt điện trong tất cả các ngôi nhà và nhà hàng để ánh sáng từ đèn lồng được khoe sáng. Hầu hết các đường phố và ngõ hẻm được trang trí bởi những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và dòng sông được bao phủ bởi nhiều chiếc thuyền gỗ.

Lịch trình của lễ hội đèn lồng Hội An

Lễ hội đèn lồng Hội An được diễn ra vào ngày 14 tháng giêng âm lịch khi mặt trăng tròn và sáng nhất. Đặc biệt, năm 2019, từ tháng 6 đến cuối năm là thời điểm kỷ niệm ngày di sản văn hóa Việt Nam, và kỷ niệm 20 năm Phố cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa.

Những ngày tháng của năm 2020 lễ hội đèn lồng như sau: Ngày 08 tháng 2, ngày 08 tháng 3, ngày 07 tháng tư, ngày 07 tháng 5 ngày , 05 tháng 7, 4 tháng 8, ngày 02 tháng 9, 01 tháng 10, ngày 31 tháng 10, ngày 29 tháng 11, 28 tháng 12.

Thời gian tốt nhất để tham quan Hội An là vào rằm đầu tiên của năm mới âm lịch, hay tết trung thu, là lễ kỷ niệm quan trọng nhất trong năm.

Đây là thời điểm tốt nhất để bạn ngắm nhìn Đèn Lồng Hội An. Bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp và cảnh sắt mà những chiếc đèn lồng mang lại.

Tham khảo ngay: Những điều bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hội An

den-long-hoi-an

Các hoạt động trong lễ hội đèn lồng Hội An 

Các hoạt động sẽ được tổ chức tại khu vực Phố cổ Hội An từ chập tối đến khoảng 9 giờ tối và 10 giờ tối. Tại cầu An Hội và dọc theo sông Hoài, rất nhiều hoạt động được tổ chức. Dành thời gian của bạn để tham gia vào những hoạt động này là một lựa chọn tốt.

Bạn cũng có thể thưởng thức màn trình diễn ngoài trời tốt nhất và hoàn toàn miễn phí. Trong lễ hội, bạn chắc chắn bị thu hút bởi những màn trình diễn truyền thống quyến rũ như: múa lân, các điệu múa… được tổ chức dọc bờ sông bởi các vũ công và nghệ sĩ.

Hơn nữa, cuộc thi trang trí đèn lồng nghệ thuật và pháo hoa nghệ thuật cũng có, nhưng pháo hoa nghệ thuật thường xuất hiện vào dịp Tết Nguyên đán. Lễ hội mang đến cho du khách cơ hội tham gia các trò chơi truyền thống của Việt Nam tại Hội An; chẳng hạn như nghệ thuật của bài chòi, Cờ vua Trung Quốc, Kéo co, v.v.

bai-choi-hoi-an

Một trong những hoạt động độc đáo nhất kéo dài hàng ngàn năm là thả những chiếc đèn lồng hoa sen trên sông Hoài. Mặc dù những chiếc đèn lồng không được làm từ vật liệu xa xỉ, nhưng chúng được làm thủ công cẩn thận từ các nghệ sĩ phố cổ.

Ý nghĩa của chúng là cho may mắn và tình yêu. Người Việt Nam tin rằng thắp sáng và thả những chiếc đèn hoa sen trên sông có thể mang lại sức khỏe và hạnh phúc. Thật là một trải nghiệm kỳ diệu khi thuê một chiếc thuyền gỗ nhỏ, thắp một chiếc đèn hoa sen và đặt trên dòng sông lãng mạn và cầu nguyện!

tha-den-hoi-an

Mua sắm ở Hội An

Một điều nữa thu hút khách du lịch là ẩm thực Hội An . Một số trong số đó là mì Quảng (mì với thịt lợn, thịt gà và rau), cơm gà, bánh vạc (tôm đất, tỏi, hành lá, sả và gia vị). Hơn nữa, sẽ là một mất mát lớn nếu bạn đi qua các món ăn đường phố như Cao Lầu, Bánh mì Hội An…. Đặc biệt, tất cả các món ăn này điều có giá rất rẻ nên bạn hoàn toàn có thể thưởng thức mà không lo ngại về kinh phí.

Hội An không chỉ nổi tiếng về ẩm thực mà còn là điểm đến mua sắm. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thủ công mỹ nghệ giá rẻ, chẳng hạn như đèn lồng thủ công, túi xách, ví với chi phí dao động trong khoảng 0,5 đến 5 đô la Mỹ cho mỗi chiếc tùy thuộc vào kích thước và vật liệu.

lop-hoc-nau-an-hoi-an

Lời khuyên cho các tour du lịch Hội An

Đừng quên một số lời khuyên khi chọn Hội An là điểm đến tiếp theo trong các tour du lịch Việt Nam của bạn. Nếu bạn muốn thưởng thức Hội An mát mẻ và ít mưa, bạn nên đi du lịch từ tháng 2 đến tháng 4. Dành 1 đến 2 ngày là đủ để khám phá tất cả về thị trấn.

Phố cổ Hội An đủ nhỏ để du khách đi bộ hoặc đi xe đạp dễ dàng quanh trung tâm thị trấn. Xích lô một phương tiện giao thông truyền thống ở Việt Nam cũng là một lựa chọn tốt để đi du lịch ở Hội An với chi phí khoảng 7 đô la Mỹ trong 45 phút.

Tuy nhiên, một điều chắc chắn là bạn phải tập thể dục bằng cách đi bộ nhiều vì xe cộ và xe đạp không được phép ở Phố cổ Hội An. Vì vậy, chuẩn bị giày thoải mái là bắt buộc. Thành phố này là một điểm đến tuyệt vời cho tất cả mọi người, nó đủ yên bình cho những người độc thân, đủ lãng mạn cho các cặp vợ chồng và đủ quan tâm cho các gia đình.

Ngoài hình ảnh phố đèn lồng ra còn rất nhiều các địa điểm nổi tiếng khác như Chùa Cầu, Nhà Cổ, Lễ hội Bài Chòi, thả Hoa Đăng … Để tìm hiểu kỹ hơn bạn tham khảo tại : Kinh nghiệm du lịch Hội An

Exit mobile version