Site icon DN

Bỏ túi ngay 5 món đặc sản Sài Gòn làm quà vô cùng ý nghĩa

Sài Gòn được biết đến là một trong những thành phố đô thị sầm uất hàng đầu tại Việt Nam. Với những trung tâm thương mại, những tòa nhà cao vút, những khu giải trí vui chơi hàng đầu…. Vì vậy, Du lịch Sài Gòn đã không còn quá xa lạ với người dẫn trong nước. Và sau đây, blog du lịch DN xin mách bạn 5 món đặc sản Sài Gòn tuyệt vời để mua về làm quà cho bạn bè và người thân. Cùng theo dõi nhé.!

Những đặc sản Sài Gòn mang về làm quà

  1. Cơm cháy Chà Bông

TOP 1 trong danh sách các món đặc sản Sài Gòn mà mình muốn chia sẻ đến các bạn đó chính là món cơm cháy Chà Bông. Có lẻ với nhiều người đây là món ăn vặt khá quen thuộc nhưng cơm cháy Chà Bông Sài Gòn luôn mang đến một hương vị rất lạ mà có thể làm bạn ghiền.

dac-san-Sai-Gon-lam-qua

Một trong những địa điểm bán cơm cháy Chà Bông cực kỳ nổi tiếng ở Sài Gòn đó chính là quán Cô Út Sài Gòn. Nằm ngay trung tâm Quận 1 đây là điểm lý tưởng để bạn ghé mua quà Sài Gòn. Với cô chủ dễ thương, hiền lành cùng món cơm cháy được tẩm ướp đầy đủ gia vị với hương cay vừa phải sẽ giúp bạn có một món quà biếu mang đậm hương vị mà  người miền Nam yêu thích.

  1. Bánh Wagashi Nhật Bản

Cái tên thứ 2 mà mình muốn bạn nên mua về làm quà khi du lịch Sài Gòn đó chính là hộp bánh Wagashi Nhật Bản. Một hộp bánh được làm công phu với những chiếc bánh nhỏ bên trong được làm tỉ mĩ với nhiều hình dạng và hương vị cũng như màu sắc khác nhau bạn có thể tùy chọn theo sở thích người được tặng.

dac-san-Sai-Gon-lam-qua-1

Mình tin rằng, một hộp bánh Wagashi Nhật Bản sẽ làm người nhận bất ngờ bởi  hương vị thơm ngon và độ ngọt vừa phải sẽ cho một hương vị tươi ngon đặc biệt.

  1. Bông lan cuộn trứng muối trà bông

Xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách các món đặc sản Sài Gòn không phải cái tên nào khác đó chính là bông lan cuộn trứng muối trà bông. Một sự kết hợp tuyệt vời giữa bột, trứng tạo nên một hương vị đặc trưng cùng độ ngọt, độ dẻo vừa vặn sẽ làm bạn say mê khi thử.

  1.  Nấm linh chi

Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề sức khỏe hay bạn muốn một món quà có thể giúp người nhận tăng cường sức khỏe thay vì những món ăn vặt thì nấm linh chi chính là sự lựa chọn cho bạn. Nấm được trồng theo mô hình áp dụng kỹ thuật cao từ các nước: Nhật Bản, Đài Loan nên đây luôn là một món quà tuyệt vời giành cho người thân.

dac-san-Sai-Gon-lam-qua-tang

Như bạn biết, nấm linh chi mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể giúp người sử dụng tăng cường sức khỏe, khỏe mạnh hơn. Vì vậy, lựa chọn làm quà thì còn gì tuyệt vời hơn.

Để mua nấm linh chi làm quà bạn có thể ghé trại nấm linh chi Tiên Thảo nằm ở 273 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh để mua tận tay bạn nhé.!

  1. Hạt điều tươi rang muối

Hạt điều là một món ăn rất quen thuộc trong dịp tết, vì vậy lựa chọn hạt điều làm quà tặng Sài Gòn là một điều vô cùng phù hợp.

dac-san-Sai-Gon-lam-qua-2

Với hương vị giòn tan kết hợp với mùi thơm đặc trưng đã tạo nên sự cuốn hút cho món quà này. Đây quả thật là một món ăn vặt tuyệt vời để cùng những người bạn thân trò chuyện kể về chuyến du lịch Sài Gòn của bạn.

Ngoài 5 cái tên tiêu biểu trong danh sách các món đặc sản Sài Gòn làm quà trên vẫn còn một số cái tên khác có thể lựa chọn làm quà như: Hạt sen, Khô cá dứa, Trà Phúc Long, Cà phê Trung Nguyên, Bánh pía sầu riêng, Đặc sản Bánh dừa nướng,…. Bạn có thể tùy ý lựa chọn sản phẩm phù hợp cho chuyến du lịch của mình.

Exit mobile version