Site icon DN

Đảo Tình Yêu Bình Hưng Cam Ranh

Đảo Bình Hưng Cam Ranh hay còn có một cái tên rất dễ để “thương” nơi này đó là đảo Tình Yêu.

Đảo Bình Hưng ở Đâu?

Thuộc địa phận xã Cam Bình, thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đảo Bình Hưng hoang sơ nằm ngoài vịnh Cam Ranh, chưa có dấu vết của việc kinh doanh du lịch, bãi biển hoang sơ. Lâu lâu có một vài đoàn khách ít người, thèm biển, thèm cái hoang sơ của những bờ biển ít người, không ồn ào của sóng biển, không ồn ào của tiếng khách du lịch, không ồn ào của tiếng người bán hàng rong nài nỉ du khách.

Đừng quên khám phá thêm nhiều điểm du lịch mới TẠI ĐÂY nhé.!

Biển đảo Bình Hưng lặng sóng, do nằm giữa vịnh Cam Ranh, nước biển trong xanh, chỉ cần bỏ điện thoại vào bịch nilon chống nước là có thể quay được cảnh những đàn cá đủ các loại, đủ màu sắc tung tăng bơi lội giữa đáy biển, và cả những rặng san hô đủ các hình dạng.

Làng đảo Bình Hưng nằm yên bình trước biển, những ngôi nhà nhỏ san sát nhau hướng mặt về phía biển. Thấp thoáng cả những ngôi nhà 2 tầng vươn mình lên giữa làng, thể hiện cuộc sống kinh tế của người dân càng ngày càng phát triển hơn nhờ Mẹ Biển Cả.

du-lich-dao-binh-hung

Đảo Bình Hưng Cam Ranh có gì hấp dẫn?

Đảo Bình Hưng thích hợp để đi nghỉ dưỡng theo kiểu “bình dân”, có thể ở homestay với người dân biển, hòa chung vào cuộc sống lao động bình dị thường ngày của người dân nơi đây. Buổi sáng, khi người dân đi đánh bắt hải sản trở về, trên bến dưới thuyền, người mua người bán đông vui nhộn nhịp, ai cũng vui vẻ, hòa nhã.

Nghề chính của cư dân nơi đây là nuôi trồng, đánh bắt thủy sản với thế mạnh là nuôi tôm hùm. So với mặt bằng chung của TP. Cam Ranh, thu nhập của người dân Bình Hưng thuộc loại khá. Từ cuối năm 2012, đảo Bình Hưng có điện lưới Quốc gia, diện mạo phố đảo đã hình thành nhưng Bình Hưng vẫn là nơi bảo tồn nét đẹp thanh bình, dân dã.

Các bãi tắm tuyệt đẹp nằm xung quanh đảo Bình Hưng. Nếu lười đi xa, bạn có thể lựa chọn tắm ngay Bãi Kinh, không thì có thể thuê tàu đi khám phá các bãi tắm khác quanh đảo, xa hơn một chút : Bãi Ông Già, bãi Robinson… tắm biển, ru mình trên nước biển, thỏa thích bơi lội, lặn ngắm cá, ngắm san hô, bắt những con ốc đang bò dưới đáy biển để bổ sung thực phẩm phong phú cho bữa tối. Thêm một chút hương vị của rượu sâm-banh, nhâm nhi một vài con mực hấp, nướng ngay trên mặt biển bồng bềnh, một trải nghiệm thật thú vị nhỉ?

du-lich-dao-binh-hung-1

Buổi tối, du khách có thể nắm tay nhau đi dạo vòng quanh đảo, hay ngồi đâu đó ngắm nhìn những ánh đèn ngoài bãi biển, ở đó những người dân biển đang câu mực, đánh cá, gần hơn, có một vài vị khách du lịch theo người dân biển đi soi còng, ra bè tôm hùm thưởng thức các món ăn chế biến từ tôm hùm, câu cá ở trên bè…

Thưởng thức ẩm thực biển Cam Ranh

Đi lòng vòng một vài quán nhỏ đổ bánh xèo, bánh xèo của miền biển ấy, bánh xèo tôm mực hải sản, mùi thơm giòn tan của bột bánh xèo dổ vào chiếc chảo, vị ngây ngậy hấp dẫn vị giác, kế bên những ngọn rau sống xanh tươi và chén nước chấm đặc biệt đặc trưng pha chế theo cách pha của riêng người dân biển Bình Hưng, một vài món ăn có thể nhâm nhi hết buổi tối, no bụng tới sáng mai.

du-lich-dao-binh-hung-2

Hoặc quây quần bên bờ biển, làm một bữa tiệc nướng BBQ nho nhỏ, đốt lửa trại, vừa thưởng thức các món hải sản mình tự tay làm, vừa vui chơi nhảy múa quanh đống lửa, hát hò, ôm cây đàn dạo một vài tình khúc biển… Ngồi tâm sự với biển chuyện mình, chuyện người, chuyện đời, chuyện tình yêu, hẹn hò, tâm sự đêm khuya… Một ché rượu cần hay một vài củ khoai nướng, một vài trái bắp nướng cũng làm nên một bữa tiệc đầy cảm xúc.

du-lich-dao-binh-hung-3

Nhiều nơi khác, như Bình Ba cũng có thể trải nghiệm những điều thú vị này, nhưng Bình Ba đã được nhiều người biết đến hơn và đang dần phát triển hơn dù nét nguyên sơ ở đó vẫn còn, nhưng không bằng Bình Hưng được, ngoài biển du khách có thể đi bộ tham quan Hải đăng Hòn Chút, lăng Ông Nam Hải, đình Bình Hưng, chùa Bình Hưng. Rất nhiều cặp đôi đã nghe, biết đến và chọn nơi này làm nơi chụp hình cưới, vì gần Resort Ngọc Sương, sau khi chụp hình cưới tại Resort, họ di chuyển ra biển Bình Hưng rất thuận tiện.

Đến đây dù chỉ mới một lần, nhưng vẫn quay lại hẹn với lòng với Bình Hưng, ngày trở lại sẽ thật gần. Vì Bình Hưng lưu luyến trái tim mình quá !

Exit mobile version